4 ยักษ์ใหญ่วงการบันเทิงร่วมมืออากิพี ร่วมสร้างวงไอดอล Last Idol Thailand สู่ตลาดไทย เริ่มเปิดรับสมัคร 15 ตุลาคมนี้

วงการไอดอลสาว จะกลับมาคึกคักอีกครั้ง เมื่อ 4 พันธมิตรใหญ่ ร่วมกันค้นหาศิลปินไอดอล ผ่านรายการ Las Idol รายการ IDOL Survival ชื่อดังจากญี่ปุ่น โดยมี ยาสุชิ อากิโมโตะ หรือ ที่คนไทยรู้จักกันในนาม “อากิพี” Producer และเจ้าพ่อวงการไอดอลชื่อดัง ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของวงไอดอลต่างๆ มากมายในประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ 48 Group , 46 Group และล่าสุดกับวง Last Idol

4 พันธมิตรวงการบันเทิงไทย ได้แก่ บริษัท ทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล , บริษัท เซิร์ช เอ็นเตอร์เทรนเม้นท์ , บริษัท เอ็ม พิคเจอร์ส์ เอ็นเตอร์เทรนเม้นท์ และ บริษัท ดราคอนิค ร่วมกันค้นหาศิลปินไอดอลวงใหม่ ผ่านรายการ Survival ที่มีความแตกต่างจากรายการอื่นๆ เปิดรับบุคคลทั่วไป เพศหญิงที่มีอายุระหว่าง 14 – 26 ปี สามารถสมัครเข้าร่วมรายการ และยังเปิดให้สมาชิกในวงไอดอลอื่น สามารถเข้ามาร่วมสมัครได้เช่นเดียวกัน

งานนี้โปรดิวเซอร์ ยาสุชิ อากิโมโตะ จะมาร่วมดูแลกระบวนการสรรหาด้วยตัวเอง ซึ่งในงานเปิดตัว Last Idol Thailand วันนี้ อากิพี ก็ได้ส่งสารสำคัญถึงการเป็นไอดอลและการปั้นไอดอลให้โด่งดังให้ได้รู้กันผ่าน VTR ที่ส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่น

Last Idol นั้นเป็นรายการแข่งขันแนวเซอร์ไววัล ด้วยแนวคิดแปลกใหม่ที่เริ่มต้นด้วย การทำเพลง และทำคอสตูม และคิดท่าเต้นเพลงที่จะ Debut มาเสร็จสรรพเรียบร้อยแล้ว จากนั้นจึงทำการค้นหาเมมเบอร์เพื่อที่จะมา Debut โดยเริ่มต้นจากการออดิชั่นหาสมาชิกวงชั่วคราวมาเป็นตัวยืน 7 คน โดยผู้สมัครนั้นนอกจากนะเป็นคนธรรมดาทั่วไปแล้ว สมาชิกวงไอดอล วงอื่นๆ ก็สามารถมาสมัครร่วมแข่งขันได้ด้วยเช่นกัน โดยจะต้องขออนุญาตกับทางต้นสังกัดมาให้เรียบร้อย และถ้าเป็นผู้ชนะขึ้นมา ก็ต้องทำกิจกรรมในรูปแบบ “เคงนิน” หรือก็คือควบทั้ง Last Idol และวงเดิมของตัวเอง

แม้ว่าสมาชิกวงชั่วคราว 7 คนนั้นจะฝ่าด่านการออดิชั่นกับผู้เข้าแข่งขันหลายพันคนมาก่อนแล้ว แต่เส้นทางของพวกเธอสู่การเป็น Last Idol นั้นเรียกได้ว่าเพิ่งจะเริ่มต้นเท่านั้น เมื่อเนื้อหาที่แท้จริงของรายการนี้คือ ในแต่ละสัปดาห์ ทางรายการจะนำผู้ท้าชิง 1-2 คน ที่คัดเลือกมาจากการเปิดออดิชั่นเป็นรอบๆ เพื่อเข้ามาท้าชิงตำแหน่งของสมาชิกชั่วคราวทั้ง 7 คน ในกรณีที่ผู้ท้าชิงรู้สึกมั่นใจในตัวเอง อยากเป็นเซ็นเตอร์เบอร์ 1 ก็สามารถท้าชิงกับตำแหน่งเซ็นเตอร์เดิมได้เลย และถ้าชนะก็จะได้เข้ามาเป็นตำแหน่งเซ็นเตอร์ชั่วคราว และรอการท้าชิงจากคนอื่นในสัปดาห์พัดๆ ไป ของการแข่งขัน ส่วนเซ็นเตอร์เดิมที่แพ้ออกไป ความฝันของเธอคนนั้นก็จะจบลงตรงนั้นทันที โดยที่ไม่มีการกลับมาแก้มือ การแข่งขันจะดำเนินไปอย่างนี้เรื่อยๆ จนกระทั่งจบรายการ 7 คนสุดท้ายที่รักษาตำแหน่งสมาชิกชั่วคราวของตัวเองเอาไว้ได้ ก็จะได้ Debut ในฐานะ Last IDOL นั้นเอง

โครงการ Last Idol Thailand เป็นโครงการเพื่อค้นหาเด็กผู้หญิงที่มีความมุ่งมั่น สู่เส้นทางการเป็นไอดอลระดับโลก ภายใต้ความร่วมมือจากมิตรภาพและแรงบันดาลใจกันระหว่าง 2 ประเทศ ญี่ปุ่น และไทย ที่จะร่วมกันผลักดันวงการไอดอลไทยให้ออกไปมีผลงานในระดับสากล

ซึ่งกลุ่มศิลปิน Last Idol จะมีผลงานด้านต่างๆ ในวงการบันเทิงต่อไปในอนาคต ทั้งการทำเพลง เล่นภาพยนตร์ ซีรีย์ ละคร ถ่ายโฆษณา เป็นพิธีกร รวมถึงมีผลงานเพลงในระดับสากลต่อไป โดยจะเปิดรับสมัครสาวๆ ผู้มีความฝันสามารถส่ง ประวัติ ผลงานส่วนตัวและคลิปเข้าร่วมออนไลน์ออดิชั่น ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม ถึง 15 พฤษจิกายน 2563 ผ่านทางเว็บไซต์ http://www.lastidol.co.th

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางเพจ Last Idol Thailand

โดยรายการมีกำหนดออนแอร์ในช่วงต้นปี 2564

About Author

เว็บไซต์ข่าวสาร บทความ บทสัมภาษณ์ ตารางงาน ของไอดอลทั่วประเทศไทย จัดทำขึ้นเพื่อแฟนคลับที่รักไอดอล โดยทีมงานที่รักและชื่นชอบไอดอลเช่นเดียวกัน นำเสนอในรูปแบบที่สร้างสรรค์ เกาะติดทุกเหตุการณ์ โดยทีมงานของ IDOLTH

Comment