สิตา และ โมบายล์ สองสาวตัวแทนจากไทยเตรียมขึ้นเวทีขาวแดงร่วมกับสมาชิก 48G จากทั่วโลก

อย่างที่เรารู้กันว่า มหกรรมคอนเสิร์ตขาว-แดง (Kōhaku Uta Gassen) เป็นรายการใหญ่ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในวันสิ้นปี โดยมีศิลปินต่างๆ ที่มีชื่อเสียงมากมายในประเทศญี่ปุ่นมาร่วมกันร้องเพลงของตัวเอง ต่อเนื่องตั้งแต่เย็นๆ ไปจนถึงก่อนเค้าท์ดาวน์ และมีการออกอากาศไปทั่วประเทศญี่ปุ่นผ่านช่องโทรทัศน์ NHK

และศิลปิน AKB48 ก็เป็นอีกกลุ่มศิลปินที่ได้รับเชิญให้มาขึ้นงานขาวแดงอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้ก็เป็นการขึ้นแสดงในงานขาวแดงเป็น ครั้งที่ 12 เข้าไปแล้ว โดยในช่วงปีหลังๆ สองสามปีที่ผ่านมาทาง AKB48 ก็มักจะจัดทีมพิเศษในชื่อว่า World48 เพื่อใช้ในการขึ้นแสดงในงานขาวแดง โดยการรวมตัวแทนสมาชิกจากวงน้องสาวของ AKB48 ทั้งในและต่างประเทศมาขึ้นแสดงร่วมกัน ด้วยเพลงที่แบ่งท่อนแปลเป็นภาษาถิ่นต่างๆ ของวงน้องสาว โดยในปีนี้ ก็ได้ขนสมาชิกจากวงน้องสาวมาร่วมแสดงอย่างคับคลั่ง ไม่ว่าจะเป็น

  • BNK48
  • CGM48
  • JKT48 (จากอินโดนีเซีย)
  • MNL48 (จากฟิลิปปินส์)
  • SGO48 (จากเวียดนาม)
  • AKB48 Team SH (จากเซี่ยงไฮ้)
  • AKB48 Team TP (จากไทเป)
  • MUB48 (จากมุมไบ อินเดีย)
  • DEL48 (จากเดลี อินเดีย)

และในปีนี้ (2019) โมบายล์ สมาชิกจาก BNK48 และ สิตา สมาชิกจาก CGM48 คือสองสาวตัวแทนจากวงน้องสาว 48G ประจำประเทศไทยทั้ง 2 วงที่ได้เป็นตัวแทนวง เพื่อขึ้นแสดงในสเตจพิเศษนี้ โดยได้บินไปถึงประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่วันที่ 26 ธันวาคม ที่ผ่านมา และกำลังอยู่ในช่วงซ้อมกับทางวง เพื่อนำแสดงในงานขาวแดงที่จะมาถึงในเย็นวันที่ 31 ธันวาคมนี้

สำหรับเพลงที่จะใช้แสดงนั้นก็คือเพลง Koisuru Fortune Cookie ~Kouhaku World Selection SP~ ซึ่งเป็นเพลงที่วงน้องสาวแต่ละวงได้นำไปเลือกใช้เป็นเพลงซิงเกิ้ลของตัวเองกันแล้วทั้งสิ้น

สำหรับตัวแทนประเทศไทยอย่างโมบายล์ก็ได้ใส่ยูนิฟอร์มประจำเพลง คุ๊กกี้เสี่ยงทาย ที่เธอเองก็เป็นเซ็นเตอร์ของเพลงนี้อยู่

ในส่วนของฝั่งสิตา เนื่องจาก CGM48 ไม่ได้มีชุดเซมบัตสึประจำ จึงได้เลือกใช้ชุดพิเศษของยูนิต World48 ที่ได้ใช้ครั้งแรกเมื่อปี 2014 แต่มีการใส่เสื้อยืดของ CGM48 เอาไว้ด้านใน

ยังไงก็ช่วยเป็นกำลังใจให้กับน้องทั้งสองคนที่เป็นตัวแทนของประเทศไทยกันด้วยนะ

สำหรับการรับชมก็สามารถรับชมได้จากช่องทีวี NHK ของทางญี่ปุ่น หรือลิ้งค์ถ่ายทอดสดผ่าน Streaming ต่างๆ ตั้งแต่ช่วง 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทยเลยจ้า

คลิปวิดีโอจากช่อง NHK

About Author

เว็บไซต์ข่าวสาร บทความ บทสัมภาษณ์ ตารางงาน ของไอดอลทั่วประเทศไทย จัดทำขึ้นเพื่อแฟนคลับที่รักไอดอล โดยทีมงานที่รักและชื่นชอบไอดอลเช่นเดียวกัน นำเสนอในรูปแบบที่สร้างสรรค์ เกาะติดทุกเหตุการณ์ โดยทีมงานของ IDOLTH

Comment