สุดยอดการแข่งขันบนเวที LODI X กับ 15 วงไอดอล มีใครบ้างที่โดดเด่นและน่าจับตามอง

ใกล้เข้ามาแล้วกับการแข่งขันในรายการ LODI X การแข่งขันที่รวมไอดอลมากถึง 15 วง มาแข่งขันบนเวทีเดียวกัน ณ โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ ในวันที่ 17 กันยายน นี้ ซึ่งดำเนินการโดยทีมงาน LODI X ภายใต้ Workpoint ที่จะค้นหาสุดยอดวงไอดอลหญิงที่เป็นที่สุดของเมืองไทย ในรูปแบบรายการ Survival ซึ่งจนถึงตอนนี้เราก็ยังไม่รู้ว่าการแข่งขันจะเป็นรูปแบบใด แต่เราจะมาเจาะลึกว่าในกลุ่มไอดอลที่เข้าแข่งขันนั้นมีใครบ้างที่น่าจับตามองบ้าง

**การคาดเดานี้เป็นการวิเคราะห์และประเมินผลงานจากทีมงาน IDOLTH เท่านั้น

1. FEVER

เริ่มวงแรกกับวง FEVER 12 สาว ที่มีความสามารถการ Performance บนเวทีกันแทบทุกคนอยู่แล้ว ถึงจะไม่ค่อยได้มีโอกาสเห็นพวกเธอออกงาน และขึ้นแสดงบ่อยมากนัก แต่ถ้าใครได้ติดตามน้องๆ วงนี้ก็จะพบว่ามีเมมเบอร์หลายคนที่มีความโดดเด่นในเรื่อง Perf เป็นอย่างมาก หนึ่งในนั้นคือน้องบอส ที่เคยเข้าประกวดการแข่งขันในรายการ The Voice มาก่อน และยังมีผลงานเพลง Cover ร่วมกับ MadpuppetStudio มาให้ชมอยู่บ่อย และผลงานล่าสุดอย่างเพลง คงคา ก็ต้องบอกเลยว่า เสียงร้องของเธอนั้นเรียกว่าไม่ธรรมดาเลยจริงๆ


2. Sixter

6 สาว วงไอดอลน้องใหม่จากค่าย BROS MUSIC กับ อิง เฟิร์น มะปราง มัช เบลล์ และ แก้ว ที่เพิ่งจะได้ปล่อยผลงานซิงเกิ้ลแรก “ใจเย็นก่อน” มาเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา กับสไตล์การร้องที่มีกลิ่นอายของ T-Pop บวก K-POP ในด้าน Perf แล้ว เราอาจจะยังไม่ค่อยได้เห็นนัก เพราะเป็นวงน้องใหม่ที่ยังไม่ค่อยได้ออกงานแสดงมากนัก แต่ภายในวงก็ยังมีเมมเบอร์ที่เด่นในด้านการร้องอยู่เหมือนกัน เช่น น้องมัช และน้องเบลล์


3. SUMOMO

ไอดอลวงน้องสาวของวงไอดอล FES☆TIVE จากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งโดดเด่นในเรื่องของ Perf การเต้นและการแสดงกันทั้งวงอยู่แล้ว แต่ถ้าให้เลือกคนที่มีพลังในด้านเสียงร้องที่น่าจับตามองคงต้องยกให้กับน้องใบเตย ที่มักจะมาร้องเพลง Cover ให้เราฟังกันอยู่บ่อยๆ แถมเธอยังมีความรู้ในด้านภาษาญี่ปุ่นอีกด้วย แต่ก็ไม่แน่เมมเบอร์คนอื่นในวงที่ยังไม่มีโอกาสได้แสดงฝีมือ อาจจะได้ปล่อยของกันในรายการนี้ก็เป็นได้


4. Pretzelle

สามสาวจากวง Pretzelle ที่ไม่ต้องอธิบายอะไรมากถึงความสามารถของพวกเธอ เพราะแฟนๆ ที่ติดตามผลงานของพวกเธอมาก็ต้องรู้อยู่แล้วว่า 2 เมมเบอร์สาย Vocal ของวงอย่างน้องบะหมี่และน้องอิ้น คือนักร้องเสียงดีสุดๆ เรียกได้ว่าจะยกให้เป็นตัวเต็งอันดับต้นๆ ของการแข่งร้องเลยก็ได้ ผลงานล่าสุดอย่างเพลง DYNAMITE ที่นำเพลงของวงเกาหลี BTS มา Cover ใหม่ในสไตล์ของตัวเองก็ต้องบอกเลยว่าฟังเพลินมิใช่น้อย


5. I-MI

อีกหนึ่งวงไอดอลน้องใหม่ ที่แฟนๆ คุ้นหน้ากันดี กับวงไอดอลไอมิ ที่มีสมาชิกหลายคนอยู่ในวงการเต้นโควฟเวอร์มาอย่างยาวนานในชื่อกลุ่ม FMA Group ที่น้อยคนในวงการโควฟเวอร์จะไม่รู้จักวงโควฟวงนี้ ดังนั้นในเรื่องของการเต้น เรียกได้ว่าไม่มีอะไรน่าห่วงเลย เหล่าเมมเบอร์รุ่นพี่ใหญ่ในวงอย่าง ยุ้ย อินอิน มายเดียร์ น่าจะฝึกซ้อมน้องๆ กันอย่างหนักเพื่อเข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้แน่นอน


6. Daisy Daisy

ไอดอลอีกวงที่มีแฟนคลับติดตามอย่างเหนียวแน่น และสมาชิกทุกคนก็พิสูจน์ผลงานกันมาแล้วว่ามีฝีมือกันแค่ไหน แต่ถ้าจะให้ยกว่าเมมเบอร์คนไหนที่มี Perf ในด้านการร้องที่โดดเด่น ก็ต้องยกให้กับแฮมมี่ สาวน้อยเสียงดี ที่เคยออกรายการ I Can See Your Voice มาแล้ว แถมยังมีผลงานเพลงโควฟเวอร์เพลงเพราะๆ มาให้แฟนๆ ได้ฟังกันอยู่เสมอ ก็ต้องดูว่าในการแข่งขันนี้เธอจะมีของดีอะไรมาโชว์ให้ได้เห็นกัน


7. Akira-Kuro

เหล่าไอดอลสาย Rock ที่มีความขบถในตัว และประสบการณ์ที่ยาวนานกว่าไอดอลหลายๆ วง วงนี้ถึงแม้เราจะไม่ได้เห็นผลงานในด้านการร้องเดี่ยวของสมาชิกแต่ละคนนัก แต่ในด้านการเต้นและ Perf บนเวที เชื่อได้เลยว่าพวกเธอเอาเวทีอยู่อย่างแน่นอน ก็ต้องรอติดตามชมกันว่าพวกเธอจะเอาอะไรมาโชว์ให้ได้เห็นกันบ้าง


8. Secret12

กลุ่มไอดอลสาว Secret12 ที่ส่ง 5 ตัวแทน กะตัง จินจิน แอมโกะ มิยู และ ราลี มาร่วมแข่งขันในงานนี้ด้วย ในด้านการร้องอาจจะคาดเดาไม่ได้ว่ามีใครที่มีความโดดเด่น แต่ในเรื่อง Perf การเต้น ก็คงต้องยกให้กับสองสาว จินจิน และมิยู ที่มีประสบการณ์ในการเต้นโควฟเวอร์มาก่อนอย่างยาวนาน แถมในผลงานเพลงล่าสุดอย่างเพลง Look At Me จะมีท่อนที่ทั้งคู่ได้โชว์ท่อน Duo Dance Perfermance กันอีกด้วย ก็ถือเป็นความโดดเด่นที่น่าจับตามองเช่นกัน

ท่อน Duo Dance ในนาทีที่ 2.59 น.

9. Red Spin

อีกวงไอดอลที่น่าจับตามอง กับวงไอดอล Red Spin จากเครือ BHX ที่มีผลงานเพลงฮิตดังๆ ที่เริ่มจากเพลงใน Tik Tok จนตอนนี้ดังไกลทั่วกรุงไปแล้วกับเพลง “สวม กด ห่าง” ที่นำเพลงแฟนในอนาคตมาแปลงใหม่ และเปิดในสถานีรถไฟฟ้า MRT ทุกสถานีทั่วกรุงเทพ เรียกว่าขึ้นรถต้องได้ยินกันแน่ๆ แค่นี้ก็การันตีคุณภาพของสาวๆ Red Spin แล้ว ถ้าจะให้เจาะจงเป็นรายคน ก็ต้องบอกเลยว่าเลือกยากจริงๆ เอาว่า ไปดูจาก Perf แบบ Acoustic ที่คลิปด้านล่างนี้ละกัน บอกเลยว่า วงนี้ ครบเครื่อง !! จับตาดูได้ทั้งวง


10. Cheesy Pie

ยูนิตที่ถูกส่งเข้าประกวดจากค่าย CM Cafe กับยูนิต Cheesy Pie ที่มีประสบการณ์ในวงการไอดอลมากว่า 1 ปี เมมเบอร์ในยูนิตนี้ต่างก็มีผลงานออกมามากมาย แต่ถ้าให้เลือกคนที่โดดเด่นในเรื่องการเต้นมากที่สุด ก็คงจะเป็น อะตอม ที่เป็นหนึ่งในสมาชิกวงโควฟเวอร์ FMA Group ที่มีประสบการณ์ในการเต้นมาอย่างยาวนาน ก็น่าเสียดายที่สาวเสียงดีของยูนิต Daifuku อย่างแพรววาได้แยกออกไปเป็น Soloist แล้ว และไม่ได้เข้าแข่งขันในรายการนี้ ไม่งั้นเราน่าจะได้เห็นตัวแทนทีมร้องที่โดดเด่นอีกคนก็เป็นได้


11. Melt Mallow

วงไอดอล Brand ที่ครบเครื่องทั้งการร้อง เต้น และการเล่นดนตรี ล่าสุดก็เพิ่งปล่อยผลงานซิงเกิ้ล “เป็ด” ออกมา ในด้านความสามารถของแต่ละคนก็ต้องบอกเลยว่าไม่ธรรมดาเช่นกัน สำหรับเมนร้องของวงที่เราคิดว่าโดดเด่นก็คือ น้องข้าวเจ้า ที่มีคลิปร้องเพลงลงในช่องของ Melt Mallow ที่เราคิดว่าเสียงของน้องนั้นดูโดดเด่น และน่าจับตามองทีเดียว


12. AMERYU

อีกวงไอดอลตัวแทนจากค่าย Siam Dol วงไอดอลน้องสาวของวง W. จากประเทศญี่ปุ่น ที่มีความโดดเด่นในเรื่องของการเต้นกันทุกคนอยู่แล้ว แต่ถ้าคนที่มีความโดดเด่นที่สุด ก็คงต้องยกให้กับสโนว์พลอย ที่เรามักจะได้เห็นผลงานการเต้นหลากหลายแบบจากเธออยู่เสมอ ก็ต้องรอดูว่าเธอจะโชว์อะไรในรายการแข่งขันนี้กัน


13. Tossagirl s

อีกวงไอดอลที่น่าจับตามองกับ Tossagirl ที่โปรดิวโดยคุณเก่ง ธชย ที่คุ้นเคยกับการแข่งขันในเชิงประกวดการอยู่แล้ว ย่อมต้องมีอาวุธลับมาโชว์กันอย่างแน่นอน ถึงแม้ว่าจะมีการปรับเปลี่ยนสมาชิกภายในวงกันครั้งใหญ่ จนตอนนี้มีสมาชิกทั้งสิ้น 5 คน แต่คนที่เราคิดว่าโดดเด่นก็คงเป็นน้องเนเน่ ที่เป็นสมาชิกตั้งแต่ก่อตั้งวงขึ้นมา โดยผลงานเด่นในด้านการร้องของเธอก็สามารถดูได้จากคลิปด้านล่างนี้เลย


14. ASTER

อีกหนึ่งวงไอดอลจากค่าย Merry Go Sound วงน้องสาวของ Daisy Daisy ที่ถึงแม้ตอนนี้จะยังไม่ได้เดบิ้วท์อย่างเป็นทางการ แต่ก็ค่อยๆ สร้างฐานแฟนคลับอย่างต่อเนื่อง ในฝั่ง Perf เราอาจจะยังไม่ชัวร์ว่ามีใครโดดเด่น เพราะเราก็ยังไม่ค่อยได้มีโอกาสเห็นน้องๆ ขึ้นเวทีบ่อยครั้งนัก แต่ในสายร้องก็คงจะยกให้น้องเดียร์ ที่มีผลงานการร้องเพลง Cover อยู่บ้างในช่อง YouTube ของน้องเอง ก็สามารถลองฟังได้ในคลิปด้านล่างนี้ และรอดูว่าวันแข่งขันพวกเธอจะมีอะไรมาโชว์


15. WISH23

กลุ่มไอดอลสาวจากเชียงใหม่ ที่เพิ่งเปิดตัวไปได้ไม่นานนัก แต่ก็มีเมมเบอร์ที่มีความสามารถหลากหลายที่น่าจับตามอง ถึงจะไม่สามารถบอกได้ว่าใครคือดาวเด่นที่น่าจับตามอง แต่การที่มีเมมเบอร์หลายคน เราอาจจะได้เห็นม้ามืดของรายการที่มาจากวงนี้ก็เป็นได้ โดยเราก็ได้เอาคลิปที่โชว์ศักยภาพการร้องของน้องๆ WISH23 มาให้ได้ฟังกัน แล้วลองดูว่าคุณจะจับตาดูสมาชิกคนไหนในการแข่งขันครั้งนี้


ก็หมดไปแล้วกับการรีวิว 15 วงไอดอล ที่จะเข้าแข่งขันในรายการ Survival LODI X ที่จะเฟ้นหาสุดยอดวงไอดอลหนึ่งเดียว ที่ถึงแม้ว่าวิธีการแข่งขันยังเป็นความลับอยู่ แต่ที่เรารู้แน่นอนคือ เราจะได้เห็นน้องๆ ไอดอลแต่ละวงได้แสดงศักยภาพของตัวเองให้แฟนๆ ได้เห็น ไม่แน่ว่าคุณอาจจะ “โดนตก” โดยน้องๆ ที่มาออกรายการนี้ก็เป็นได้ ยังไงก็รอติดตามชมกันได้เลย! เร็วๆ นี้ทางช่อง Workpoint และ YouTube : LODI X Official

About Author

เว็บไซต์ข่าวสาร บทความ บทสัมภาษณ์ ตารางงาน ของไอดอลทั่วประเทศไทย จัดทำขึ้นเพื่อแฟนคลับที่รักไอดอล โดยทีมงานที่รักและชื่นชอบไอดอลเช่นเดียวกัน นำเสนอในรูปแบบที่สร้างสรรค์ เกาะติดทุกเหตุการณ์ โดยทีมงานของ IDOLTH

Comment