อฟช. ลงดาบ! สั่งพักงานมัยร่า 2 เดือนเต็ม ทั้งงานวงและโลกโซเชี่ยล

“มัยร่า BNK48” ไม่รอด! ถูกต้นสังกัดสั่งแบนยาว 2 เดือน เริ่ม 12 ส.ค.หลังเจอเพจแอนตี้จับผิดแอบไปเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์ ดูงานศิลป์กับ “อะตอม Dif Kids” แรปเปอร์หนุ่มผู้ร่วมเพลงประเทศกูมี ด้านฝ่ายชายยันเป็นพี่น้อง ไม่มีอะไรจริงๆ ไปแค่พิพิธฯ ที่มีคนอื่นด้วย ขออภัยจากใจ พร้อมยอมรับผิด

งานเข้าจนได้สำหรับ “มัยร่า-มะอิระ คูยะมะ” สาวลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น วัย 22 ปี สมาชิกรุ่นที่ 2 ของวงไอดอลสาว BNK48 หลังถูกแฟนเพจแอนตี้จับผิดภาพของ “มัยร่า” ที่ถ่ายหน้าพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ที่เผยแพร่ลงในแอพลิเคชั่นอินสตาแกรม เมื่อวันที่ 5 ส.ค.2562 มีลักษณะที่ตรงกับภาพของ “อะตอม-ศตายุ โปลิตานนท์” หรือ “Dif Kids” หนุ่มแรปเปอร์ วัย 26 ปี ผู้เคยร่วมร้องเพลงประเทศกูมี ที่ได้โพสต์ลงในอินสตาแกรมของตัวเองเมื่อวันที่ 22 ก.ค.2562 นอกจากนี้ยังมีภาพที่ “อะตอม” ได้โพสต์รูปถ่ายตนเองกับกระดูกสัตว์เลื้อยคลานในตู้กระจก แต่ปรากฏว่าในเงาสะท้อนกลับเห็นชุดสตรีแต่งกายคล้าย “มัยร่า” ยกกล้องถ่ายรูปอยู่ในนั้นด้วย และยังพบว่า เมื่อวันที่ 2 ก.ค. “มัยร่า” ก็ได้โพสต์ภาพไปชมงานศิลปะ ซึ่งเป็นงานเดียวกันกับที่ “อะตอม” ได้โพสต์ภาพไว้เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.อีกด้วย

หลังเกิดข้อครหา “อะตอม” ได้เขียนข้อความลงบนเครือข่ายสังคมออนไลน์เฟซบุ๊ก Dif Kids เมื่อวันที่ 8 ส.ค.โดยระบุว่า มีอะไรเข้ามาถามได้เลย ไม่อยากให้ไปฟังคนอื่น ซึ่งก็มีสมาชิกเฟซบุ๊กเข้ามาสอบถามถึงกระแสข่าวดังกล่าว ก่อนที่ “อะตอม” จะชี้แจงว่า ถึงแฟนคลับน้องนะ อยู่ข้างๆ น้องนะ มันไม่มีอะไรจริงๆ พี่น้องกัน ก็ไปจริง ไปแบบพี่น้อง มันอาจเข้าใจยากนิดนึง แต่คือ มันเป็นแบบนั้นจริงๆ นะ

ต่อมา 9 ส.ค.เฟซบุ๊กแฟนเพจ BNK48 ได้เผยแพร่ประกาศจากคณะกรรมการตัดสิน กรณีของ “มัยร่า” โดยระบุว่า จากเหตุการณ์ของ “มัยร่า” ไปสถานที่แห่งหนึ่งกับบุคคลภายนอก ที่พูดถึงอยู่บนโซเชียลในขณะนี้ ทางคณะกรรมการได้มีการพูดคุยกับตัวสมาชิก และได้มีมติตัดสินให้พักงาน และกิจกรรมทั้งหมดของ BNK48 รวมถึง โซเชียลมีเดีย เป็นระยะเวลา 2 เดือน ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 12 ส.ค.-12 ต.ค.2562 ทั้งนี้รวมถึงจะไม่ได้เข้าร่วมในงาน “เทศกาลบางกอก๔๘” และงานจับมือในวันที่ 21 ก.ย. โดย “มัยร่า” จะยังเข้าร่วมกิจกรรมงานจับมือในวันที่ 11 ส.ค.ตามปกติ

ล่าสุด “อะตอม” ได้เขียนข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Dif Kids โดยระบุว่า ได้ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าตนกับมัยร่าเปนเพื่อน พี่น้องกัน ไปไหนต่อไหน ก็อยู่ในขอบเขต และไม่มีเรื่องอื่นเลย ปัจจุบันน้องมีงานของน้อง ตนก็เข้าใจดี น้องมีแฟนคลับที่รักน้อง ตนก็เข้าใจ และคุย ปรึกษา กันในแบบพี่น้องเท่านั้น ไปแค่ Museum ที่มีคนอื่นด้วยแค่นั้น

“ถ้ามีเพื่อนแล้วผิดมันก็คือผิด ผมก็ขออภัยกลุ่มแฟนเพลงของน้องด้วย และแฟนเพลงผม (เพื่อนๆ พี่ๆ ของผมทั้งนั้น) ก็รู้ตัวเองผมดีว่าผมเป็นแบบไหน ผมชอบไปที่ไหน ผมชอบไป Museum ผมชอบสัตว์ ขออภัยจากใจ นี่คือสิ่งที่ผมทำได้ ผมยอมรับผิด” อะตอม ระบุ

อย่างไรก็ตาม “มัยร่า” เคยถูกแฟนเพจแอนตี้ดังกล่าว กล่าวหาว่าแอบคบกับอดีตผู้กำกับรายการบีเอ็นเค เซนไป 2 ที่มีภรรยาแล้ว จน “จ๊อบซัง-ณัฐพล บวรวัฒนะ” ผู้จัดการวง ต้องออกมายืนยันถึงผลสอบสวนภายในว่าไม่เป็นความจริง แต่ยอมรับว่ามีการพบโดยบังเอิญจริง เนื่องจากมีถิ่นพำนักอยู่ในละแวกเดียวกัน และเคยร่วมงานกันจึงได้นั่งรถโดยสารไปด้วยกัน ซึ่งทางบริษัทได้ลงโทษ “มัยร่า” เป็นการภายใน เนื่องจากขึ้นรถโดยสารไปกับบุคคลอื่นซึ่งทำให้เกิดความเข้าใจผิดต่อผู้พบเห็น

ทั้งนี้ “มัยร่า” เป็นสมาชิกรุ่นที่ 2 และเป็น 1 ใน 2 สมาชิกที่เคยสมัครในรุ่นที่ 1 จนติดรอบสุดท้าย แต่ไม่ได้เข้าร่วมการคัดเลือกเนื่องจากติดเรื่องการศึกษา ปัจจุบันอยู่ในสถานะสมาชิกฝึกหัด และยังไม่เคยได้ร่วมออกซิงเกิลกับวงแม้แต่เพลงเดียว และกรณีล่าสุดก็ถือว่าเป็นสมาชิกคนแรกที่ได้รับโทษพักงานยาวถึง 2 เดือน

About Author

เว็บไซต์ข่าวสาร บทความ บทสัมภาษณ์ ตารางงาน ของไอดอลทั่วประเทศไทย จัดทำขึ้นเพื่อแฟนคลับที่รักไอดอล โดยทีมงานที่รักและชื่นชอบไอดอลเช่นเดียวกัน นำเสนอในรูปแบบที่สร้างสรรค์ เกาะติดทุกเหตุการณ์ โดยทีมงานของ IDOLTH

Comment