“ONE YEAR 365 วัน บ้านฉัน บ้านเธอ” ซีรีย์ใหม่ที่น่าจับตามอง พร้อมฉายตอนแรก 28 พ.ย นี้ ทาง LINE TV Original

ใกล้จะได้ชมกันแล้ว กับซีรีย์ Original อีกหนึ่งเรื่องจาก LINE TV ที่ได้เหล่านักแสดงจากวงไอดอลสาวขวัญใจปวงชนอย่าง BNK48 มาร่วมแสดงกันมากมาย นอกจากนี้เรายังจะได้ชมการแสดงเป็นครั้งแรกของสมาชิกหลายคนในบทบาทที่หลากหลายที่ต้องบอกเลยว่า แฟนคลับ BNK48 ไม่ควรจะพลาด และในโอกาสนี้เราจึงจะพาทุกคนไปดูเรื่องย่อ และประวัติตัวละครแต่ละคนกันว่ามีความน่าสนใจและจะมีบทบาทยังไงกับบ้านอลเวงในครั้งนี้กัน

“บ้านฉัน” หรือ “บ้านเธอ”

“มุก” (แหม่ม-คัทลียา แมคอินทอช) แม่เลี้ยงเดี่ยวที่ใช้ชีวิตอยู่กับลูกสาว 5 คนมานานเกือบสิบปี พบรักกับ “ตั้ม” (ดู๋-สัญญา คุณากร) พ่อหม้ายลูกสองสุดอบอุ่น จนตัดสินใจว่าจะแต่งงานกัน แต่ไม่ทันไร ความรักของทั้งคู่ก็ต้องเจออุปสรรคซะแล้ว เมื่อลูกๆ ของมุกไม่โอเคการตัดสินใจครั้งนี้ โดยเฉพาะ “เพชร” (เฌอปราง อารีย์กุล) ลูกสาวคนโต ที่ไม่อยากเห็นแม่เสียใจเพราะความรักแบบที่เธอเคยเห็นมาก่อนอีกแล้ว ในขณะที่ “บูม” (เก้า-จิรายุ ละอองมณี) อยากให้พ่อที่เศร้ากับการสูญเสียแม่มานาน ได้มีความสุขกับความรักครั้งใหม่เสียที เมื่อพ่อแม่อยากอยู่ด้วยกัน แต่ไม่รู้ว่าลูกเราจะเข้ากันได้หรือไม่ สองครอบครัวจึงเกิดข้อตกลงที่จะทดลองอยู่ร่วมบ้านกัน โดยมีเงื่อนไขว่าภายในระยะเวลา 1 ปี ถ้ามีใครในบ้านแม้แต่คนเดียวที่ไม่มีความสุขกับการอยู่ร่วมกัน พ่อกับแม่จะต้องยอมเลิกกัน!

เมื่อคนแปลกหน้าต้องมาใช้ชีวิตอยู่ในบ้านเดียวกัน แต่การเชื่อมความสัมพันธ์มันไม่ง่ายเลย “แพรวพราว” (มิวนิค-นันท์นภัส เลิศนามเชิดสกุล) ลูกสาวคนเล็กของมุก เกิดไม่ถูกชะตากับ “เบบี้” (ฟ้อนด์-ณัฐทิชา จันทรวารีเลขา) ลูกสาวคนเล็กของตั้ม ตั้งแต่แรกพบ “ไพลิน” (วี-วีรยา จาง) ลูกสาวคนกลางของมุกที่สนิทกับพ่อตัวเองมาก ก็ทำใจยากที่จะยอมรับตั้มในฐานะคนรักใหม่ของแม่ ส่วน “พลอย” (ปัญ-ปัญสิกรณ์ ติยะกร) ลูกสาวคนรองของมุก และ “ตะวัน” (จูเน่-เพลินพิชญา โกมลารชุน) หลานสาวที่อยู่บ้านนี้มานานจนเหมือนเป็นลูกสาวอีกคน ต่างก็มีปัญหาชีวิตรักของตัวเองที่ต้องเผชิญ    ส่วนบูมก็พยายามฝ่าด่านใหญ่สุดอย่างเพชร ด้วยการเข้าหาทีละนิด ตีสนิททีละหน่อย จนความใกล้ชิดทำให้ทั้งคู่เริ่มจะหวั่นไหวเกินคำว่า “พี่น้อง” ทำให้ภารกิจการรวมบ้านครั้งนี้ปั่นป่วนขึ้นไปอีกขั้น! แถมยังมีเพื่อนบ้านที่คอยมาสร้างสีสันอย่าง “มาร์ค” (ไอซ์ซึ-ณัฐรัตน์ นพรัตยาภรณ์) , ทราย (เจน-กุลจิราณัฐ อินทรศิลป์) และ จิ๊บบี้ (น้ำใส-พิชญาภา นาถา) พร้อมด้วยนักแสดงสมทบอีกมากมาย


คาแร็กเตอร์นักแสดง

มุก (อายุ 45 ปี) รับบทโดย แหม่ม-คัทลียา แมคอินทอช
แม่เลี้ยงเดี่ยวอารมณ์ดี มีเสน่ห์ โก๊ะเล็กน้อย เป็นผู้จัดการร้านเพชรของสามีเก่า ไม่ค่อยประสบความสำเร็จเรื่องความรัก มีอดีตสามี 2 คน ลูกสาว 4 คน ดูเผินๆ แล้วอาจไม่ใช่แม่ในอุดมคติเท่าไหร่ แต่รักลูกทุกคนสุดหัวใจ พอพบรักใหม่กับตั้ม ก็อยากจะปักหลักกับเขาให้ได้ แต่ต้องเหนื่อยหน่อยเพราะลูกๆ ของเธอดูไม่ค่อยเห็นด้วยซักเท่าไหร่

เพชร (อายุ 22 ปี) รับบทโดย เฌอปราง อารีย์กุล
ลูกของมุกกับสามีคนแรก เรียนทันตแพทย์ ปี 5 จริงจัง เด็ดขาด เป็นลูกสาวคนโตของบ้าน ดูเป็นหัวหน้าครอบครัวเสียยิ่งกว่าแม่ ดูแลความเป็นอยู่ของทุกคนในบ้าน ช่วยแม่ประคับประคองครอบครัวมาตลอดหลังจากแม่เลิกกับสามีคนที่แล้ว ไม่เห็นด้วยนักที่แม่จะแต่งงานใหม่กับตั้มเพราะกลัวแม่จะผิดหวังเรื่องความรักอีก แต่การเข้าหาของบูมก็ทำให้เพชรเริ่มใจอ่อน

ตะวัน (อายุ 21 ปี) รับบทโดย จูเน่-เพลินพิชญา โกมลารชุน
ลูกสาวคนเดียวของพี่สาวมุกที่อยู่ต่างจังหวัด ใช้ชีวิตวัยเด็กกับเพชรเยอะมากจึงทำให้สนิทกับเพชรที่สุด เรียนครุศาสตร์ ฝึกสอนอยู่ที่โรงเรียนมัธยม เป็นคนสวย มั่นใจในตัวเอง แต่งตัวเก่ง เป็นสไตลิสต์ประจำบ้าน ผู้ชายจีบเยอะ เจ้าชู้ ชอบบริหารเสน่ห์จนบางทีพาตัวเองไปเจอปัญหาเรื่องผู้ชายอยู่บ่อยๆ

พลอย (อายุ 20 ปี) รับบทโดย ปัญ-ปัญสิกรณ์ ติยะกร
ลูกสาวคนที่สองของมุก แต่เป็นลูกสาวคนแรกของมุกกับภูมิ สามีคนที่สอง เฟรนด์ลี่ มีน้ำใจ ประนีประนอม เป็นผู้หญิงหน้าตาธรรมดาในบ้านที่มีแต่ผู้หญิงสวย ทำให้ไม่มั่นใจในรูปลักษณ์ภายนอกของตัวเองนัก พอมีมาร์คที่เป็นถึงดาราหนุ่มสุดฮอตมาสนิทด้วย ก็ยิ่งทำให้เธอกังวลกับสายตาที่จะมองมา

ไพลิน (อายุ 19 ปี) รับบทโดย วี-วีรยา จาง
ลูกสาวคนที่สามของมุก ลูกสาวคนที่สองของมุกกับภูมิ ฉลาด เรียนหมอ พูดจาขวานผ่าซาก โลกส่วนตัวสูง ไม่ยอมรับใครง่ายๆ ภายนอกดูเป็นคนแข็งๆ แต่จริงๆอ่อนไหวมาก รักและสนิทกับพ่อตัวเองมาก ทำให้ไพลินทำใจยากที่จะยอมรับตั้ม

แพรวพราว (อายุ 15 ปี) รับบทโดย มิวนิค-นันท์นภัส เลิศนามเชิดสกุล
ลูกสาวคนที่สี่ของมุก ลูกสาวคนที่สามของภูมิ น้องสาวคนเล็กที่พี่ๆ เอ็นดู ลูกแหง่ของแม่ นอนกอดแม่ทุกคืน อ้อนเป็นแค่กับแม่คนเดียว หน้าหยิ่ง แต่จริงใจ ถ้ารักใครก็จะหวงคนนั้นมาก เลยไม่ชอบเบบี้ ลูกสาวคนเล็กของตั้ม ที่ดูเหมือนจะแย่งทุกอย่างไป

ตั้ม (อายุ 48 ปี) รับบทโดย ดู๋-สัญญา คุณากร
พ่อหม้ายใจดี แฟนคนล่าสุดของมุก พ่อของบูมและเบบี้ ตั้งแต่เสียภรรยาไปก็ไม่ได้รักใครอีกเลย ทำอาหารขายแบบ delivery ฐานะปานกลางแต่จริงใจ รักมุกจริงๆ และรักลูกมุกเหมือนลูกตัวเองเพราะเห็นมาตั้งแต่เด็กๆ อยากทำให้ลูกทุกคนยอมรับในตัวเขาให้ได้

บูม (อายุ 22 ปี) รับบทโดย เก้า-จิรายุ ละอองมณี
ลูกชายคนโตของตั้ม เรียนสถาปัตย์ ปี 4 อารมณ์ดี มีเหตุผล อบอุ่น กวนประสาทนิดๆ ลำบากใจที่ต้องย้ายเข้ามาอยู่บ้านมุกที่มีแต่ผู้หญิง แต่ก็ยอมทำได้ทุกอย่างเพราะอยากให้พ่อแต่งงานใหม่และมีความสุขเสียที พยายามเข้าหาเพชรเพราะอยากให้เธอยอมรับในครอบครัวของตัวเอง แต่ดันหวั่นไหวคิดกับเพชรมากกว่าคำว่า “พี่น้อง”

เบบี้ (อายุ 15 ปี) รับบทโดย ฟ้อนด์-ณัฐทิชา จันทรวารีเลขา
ลูกสาวคนเล็กของตั้ม สวย แต่แก่แดด โตเกินวัย ขี้เม้าท์ แสบ ไม่ยอมคน มีรสนิยมการแต่งตัวโดดเด่นไม่เหมือนใคร จนคนอื่นอาจจะมองว่า “แปลก” เป็นตัวของตัวเองสุดๆ คิดอะไรก็พูดอย่างนั้น ทำให้คนรอบข้างอารมณ์ดีเสมอ เป็นที่รักของพ่อและพี่ชายอย่างสุดๆ

มาร์ค (อายุ 24 ปี) รับบทโดย ไอซ์ซึ-ณัฐรัตน์ นพรัตยาภรณ์
นักแสดงหนุ่มที่กำลังมาแรงในตอนนี้ จริงจังกับงานและอาชีพนักแสดงมาก เต็มที่กับทุกโอกาสที่ได้รับ เป็นคนโรแมนติค ไม่มองคนที่ภายนอก ได้มาสนิทกับพลอยที่เป็นผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่ง ทำให้เขามีปัญหากับการบาลานซ์ชีวิตส่วนตัวกับการเป็นบุคคลสาธารณะ

ทราย (อายุ 19 ปี) รับบทโดย เจน-กุลจิราณัฐ อินทรศิลป์
เพื่อนสนิทของไพลินตั้งแต่มัธยมฯ ตอนนี้เรียนหมออยู่ปีสอง เป็นคนที่ไพลินไว้ใจและเชื่อใจที่สุด เป็นที่ปรึกษาที่ดีของไพลิน มองโลกในแง่ดี ใจเย็น เข้าอกเข้าใจไพลินเสมอ ขี้เล่น ขี้อ้อน แทบจะเป็นคนเดียวที่ทำให้ไพลินยิ้มได้บ่อยๆ

จิ๊บบี้ (อายุ 15 ปี) รับบทโดย น้ำใส-พิชญาภา นาถา
เพื่อนสนิทของแพรวพราว ชอบเต้นเป็นชีวิตจิตใจ เพราะขนาดไม่มีเพื่อนเต้น ก็เต้นคนเดียวได้ เป็นคนสนุกสนาน เสียงดัง พูดเก่ง ชอบตีกับเพื่อนผู้ชาย รักแพรวพราวมาก ตามใจแพรวพราวทุกอย่าง แม้บางเรื่องจะไม่เห็นด้วยก็


มาร่วมลุ้นกันว่าภารกิจรวมบ้านครั้งนี้จะสำเร็จหรือไม่?! เอาใจช่วยไปพร้อมกัน  ใน LINE TV Originals เรื่อง “ONE YEAR 365 วัน บ้านฉัน บ้านเธอ” ซีรีส์รักที่ดูได้ทั้งบ้าน ได้ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 20:00 น. เริ่มตอนแรก 28 พฤศจิกายนนี้ บน LINE TV เท่านั้น

About Author

เว็บไซต์ข่าวสาร บทความ บทสัมภาษณ์ ตารางงาน ของไอดอลทั่วประเทศไทย จัดทำขึ้นเพื่อแฟนคลับที่รักไอดอล โดยทีมงานที่รักและชื่นชอบไอดอลเช่นเดียวกัน นำเสนอในรูปแบบที่สร้างสรรค์ เกาะติดทุกเหตุการณ์ โดยทีมงานของ IDOLTH

Comment