New Release! เพลงไอดอลออกใหม่ประจำเดือน มกราคม 2020

เริ่มต้นปี 2020 กับเพลงไอดอลออกใหม่ ที่ขนกันมาเพียบ ไม่ว่าจะเป็นไอดอลหน้าเก่า แต่เพลงซิงเกิ้ลใหม่ หรือว่าจะเป็นไอดอลหน้าใหม่ที่ออกผลงานเดบิ้วท์ซิงเกิ้ลแรก ซึ่งในช่วงเดือนแรกของปี 2020 เหล่าไอดอลก็ได้ขนเพลงใหม่ๆ ที่น่าสนใจมามากมาย IDOLTH ก็ได้นำมาให้แฟนๆ ได้รู้จักกัน อาจจะไม่ครบทุกวง เพราะหลายๆ วงก็ยังไม่มีเพลงให้ฟังทางช่องทาง Online ถ้าจะดูก็ต้องไปดูไลฟ์ของน้องๆ ตามงานอีเว้นท์เท่านั้น แต่ก็ไปดูกันเลยว่ามีเพลงอะไรที่น่าสนใจบ้าง

Love Letter – Wanna be Zombie

สังกัด : Siamdol
วันที่เผยแพร่ : 03 Jan 2020

เริ่มด้วยเพลงแรกของปี 2020 กับผลงานเดบิ้วท์เพลงแรกของ Love Letter ไอดอลน้องใหม่ แต่เราคุ้นหน้ากันดี กับอดีตวงโคฟเวอร์ในสังกัดค่าย Siamdol ที่ในที่สุดก็ได้เปิดตัว Original Song เป็นของตัวเองแล้ว กับเพลงที่มีชื่อว่า Wanna be Zombie เพลงที่มีเนื้อร้องภาษาไทยที่มีจังหวะสนุกๆ มิกซ์ได้แบบจัดเต็ม สมกับเป็นเพลงจากค่ายนี้

BNK48 – โดดดิด่ง Ost. ไทบ้าน x BNK48 จากใจผู้สาวคนนี้

สังกัด : BNK48
วันที่เผยแพร่ : 15 Jan 2020

ไม่พูดถึงก็คงไม่ได้กับเพลงที่เป็นกระแสมากที่สุดในตอนนี้กับเพลงประกอบภาพยนตร์ไทบ้าน ที่ได้น้องๆ BNK48 ทั้ง 8 คน ตาหวาน เนย ปูเป้ ไข่มุก น้ำหนึ่ง (เซนเตอร์) แก้ว น้ำใส และ โมบาย มาทั้งร่วมแสดง และร่วมร้องเพลง Original พิเศษที่แต่งขึ้นมาเพื่อน้องๆ โดยเฉพาะ ด้วยจังหวะของเพลงที่โดนใจชาวไทยที่ได้ยินแล้วต้องโยกตาม และเนื้อร้องในแบบของอีสาน ที่ชวนให้ทุกคนมาโยกตาม ยังไงเพลงนี้ต้องฮิตแน่ๆ ในงานสงกรานต์ปีนี้

RedSpin – Real Dream (สร้างความจริงจากความฝัน)

สังกัด : BH BrickHouse
วันที่เผยแพร่ : 10 Jan 2020

เพลงที่ 2 อย่างเป็นทางการของไอดอลน้องใหม่ RedSpin ที่จะมาเฉิดฉายและยกระดับเพลงสไตล์คามิคาเซ่ในยุคนี้ สำหรับเพลงนี้ยังไม่มี MV อย่างเป็นทางการเหมือนเพลง Fan Zone แต่ก็เป็นอีกหนึ่งเพลงที่น่าติดตามเลยทีเดียว

RedSpin – Plus One

สังกัด : BH BrickHouse
วันที่เผยแพร่ : 23 Jan 2020

อีกหนึ่งเพลงใหม่จากน้องๆ RedSpin ที่ได้ร่วมงานกับสภากาชาดไทยออกเพลงพิเศษ Plus One เพื่อสนับสนุนและรณรงค์เรื่องการบริจากเลือด แน่นอนด้วยดนตรีที่มีกลิ่นอายความเป็น RedSpin อย่างเต็มตัว กับเนื้อเพลงแนวสร้างสรรค์ที่ชวนคนมาร่วมกันบริจาคเลือด บอกเลยว่าเป็นการร่วมงานระหว่างศิลปินไอดอลกับหน่วยงานที่น่าสนใจอย่างมาก

Labis – AS YOU WISH

สังกัด : LOVEiS
วันที่เผยแพร่ : 27 Jan 2020

ไอดอลน้องใหม่ที่มาในรูปแบบ Girls Band ที่น้องๆ แต่ละคน เล่นดนตรีกันด้วยตัวเอง เปิดตัวมาด้วยเพลงแรก AS YOU WISH ที่น้องๆ แต่ละคนจัดเต็มมาด้วยเครื่องดนตรีหลัก กีต้าร์ เบส กอง ฟลู๊ต และร้องนำโดยน้อง Bibie ที่บอกเลยว่ามีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก

DAISY DAISY – ตึกตัก

สังกัด : Merry Go Sound
วันที่เผยแพร่ : 12 Jan 2020

หัวใจคุณเคยเต้นเป็นเสียงนี้มั้ย? ตึกตัก…ตึกตัก… ถ้าเคย แสดงว่าคุณกำลัง….ตกหลุมรัก !!
เพลงน่ารักๆ ในแบบฉบับของเดซี่ เดซี่ ซิงเกิ้ลใหม่ที่มีกลิ่นอายของความน่ารักอย่างล้นเหลือ นำมาด้วยเซ็นเตอร์ “เจเจ” ที่ต้องมารับบทนางเอก MV เพลงนี้เองอีกด้วย ชมความน่ารักสดใส ของสาวๆ เดซี่เดซี่ ได้เลยจาก MV นี้ แล้วคุณจะรู้สึกใจเต้น “ตึกตัก” ไปด้วยแน่นอน

AMERYU – PARADE

สังกัด : Siamdol
วันที่เผยแพร่ : 12 Jan 2020

เพลงใหม่จากวง AMERYU วงน้องสาวจากเป็นทางการของวงไอดอลสัญชาติญี่ปุ่น w. (ดับเบิ้ลวี) กับเพลงลำดับที่ 2 ของวงอย่างเพลง Parade

Violet Wink – Breathing

สังกัด : Violet Wink
วันที่เผยแพร่ : 26 Jan 2020

เพลงเดบิ้วท์ซิงเกิ้ลแรกจาก Violet Wink จากค่ายเดียวกันกับวงไอดอลจากภาคเหนือ สำหรับเพลง Breathing ก็ต้องบอกเลยว่ามีกลิ่นอายของความเป็น K-Pop สูงมาก รวมถึงคอสตูมของสาวๆ Violet Wink ที่จะไม่ได้ออกไปในทางไอดอลน่ารักหวานๆ แต่จะมาในลักษณะสวยๆ เซ็กซี่ๆ รวมไปถึงไลน์การเต้นที่จะออกไปทางเกิร์ลกรุ๊บแบบศิลปินเกาหลีเลย ถ้าใครที่ชื่นชอบศิลปินแนวๆ K-Pop ก็บอกเลยว่าต้องชอบวงนี้อย่างแน่นอน

The Glass Girls (Brown Sugar) – ปั่นป่วน

สังกัด : KNW Entertainment
วันที่เผยแพร่ : 30 Jan 2020

ซิงเกิ้ลแรกอย่างเป็นทางการของยูนิต Brown Sugar ภายใต้วง The Glass Girl กับเพลงปั่นป่วน ที่พาน้องๆ ทั้ง 12 คน มาในชุดสีเหลืองน้ำตาลแบบน้ำตาลไหม้ พร้อมกับความสดใส ซึ่งได้เปิดตัวเป็นครั้งแรกในงาน Japan Expo ที่ผ่านมา น่าเสียดายที่ตอนนี้ยังไม่มี MV อย่างเป็นทางการให้ได้ชมกัน ก็ต้องมารอลุ้นกันดูว่า Music Video ตัวเต็มๆ ที่จะทำให้เราเห็นความน่ารักแบบจัดเต็มของน้องๆ จะออกมาตอนไหน

Daifuku – ขอโทษที่สวย (Sorry Beauty)

สังกัด : Cm Cafe
วันที่เผยแพร่ : 3 Feb 2020

เปิดตัวเดบิ้วท์กันอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับวงไอดอล Daifuku ภายใต้สังกัดค่าย Cm Cafe ที่จะว่าไปก็เปิดตัววงมากว่าเกือบ 1 ปี แถมจริงๆ ก็มีผลงานเพลงมาแล้วบ้างแล้ว แต่เพลงใหม่นี้ก็ถือว่าเป็นการเดบิ้วท์อย่างเป็นทางการครั้งแรก พร้อมด้วยสมาชิกทั้ง 8 คน โดยงานนี้นอกจากจะได้ฟังเพลงและดูโชว์ครั้งแรกแล้ว ยังเปิดตัวพร้อมกับ MV ภายในงาน Japan Expo Thailand 2020 อีกด้วย

Kookkai FMA Parfait – ความรักคือเธอ..รักเธอ

สังกัด : Cm Cafe
วันที่เผยแพร่ : 16 Jan 2020

บทเพลงจาก Kookkai ในฐานะ FMA Parfait แทนคำขอบคุณที่แฟนๆ ทุกคนให้การติดตามและสนับสนุนไอดอลวง FMA Parfait มาโดยตลอด ทั้งนี้สาวๆ FMA Parfait ก็ได้ร้องเพลงนี้เป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้ายในฐานะไอดอลวง FMA Parfait ในสังกัด Cm Cafe ภายในงาน Japan Expo เช่นเดียวกัน ซึ่งก็ต้องบอกได้เลยว่าเป็นเพลงที่มีความหมายดีมากเพลงนึง ที่น่าเสียดายที่เราไม่รู้ว่าจะได้ฟังเพลงกันสดๆ อีกทีเมื่อไหร่ ก็ต้องรอดูทิศทางของไอดอลวง FMA Parfait กันต่อไป

ShiningStars – ShiningStars และ ShiningPass! ( บัตรผ่านสู่หัวใจ )

สังกัด : REN
วันที่เผยแพร่ : 3 Feb 2020

สองเพลง C/W ของไอดอลวง Shining Star ที่ได้ออกเพลงหลัก Roller Coaster มาตั้งแต่ก่อนหน้านี้ และตอนนี้ก็ได้เปิดตัวเพลง C/W อีก 2 เพลง นั้นคือเพลง Shining Star ที่เสมือนเป็นเพลงประจำวง และเพลง Shining Pass! โดยตอนนี้วงก็ได้แสดงเพลงทั้ง 3 ให้ได้ชมกันในงาน Japan Expo ไปแล้ว ก็ต้องรอลุ้นกันว่า MV แรกจะออกเมื่อไหร่


ก็หมดกันไปสำหรับเพลงไอดอลใหม่ๆ ที่ออกมาให้ได้ฟังกันในตอนนี้ อันที่จริงยังมีเพลงใหม่จากไอดอลอีกหลายวง ไม่ว่าจะเป็น 2 เพลงใหม่จากวง Sumomo แต่เนื่องจากทางค่ายยังไม่มี MV หรือ Lyric Ver. มาให้ได้ชมกัน ดังนั้นหากจะฟังเพลงพวกนี้ตอนนี้ก็ต้องอาศัยการดูจากบรรดา Fan Cam ที่แฟนๆ ถ่ายกันมาในงาน Japan Expo ก็ยังไงหากมีออกมาเพิ่มเติม ไว้ยังไงทางเราจะนำมาอัพเดทให้ได้ดูกันในเดือนหน้านะ

และเรายังมี

จัดอันดับ MV เพลงไอดอลที่มียอดวิวสูงที่สุด 47 อันดับ ประจำปี 2019 มาดูกันว่า ในปี 2019 วงการไอดอลไทยมี MV เพลงอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง จากวงไหนบ้าง

About Author

เว็บไซต์ข่าวสาร บทความ บทสัมภาษณ์ ตารางงาน ของไอดอลทั่วประเทศไทย จัดทำขึ้นเพื่อแฟนคลับที่รักไอดอล โดยทีมงานที่รักและชื่นชอบไอดอลเช่นเดียวกัน นำเสนอในรูปแบบที่สร้างสรรค์ เกาะติดทุกเหตุการณ์ โดยทีมงานของ IDOLTH

Comment