เปิดตัวไอดอลน้องใหม่ประจำปี 2020 มีวงไหนบ้างที่น่าสนใจ ไปดูกัน

ปี 2019 จะเรียกได้ว่าเป็นปีแห่งไอดอลในไทยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นการจัดงานอีเว้นท์ไอดอลต่างๆ ที่มีมากขึ้น รวมไปถึงการที่มีไอดอลน้องใหม่หลายๆ วง เข้ามาสร้างกระแสในวงการไอดอลไทยกันอย่างมากมาย น้องๆ ไอดอลแต่ละวงก็พยายามสร้างฐานแฟนคลับของวงให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น และออกผลงานเพลงกันมาอย่างต่อเนื่อง

แต่วงการไอดอลก็ยังไม่หยุดเพียงเท่านี้ เพราะในปี 2020 นี้เอง ก็จะมีไอดอลหน้าใหม่อีกมากมายหลายวง ที่จะเข้ามาสร้างสีสันให้กับวงการไอดอลได้คึกคักเข้าไปอีก IDOLTH ก็เลยอยากเอาไอดอลหน้าใหม่ที่กำลังจะเปิดตัว มาให้เพื่อนๆ ได้ทำความรู้จักกันแบบคร่าวๆ ก่อน ถ้าพร้อมจะรู้จักน้องๆ แล้วก็ไปดูกันเล้ย

1. Granita กรานิต้า

เริ่มกันที่วงแรก กับวงที่มีการพูดถึงในวงการไอดอลอย่างมาก กับ 4 สาว “กรานิต้า” น้องลูกปัด (สีชมพู) , น้องต๊อกแต๊ก (สีบลู) , น้องไอริ (สีแดง) , น้องเฟิร์น (สีส้ม) ที่เปิดตัวมาด้วยคอนเซ็ปที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใครแน่นอน กับการเป็นไอดอลสายกราเวียร์ ที่จะมามัดใจแฟนๆ ด้วยความหวานๆ เซ็กซี่ๆ ซึ่งนอกจากคอลเล็กชั่นชุดว่ายน้ำของเมมเบอร์ที่ปล่อยออกมาแล้ว ก็ยังมีชุดสาวออฟฟิศสุดเท่ มาให้แฟนๆ ได้กรี๊ดกันอีกด้วย

สิ้นเดือนนี้ พบกับ 4 สาวกรานิต้าตัวเป็นๆ ครั้งแรกได้ที่งาน Japan Expo Thailand 2020 ที่เซ็นทรัลเวิร์ด และ IDOL Expo #3 ที่ไบเทค บางนา

Facebook : https://www.facebook.com/Granita-105021560998939/

2. HaniChuu ฮานิชู

4 สาววงไอดองน้องใหม่อีกวง “ฮานิชู” น้องมิรัน , น้องลิน , น้องพอลลีน , น้องนาอิน กับคอนเซ็ปน่ารักๆ แบบผึ้งน้อย กับชื่อวงที่ออกเสียงคล้ายกับคำว่า “ฮันนี่” ที่แปลว่าน้ำผึ้ง (หรือแปลว่าที่รักกันแน่นะ?)

สิ้นเดือนนี้ พบกับ 4 สาว ฮานิชู ได้ที่งาน IDOL Expo #3 ที่ไบเทค บางนา

Facebook : https://www.facebook.com/HaniChuuOfficial/

3. Saizenkanri Syndicate (Saisyn) ไซซิน

3 สาวไอดอล ภายใต้สังกัดค่ายเดียวกับ Zenkiri กับชื่อเต็มที่อ่านยากเช่นเคย แต่เรียกกันสั้นๆ ง่ายๆ ว่า “ไซซิน” คาโอริ , อาซุสะ , ซีล เปิดตัวครั้งแรกกันไปแล้วที่งาน End​ of​ the Line Vol.1 แถมพวกเธอยังมีผลงานเพลงซิงเกิ้ลแรก ออกมาให้ได้ฟังกันแล้วด้วย

ฟังเพลงของพวกเธอได้ที่นี่ https://soundcloud.com/saizenkanri-syndicate/tenkiame-jp-ver

Facebook : https://www.facebook.com/saisyn.official/

4. SS88 (Super Stellar 88)

วงไอดอล 5 สาว ที่มีพลังในการทำลายกาแล็กซี่ได้ SS88 ซาณซาณ , เจี๊ยบ , หมิง , เจน , เบล

โดยทั้ง 5 สาว ก็เตรียมมาพบกับแฟนๆ ในงาน IDOL Expo #3 เช่นกัน

Facebook : https://www.facebook.com/SS-88-102344524506651/

5. A’T-Miss

อีกหนึ่งวงไอดอลน้องใหม่ ที่ในตอนนี้หน้าตาของสมาชิกยังเป็นปริศนาอยู่ นามิ , หมี่หยก , ฟองฟ้า , จ๊ะจ๋า , โรส , พิชชา , มิ้วมิว โดยตอนนี้เมมเบอร์ก็ได้มีการโพสเค้าท์ดาวน์นับถอยหลังอยู่ คาดว่าเราจะได้มีโอกาสเจอน้องๆ ในช่วงสิ้นเดือนนี้แน่ๆ ยังไงก็รอติดตามชมกันดู

Facebook : https://www.facebook.com/atmissofficial/

6. Florizta ฟลอริสต้า

ไอดอล 5 สาว ที่มาในคอนเซ็ปร้านดอกไม้ที่จะรวบรวมดอกไม้ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่แตกต่างกันไปเข้ามาผสมผสานกันให้ลงตัวอยู่ในช่อเดียวกัน และน้องๆ แต่ละคนก็มีดอกไม้ประจำตัวกันด้วยล่ะ “Florizta” น้องอ้อย (ทานตะวัน) , น้องมียู (ดอกเยอบีร่า) , น้องเฟิร์น (ดอกแดนดิไลออน) , น้องมอส (ซากุระ) , น้องใบไผ่ (ดอกคัตเตอร์)

และตอนนี้น้องๆ Florizta ก็ได้ออกผลงานซิงเกิ้ลแรกพร้อม MV มาให้ได้ชมกันแล้วในชื่อเพลงว่า My Flower (ดอกไม้ของฉัน)

Florizta – My Flower (ดอกไม้ของฉัน) [ Official MV ] /hJU0OITkcwQ

7. LaBis ลาบิส

วงไอดอลที่เป็นทั้งวงไอดอลและวงดนตรี กับวงไอดอลภายใต้สังกัด LoveiS Entertaiment ที่มาพร้อม 5 สาว Labis น้องบีบี๋ (ร้องนำ) , น้องบุ๊ค (เบส) , น้องพิมมี่ (กีต้าร์) , น้องเดียร์ (กลอง) , น้องนินิว (ฟลูต) โดยน้องๆ ทั้ง 5 คน จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือน มกราคา นี้ ส่วนจะไปขึ้นงานไหน ก็รอติดตามชมกันได้เลย

Facebook : https://www.facebook.com/wearelabis

8. O2 โอทู

ดูโอไอดอลน้องใหม่ ภายใต้สังกัด ReSweet Music Label กับ O2 แอนนี่ ( อรรฆพร สร้อยสุข ) และ ฟินนี่ ( ศศิกานต์ สร้อยสุข ) สองสาวพี่น้องที่จะมาสร้างสรรค์เพลงร่วมกัน โดยตอนนี้ก็ได้มีชื่อซิงเกิ้ลแรกออกมาแล้วในชื่อว่า Not My O2 (น็อต มาย โอ ทู)

Facebook : https://www.facebook.com/DuoO2official

9. Bestie เบสตี้

ไอดอล 3 สาว Bestie พิวา , โมน่า , แครอท กลุ่มเพื่อนซี้สามคน อดีตไอดอลกรุ๊บสายสตรองจากวงไอดอล BLACK DOLLS ที่มารวมตัวกันใหม่ เป็นวงใหม่ในชื่อ “เบสตี้”

ตอนนี้ก็ได้มีเพลงซิงเกิ้ลแรกของวงออกมาแล้วในเพลงที่มีชื่อว่า MiRaCle (ปาฏิหาริย์วันคริสมาส) ที่สามารถรับฟังได้ทาง Joox , Spotify , Apple Music แล้ว

Facebook : https://www.facebook.com/bestiecutie/

10. Sugar Piu ซูก้า ปิ้ว

วงไอดอลน้องใหม่จากค่าย SweetSound Entertainment ที่เคยทำวง Blissful มาก่อน ได้เปิดรับสมัครเด็กสาวที่มีความฝัน มาตั้งวงไอดอลใหม่ในชื่อว่า Sugar Piu ฟามฟาร์ม , ข้าวฟ่าง , เรเน , นานะ , เดียร์ , พิมพ์ , เบ็นซ์ , จินนี่ แปดสาวที่เป็นตัวแทนของขนมหวานต่างๆ

โดยทั้ง 8 สาว ก็เตรียมมาพบกับแฟนๆ ในงาน IDOL Expo #3 สิ้นเดือนนี้ ที่ไบเทค บางนา

Facebook : https://www.facebook.com/SugarPiuOfficial/

11. RedSpin เรดสปิน

วงไอดอลเกิร์ลกรุ๊บมาแรง ที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นานกับ RedSpin เปเป้ , พิมมี่ , ไดอารี่ , ฟ้าพราว , ปอเช่ , แพร กับ 6 สาวเสียงดี เต้นเก่ง ซึ่งแต่เดิมเป็นเมมเบอร์ฝึกหัดในนาม BHX ที่มีผลงานเพลงดังๆ ใน YouTube มากมาย เช่นเพลง แฟนในอนาคต และได้มารวมตัวกันตั้งวง RedSpin ขึ้นมา แถมตอนนี้ก็มีเพลงซิงเกิ้ลแรกเป็นของตัวเองแล้วในชื่อเพลง Fan Zone ที่ได้ ก๊อป โปสการ์ด และ เอฟู นักแต่งเพลงชื่อดัง ที่เคยแต่งเพลงดังๆ ให้กับ Kamikaze มากมาย

และตอนนี้เพลง Fan Zone ก็เข้าสู่ 1,000,000 วิว เข้าไปแล้ว

Facebook : https://www.facebook.com/RedSpin.brickhouse/

12. WISH23 วิช 23

วงไอดอลจากภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ กับเมมเบอร์กว่า 24 คน ในคอนเซ็ปกลุ่มเด็กสาวที่มีความปรารถนา ไม่ละทิ้งฝัน ที่พร้อมจะติดปีกบินไปสู่ท้องฟ้าที่สวยงาม ซึ่งเมื่อเดือนที่แล้วก็ได้มีงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วที่เชียงใหม่ ซึ่งสำหรับชาวกรุงเทพจะได้เจอกับน้องๆ เมื่อไหร่ ก็ต้องรอลุ้นกันดูอีกที ยังไงก็เป็นกำลังใจให้น้องๆ กันด้วยน้า

Facebook : https://www.facebook.com/wish23official/

13. LUV SEASON เลิฟ ซีซั่น

กลุ่มไอดอล 5 สาว จากจังหวัดเชียงใหม่อีก 1 วง Luv Season น้อง ใบตอง , น้องพลอยกิ , น้องคริสตัล , น้องโฟน , น้องทราย ซึ่งก็ได้ทำการเปิดตัวที่จังหวัดเชียงใหม่กันไปแล้วตั้งแต่ปีที่แล้ว และมีเพลงซิงเกิ้ลแรก “จนกว่าจะถึงวันนั้น” ออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังกันแล้ว

Facebook : https://www.facebook.com/support.luvseason/

14. Daruma ดารุมะ

วงน้องสาวของวงไอดอลสายร็อค AKIRA-KURO เคย์ , คิตสุนะ , สลีฟ , จีไนท์ , คานาโกะ , เบบี้พี 6 สาว ไอดอลที่ยังไม่มีข้อมูลใดๆ ยังไม่เปิดเผยหน้า แต่ได้ชื่อว่าเป็นวงน้องสาวของวง AKIRA-KURO ก็บอกได้เลยว่า มันส์แน่นอน เบื้องต้นทางวงบอกมาว่าเป็นวงแนว ELECTRONiC ROCK ก็รอติดตามกันได้เลย มีกำหนดการเปิดตัวในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ นี้ ก็ต้องรอติดตามกันที่เพจของดารุมะเลย ว่าจะมีอีเว้นท์เปิดตัวที่ไหน

Facebook : https://www.facebook.com/darumaofficial/

15. ASTER แอสเตอร์

วงไอดอลน้องใหม่ภายใต้สังกัด Merry go sound ค่ายเดียวกับไอดอลวง Daisy Daisy กับ 9 สาว Aster ไอซ์ , ชาชา , ใบหยก , กัน , ลูกเกด , โกลัน , มิ้ง , แซนดี้ , เดียร์ ที่เพิ่งเปิดตัวไปแหมบๆ ใน งานตึกตัก รักหมดใจ ( อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม ) และซิงเกิ้ลแระ ร้ายนะคะ (แต่รักหมดใจ) ที่กำลังจะถ่ายทำ MV กันในเร็วๆ นี้

ส่วนอีเว้นท์ที่น้องๆ จะไปออก ก็สามารถไปติดตามได้ที่เพจของน้องๆ เลย

Facebook : https://www.facebook.com/asteridolth/

16. SoulSistar โซลซิสต้าร์

ดูโอ้สาวสองคน “ สองขยุ้ม อาจุมม่า ” กลับมารวมตัวกันอีกครั้งในชื่อ SoulSistar ลูกไม้และบู อดีตสมาชิกวง Lemonade ที่ได้ยุบวงไปแล้ว กลับมาใหม่อีกครั้ง พร้อมเพลงใหม่เพราะๆ “ใช่มั้ยอ่ะ..เราอ่ะ”

Facebook : https://www.facebook.com/soulsistar.official

17. After Sunset อาฟเตอร์ซันเซ็ต

วงไอดอลน้องใหม่ที่มีกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่น ที่มาพร้อมกับคอนเซปต์ “ความบันเทิงที่จะเกิดขึ้นหลังพระอาทิตย์ตก” ในหลากหลายรูปเเบบเเตกต่างกันไปตามคาเเรคเตอร์ของสมาชิกเเต่ละคน มีจำนวนสมาชิกทั้งหมด 5 คน ได้แก่ Yoko(โยโกะ), Nae(นาเอะ), Tsuki(ทสึกิ), Haru(ฮารุ), Momo(โมโมะ)

โดยที่ผ่านมา น้องๆ After Sunset ก็ได้แวะไปแจกใบปลิวทั้งที่งาน END of the line” Vol.01 และ BKK Meltdown ด้วย ก็ต้องรอดูกันว่าน้องๆ จะแวะไปแจกใบปลิว และเดบิ้วท์ที่ไหน

Facebook : https://www.facebook.com/af.sunsetofficial/

18. CGM48 ซีจีเอ็ม โฟร์ตี้เอซ

ไม่พูดถึงก็คงไม่ได้ กับวงไอดอลน้องสาวในประเทศกลุ่มแรกของ BNK48 กับ CGM48 กับสมาชิกกว่า 25 คน ที่มีคาร์แรคเตอร์สุดแสนจะน่ารัก ที่ได้ทั้งชิไฮนินรินะ และแคปออม ที่ย้ายจากวง BNK48 ไปดูแลน้องๆ ถึงเชียงใหม่ โดยตอนนี้น้องๆ ก็ได้ตั้งใจฝึกซ้อม เพื่อรอกับงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการ CGM48 1st Single The Debut ในวันที่ 9 ก.พ นี้ ที่เชียงใหม่ กับการเปิดตัวซิงเกิ้ลแรก “เชียงใหม่ 106”

Facebook : https://www.facebook.com/cgm48official/

19. HatoBito ฮาโตะ บิโตะ

ไอดอลน้องใหม่จากค่าย Space Idol ที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อผลักดันและสนับสนุนน้องๆ ให้ก้าวเดินในเส้นทางบันเทิง ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Heartbeat – การเต้นของหัวใจ” ที่เป็นสัญลักษณ์ของชีวิต พลัง และความรู้สึก

โดยตอนนี้ก็อยู่ในช่วงการสมัครรับออดิชั่นอยู่ จนถึงสิ้นเดือนนี้ และมี Offline Audition ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์

Facebook : https://www.facebook.com/hatobito/

20. Idol Paradise

ช่อง 3 HD (ช่อง33) ขอเปิดประตูแห่งความฝัน เชิญชวนเด็กสาวอายุระหว่าง 12-20 ปี ร่วมสัมผัสปรากฎการณ์พิเศษด้วยการสมัครเข้าคัดเลือกเพื่อค้นหา “ไอดอลสาวรุ่นใหม่” เข้าสู่วงการบันเทิง พร้อมมุ่งสู่เส้นชัย ของการเป็นต้นแบบไอดอลตัวจริง!!!
เตรียมตัวของคุณให้พร้อม เพื่อจะเปล่งประกายในตัวเองออกมา ในรายการ Idol Paradise

งานนี้ช่อง 3 มาเอง กับการสร้างรายการ Reality เพื่อตั้งกลุ่มไอดอลในนามไอดอล พาราไดร์ซ โดยจะมีการเปิดออดิชั่นเร็วๆ นี้ก็เป็นอีกวงที่น่าติดตามเป็นอย่างมาก

Facebook : https://www.facebook.com/idolparadiseofficial


แน่นอนว่า ที่กล่าวมายังไม่ครบไอดอลทุกวงที่จะเกิดขึ้น และคาดว่าในปี 2020 ก็คงมีไอดอลเพิ่มมากกว่านี้อย่างแน่นอน เพราะยังคงมีทั้งจิกะไอดอลเกิดใหม่มากมายที่กำลังเปิดรับสมัครสมาชิก หรือวงน้องสาวของไอดอลที่มีอยู่แล้วกำลังตั้งวงใหม่ขึ้นมา ยังไงก็อยากให้แฟนๆ สนับสนุนน้องๆ ไอดอลกันต่อไป วงการไอดอลจะได้มีไอดอลดีๆ ที่มีคุณภาพมากขึ้นเรื่อยๆ

IDOL EXPO #3

และ 30 ม.ค – 2 ก.พ นี้ก็เตรียมตัวพบกับ งานมหกรรมไอดอล IDOL Expo ครั้งที่ 3 ซึ่งแน่นอนว่าจะมีไอดอลมากกว่า 30 วง ผลัดเปลี่ยนมาขึ้นเวทีและพบปะกับแฟนๆ กันอย่างใกล้ชิด ณ บริเวณด้านหน้าฮอลล์ 98 BITEC บางนา

Japan Expo Thailand 2020

และอีก 1 งาน ที่จัดเต็มทั้งไอดอล ไทย-ญี่ปุ่น กับงาน Japan Expo Thailand 2020 ที่ขนไอดอลกว่า 10 วง ที่จะมาพบปะกับแฟนๆ กันอย่างสุดเหวี่ยง ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

และไอดอลวงไหนที่อยากสนใจให้ IDOLTH สัมภาษณ์ก็ติดต่อเข้ามาได้เลย ทางเรายินดีที่จะเป็นสื่อกลางที่จะช่วยโปรโมทน้องๆ ไอดอลให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากยิ่งขึ้น เพราะเราก็อยากเห็นวงการไอดอลในไทยเติบโตไปในทางที่ดีเช่นกัน ^^

About Author

เว็บไซต์ข่าวสาร บทความ บทสัมภาษณ์ ตารางงาน ของไอดอลทั่วประเทศไทย จัดทำขึ้นเพื่อแฟนคลับที่รักไอดอล โดยทีมงานที่รักและชื่นชอบไอดอลเช่นเดียวกัน นำเสนอในรูปแบบที่สร้างสรรค์ เกาะติดทุกเหตุการณ์ โดยทีมงานของ IDOLTH

Comment