ดีป้า-จียูครีเอทีฟ-True-AIS-กองทุนประชากรแห่งสหประชาชาติ และพันธมิตร ชวนคนรุ่นใหม่ร่วมหาไอเดีย สร้างอาชีพ พร้อมปล่อยของเชิงสร้างสรรค์ ใน “Digital Your Life 2020: โลกดิจิทัลกับวิถีชีวิตของคนรุ่นใหม่”

9 กันยายน 2563, อาคารดีป้า ลาดพร้าว – กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม โดย สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล ร่วมกับ บริษัท จียู-ครีเอทีฟ จำกัด จับมือหน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน อาทิ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), กองทุนประชากรแห่งสหประชาชาติ (UNFPA), บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) (AIS), บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) แถลงข่าวความพร้อมการเตรียมจัดงาน “Digital Your Life 2020: โลกดิจิทัลกับวิถีชีวิตของคนรุ่นใหม่” ร่วมปั้นพลเมืองดิจิทัลรับศตวรรษที่ 21 มุ่งส่งเสริมทักษะความเข้าใจในการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล (Digital Literacy) ให้พร้อมสำหรับการเป็นพลเมืองดิจิทัล (Digital Citizenship) ให้เกิดการประยุกต์ใช้เทคโนโลยี ให้สามารถใช้งานได้อย่างสร้างสรรค์และเป็นประโยชน์ ยกระดับประสิทธิภาพการดำรงชีวิตประจำวัน ควบคู่การสร้างไอเดียในการสร้างงาน สร้างเงิน และสร้างอาชีพ ตลอดจนเปิดพื้นที่พบปะเครือข่าย Digital Startup และผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนต์ ทั้งในและต่างประเทศ คาดสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจได้ไม่น้อยกว่า 50 ล้านบาท

“Digital Your Life 2020: โลกดิจิทัลกับวิถีชีวิตของคนรุ่นใหม่” แหล่งที่สร้างความสนุกและความประทับใจ ผ่านการถ่ายทอดประสบการณ์ สร้างแรงบันดาลใจการสร้าง Digital Content จาก Top Guest Speaker การแสดงผลงานของไทยครีเอเตอร์ รวมทัพนักออกแบบรุ่นใหม่ของเมืองไทย เตรียมพบกับ King of Gamers ปรากฏการณ์ใหม่ของการแข่งขันในรูปแบบ eSports Reality สนุกกับ กิจกรรมจาก Tiktok จัดเต็มโชว์ชุดพิเศษจากเหล่า THAI IDOL LIVE! CONCERT ที่มาร่วมมอบความสุข และเปิดประสบการณ์ดิจิทัลอีกมากมาย ใน วันเสาร์ที่ 26 – วันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน 2563 ณ พาร์คพารากอน ศูนย์การค้าสยามพารากอน ตั้งแต่เวลา 11.00-19.00 น.

ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า กล่าวว่า  ตามที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ได้มอบนโยบายให้ดีป้า เร่งพัฒนากำลังคนดิจิทัลเพื่อรองรับการขับเคลื่อนประเทศอย่างทั่วถึง เท่าทัน  และเท่าเทียม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มคนรุ่นใหม่ หรือ GEN Z  ที่จะเป็นผู้ที่ขับเคลื่อนประเทศในอนาคต ซึ่งดีป้ามีหน้าที่ต้องดึงศักยภาพของเขาออกมาเพื่อใช้ในเชิงสร้างสรรค์ และให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุดนั้น โดยดีป้าได้มุ่งพัฒนากำลังคนสู่ยุคดิจิทัล เพื่อเพิ่มศักยภาพกำลังคนดิจิทัล และเพิ่มความตระหนักและทักษะด้านดิจิทัลเบื้องต้นแก่ประชาชนทั่วประเทศ ผ่านการเรียนรู้ที่สอดแทรกกับสิ่งที่กำลังเป็นที่สนใจในกลุ่มคนรุ่นใหม่ นอกจากนี้ยังเปิดเวทีให้ได้แสดงความคิดสร้างสรรค์ผ่านการประกวด Digital Ideas Contest ภายใต้แนวคิด “Design your future, Gen Z อยากบอก” ที่ให้น้อง ๆ Gen Z รวมถึง บุคคลที่สนใจนำเสนอไอเดียในการพัฒนาประเทศในหมวดต่าง ๆ เช่น การศึกษา การเกษตรกรรม สุขภาพและความงาม การเงินและการบัญชี และการท่องเที่ยวและวัฒนธรรม ผ่านการสร้างสรรค์คลิปสั้น ร่วมชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 60,000 บาท โดยสามารถส่งผลงานเข้าร่วมประกวดได้ตั้งแต่วันนี้ – 11 กันยายน 2563 และเราจะคัดเหลือ 10 ทีมสุดท้าย เพื่อพบกับเหล่าผู้ทรงคุณวุฒิในการแนะนำการปั้นผลงานเป็นดิจิทัลคอนเทนต์คุณภาพก่อนนำเสนอต่อสาธารณชน

“การจะเข้าถึงคนรุ่นใหม่ต้องอาศัยความเข้าใจ เราต้องสอดแทรกการใช้เทคโนโลยีที่สร้างสรรค์ นำเสนอผ่านกิจกรรมที่เขาสนใจ และส่งเสริมให้เขาได้แสดงออก หรือ ลองผิดลองถูก ซึ่งงาน “Digital Your Life 2020: โลกดิจิทัลกับวิถีชีวิตของคนรุ่นใหม่” นี้จะเป็นอีกพื้นที่ ที่เปิดโอกาสให้เยาวชนได้แสดงออกในเชิงสร้างสรรค์ ควบคู่กับการเปิดประสบการณ์ด้านดิจิทัลที่จะสร้างแรงบันดาลใจใหม่ ๆ ที่นำไปสู่การสร้างงาน สร้างอาชีพในอนาคต ตลอดจนการเปิดพื้นที่ให้กลุ่มดิจิทัลสตาร์ทอัพ และกลุ่มอุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนต์ ได้พบปะพูดคุยเพื่อหาความร่วมมือต่อยอดธุรกิจ ซึ่งประมาณการว่าจะสามารถสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจได้ไม่น้อยกว่า 50 ล้านบาท โดยดีป้าคาดหวังว่าจากงานดังกล่าวจะสามารถสร้างให้เกิดพลเมืองดิจิทัลสำคัญของชาติที่จะเป็นกำลังคนดิจิทัลขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัลของประเทศไทยต่อไป ทั้งนี้จากสถานการณ์ COVID-19 ยิ่งเป็นตัวเร่งให้เกิดการปรับตัวสู่ยุกดิจิทัลเร็วขึ้นไปอีก ทำให้เป็นโอกาสอันดีที่จะสร้างความตระหนักรู้ด้านเทคโนโลยีดิจิทัลให้กระจายอย่างทั่วถึงในภาคประชาชน” ผอ.ใหญ่ ดีป้า กล่าวเสริม

ด้าน นางสาวยุพเรศ เอกธุระประคัลภ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท จียู-ครีเอทีฟ จำกัด เผยว่า สำหรับงาน “Digital Your Life 2020: โลกดิจิทัลกับวิถีชีวิตของคนรุ่นใหม่” ได้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด  New Normal ทั้งนี้เพื่อสนับสนุนกลุ่มคนGEN Z และ กลุ่ม Digital Startup  ให้เป็นที่ยอมรับและเกิดการรู้จักเพิ่มขึ้นในวงกว้างพร้อมเปิดตลาดอุตสาหกรรมบันเทิงให้สามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยีในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี และการจัดกิจกรรมครั้งนี้จึงได้มีการ เชิญแขกรับเชิญผู้ที่มีชื่อเสียงและมากประสบการณ์ในวงการสื่อสังคมออนไลน์เพื่อให้แนวคิดทัศนคติต่างๆในสื่อออนไลน์เพื่อสร้างInspirationให้กับกลุ่มคนGENZโดยกิจกรรมประกอบด้วย

New Normal INSPIRED BY TOP GUEST SPEAKERS

เปิดเวทีบอกเล่าเรื่องราวและประสบการณ์ตรงของตัวเอง เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับน้อง ๆ เยาวชนหรือผู้ที่สนใจอยากจะศึกษาหรือหาความรู้ในเรื่องต่าง ๆ อาทิ CHAMP Just Do It หนุ่มรุ่นใหม่ที่สร้างฝันให้ตัวเองจนมีโอกาสได้กระทบไหล่ดารา Hollywood ระดับโลก กับหัวข้อ Online Media สร้างโอกาส By แชมป์ ธกฤต, จักรกฤต โยมพยอม (ทอม) หรือที่รู้จักในนาม ครูทอม คำไทย ติวเตอร์สอนภาษาไทยชื่อดังผู้ชื่นชอบหยิบยกคำไทยที่มีคนใช้ผิดมาอธิบายในสไตล์ของตนเองแต่เข้าใจง่าย นอกจากนั้นยังเป็นผู้คว้ารางวัลสุดยอดแฟนพันธุ์แท้สุนทรภู่จากรายการแฟนพันธุ์แท้อีกด้วย, คุณลักศมี จง Content Operations Lead ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาคอนเทนต์ Tiktok บรรยายในหัวข้อ “Digital Content” และ พล ตัณฐเสถียร ผู้บริหาร Pholfoodmafia Network เป็นต้น

PROMOTE THAI CREATORS & CHARACTER ZONE

โซนไทยครีเอเตอร์เหล่านักออกแบบรุ่นใหม่ของเมืองไทยที่ได้มีการสร้างสรรค์ผลงานสุดน่ารัก เช่น HAYAK,Kai3 ,Chapterone,HOLEN, shewsheep, Mr.bearand his cutie cat, และ WarbieYama ผลงานของเหล่านักออกแบบนั้น ได้ถูกกล่าวขาน และนำเสนอผ่านทางช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ จนโด่งดังไม่เพียงแต่ในไทย แต่ไปจนถึงระดับนานาชาติ จนเป็นที่ยอมรับและชื่อชอบในระดับสากล

ESPORTS INFLUENCER

King of Gamers ปรากฏการณ์ใหม่ของการแข่งขันในรูปแบบ eSports Reality ครั้งแรกของโลกจากกันตนา รายการทีวีที่จะยกระดับประสบการณ์ด้วยกลยุทธ์ Seamless Multi-screen ที่จะผสานความสนุกและความบันเทิงให้ผู้ชมได้ร่วมลุ้นและมีส่วนร่วมกับรายการได้แบบ Real-time การแข่งขันชิงตำแหน่ง King of Gamers และในงานครั้งนี้ทางรายการได้ส่งตัวแทนของทีมผู้ชนะจะมาเล่าถึงกิจกรรมต่าง ๆ และร่วม workshopไปพร้อมกันกับทุก ๆ คน

เปิดประสบการณ์กับ TrueID

เปิดโลกความสุขในทุกตัวตนของคุณกับ TrueID พร้อมสัมผัสประสบการณ์อัจฉริยะที่ครบกว่า แรงกว่า กับ True 5G และร่วม Mini Meet & Greet กับครีเอเตอร์ชื่อดังจาก Online Station ผู้นำสื่อธุรกิจด้านเกม และ เครือข่าย Influencer อันดับ 1 ของประเทศ และอันดับต้น ๆ ของโลก ที่จะมาร่วมพูดคุย บนเวที และกิจกรรม mini Meet & Greet และชูศักยภาพของ True 5G Temi Robot ที่จะทำหน้าที่ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อผู้เข้าร่วมงาน นำพาเยี่ยมชมบูธ รวมถึงตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย

นอกจากนี้ ยังได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมจาก Tiktok ในบูธ Tiltok เชิญชวนมาทำกิจกรรมสอนการทำคลิปKOL   ที่มีชื่อเสียงจาก Tikto Kuni ซึ่งจะมาสอนเนื้อหา Cosplay Fan Meet ด้าน AIS ยังได้เตรียมพาทุกคนข้ามสู่โลกเสมือนจริงผ่านเทคโนโลยีตระกูล  Reality ทั้ง Virtual Reality (VR), Augmented Reality (AR)  และ Mixed Reality (MR)  นอกจากนี้ในส่วนกิจกรรมอื่น ๆ  เตรียมพบกับตัวท๊อปแห่งวงการคอสเพลย์ที่โด่งดังที่สุดของเมืองไทยที่จะมารวมตัวกัน ไม่ว่าจะเป็นThames, Onnies, Jasper Z และEmil และสาวกคอสเพลย์ชื่อดังอีกมากมาย เพื่อจัด กิจกรรม COSPLAY RUNWAY และ Meet & Greet Cosplay โดยจะเปิดโอกาสให้เหล่าเลเยอร์ร่วมเดินแฟชั่นโชว์ความอลังการของชุดคอสเพลย์บน Run Way

อีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญสำหรับเหล่าโอตะทั่วประเทศที่จะมาร่วมร้อง เล่น เต้น และชมโชว์ชุดพิเศษจากเหล่า THAI IDOL LIVE! CONCERT ที่จะขนมานับร้อยชีวิต เพื่อสร้างความสุขให้กับคนรุ่นใหม่ ผู้ที่สนใจได้ร่วม Meet & Greet กันอย่างใกล้ชิดในสไตล์ New Normal นำทีมโดย Harupiii, idol Paradise, เมย่า ทองเจือ, Labis, CM Cafe 5 unit, Shining Stars, Akira kuro, Secret12, The GlassGirls, Wishdom, HAPPYTAIL, 1 st kidz, U.lit, Mayday, BlackDolls, SchoolDay, Habita ,VRV เป็นต้น

นางสาวยุพเรศ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมงาน “Digital Your Life 2020: โลกดิจิทัลกับวิถีชีวิตของคนรุ่นใหม่” ระหว่างวันเสาร์ที่ 26 – อาทิตย์ที่ 27 กันยายน 2563 ณ พาร์คพารากอน ศูนย์การค้าสยามพารากอน ตั้งแต่เวลา 11.00-19.00 น. เข้าฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ติดตามรายละเอียดได้ที่

Website : https://www.gyucreative.com
Facebook : https://www.facebook.com/gyucreative

About Author

เว็บไซต์ข่าวสาร บทความ บทสัมภาษณ์ ตารางงาน ของไอดอลทั่วประเทศไทย จัดทำขึ้นเพื่อแฟนคลับที่รักไอดอล โดยทีมงานที่รักและชื่นชอบไอดอลเช่นเดียวกัน นำเสนอในรูปแบบที่สร้างสรรค์ เกาะติดทุกเหตุการณ์ โดยทีมงานของ IDOLTH

Comment