วงไอดอล Zenkiri กับอนาคตของวงต่อจากนี้

หลังจากที่แฟนๆ น่าจะทราบข่าวที่น่าตกใจในวันนี้ ภายในงาน End of the Line Vol.1 ซึ่งเป็นงานไทบัง (対バン) ครั้งแรกที่ทางวง Zenkiri ได้เป็นเจ้าภาพจัดงานในวันนี้ ในช่วงหลังการแสดงของวง Zenkiri ก็ได้มีการประกาศสำคัญ นั้นคือการประกาศจบการศึกษาของสมาชิกทั้ง 5 คน ของวงนั้นเอง

สำหรับศัพท์คำว่า “ไทบัง” นั่นก็คืองานเทศกาลไอดอลที่รวมเอาวงหลายๆ วงมาร่วมจัดแสดงด้วยกัน อาจจะมีประมาณ 3-6 วง ไม่เกินนี้ โดยในไทย โดยปกติทางค่าย Siam Dol ก็จะมีการจัดงานในลักษณะนี้อยู่เป็นประจำทุกเดือนอยู่แล้ว

สำหรับสมาชิกของวง Zenretsukiri Tokutenkai ที่ชื่อเต็มๆ อ่านว่า เซ็นเรตสึคิริ โทคุเทนไค แต่เรารู้จักกันในนามวง เซนคิริ นั้น ประกอบด้วยสมาชิก 5 คน มาตั้งแต่แรกเริ่ม คือ ไอริ (กัปตันวง) มิโฮชิ ฮานาโกะ มิซากะ และ ซูซุ โดยทั้งห้าคนได้เลือกใช้ชื่อญี่ปุ่นมาแทนชื่อเล่นของแต่ละคน โดยพวกเธอทั้ง 5 คน ได้เดบิ้วท์เปิดตัวครั้งแรกในฐานะ special guest ในโชว์ One Man Live ของวง Blacknazarene (วงไอดอลแนวร็อคของญี่ปุ่น)

ในปัจจุบัน Zenkiri มีเพลงประจำวงมาแล้วถึง 3 เพลงด้วยกัน คือ Naimonone Darare , Utsusemi และ Voice ซึ่งทั้งสามเพลงเป็นเพลงที่มีเนื้อเพลงเป็นภาษาญี่ปุ่นทั้งสิ้น เนื่องจากว่าทีมงานที่แต่งเพลงให้กับวงนั้นคือคุณ ฟุรุยะ อาโออิ และ mimimy ซึ่งเป็นคนแต่งเพลงให้กับ Masshiro na Canvas วงจิกะไอดอลในญี่ปุ่น ทำให้สไตล์เพลงของวงเซ็นคิริ จะออกมาเป็นแนว Syn-Rock ที่มีความเป็นจิกะไอดอลญี่ปุ่นอย่างเต็มเปี่ยมก็ว่าได้

ทั้งนี้ทางกลุ่ม Judosuke คือทีมผู้อยู่เบื้องหลังวง Zenkiri และด้วยเสียงตอบรับของวงในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา ซึ่งมีกระแสไปในทางที่ดี วงเองก็มีผู้ติดตามเหนียวแน่นในระดับนึง ในช่วงปลายปี 2019 ก็ได้มีการประกาศรับสมัครออดิชั่นสมาชิกรุ่น 2 เพื่อเข้ามาเสริมทัพให้กับเมมเบอร์รุ่นที่ 1 โดยที่เราไม่รู้เลยว่าจะมีข่าวร้ายเกิดขึ้นภายหลัง

【ประกาศเกี่ยวกับ Audition รุ่น 2】ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจและสมัครเข้ามา Audition: Zenkiri 2nd…

โพสต์โดย 全列切り特典会 Zenretsukiri Tokutenkai – Zenkiri เมื่อ วันอังคารที่ 7 มกราคม 2020

จากเสียงตอบรับก็จะเห็นได้ว่ามีผู้สมัครเข้ามาจำนวนมาก เพื่อที่จะเข้ามาเป็นเซนคิริ รุ่นที่ 2 โดยตอนนี้ก็อยู่ในช่วงทีมงานพิจารณาคัดเลือกอยู่

สำหรับสาเหตุของการ “จบการศึกษาทั้งวง” จากทั้ง 5 สาวเซนคิริ ในครั้งนี้ ในการแสดงวันนี้ก็ไม่ได้มีการแจ้งเหตุผลที่แน่ชัดถึงส่วนนี้ให้กับแฟนคลับ แต่จากการคาดเดาเหตุผลต่างๆ จึงคาดการณ์ว่าจะเป็นเรื่องของสัญญาที่หมดลง และสมาชิกแต่ละคนก็คงมีแนวทางที่แตกต่างกันในการทำวงร่วมกันต่อไป จึงเกิดเหตุการณ์อย่างที่ประกาศไป

สมาชิก 全列切り特典会 Zenretsukiri Tokutenkai – Zenkiri ให้สัมภาษณ์เผยถึงสาเหตุของการประกาศจบการศึกษาภายในงาน End of the Line Vol.1Suzu スズ ZenkiriAiri アイリ ZenkiriMihoshi ミホシ ZenkiriMisaka ミサカ ZenkiriHanako ハナコ Zenkiri

โพสต์โดย IdolMaster เมื่อ วันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2020
คลิปสัมภาษณ์น้องๆ จากทาง IDOLMaster ถึงเหตุผลจบการศึกษา

แต่ทั้งนี้วง Zenkiri จะ “ยังคงอยู่ต่อไป” เพียงแต่น่าจะมีการเปลี่ยนสมาชิกทั้งวง โดยคัดเลือกผู้ที่ผ่านออดิชั่นขึ้นมาเป็น Zenkiri รุ่นที่ 2 โดยเพลงทั้งหมดของวงก็สามารถนำมาใช้ได้ต่อไป แต่ในส่วนของสมาชิกรุ่นแรกทั้ง 5 คนนั้น จะมีการแสดงร่วมกันเป็นครั้งสุดท้ายในงาน Japan Expo Thailand 2020 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 31 ม.ค – 2 ก.พ นี้ที่ Central World

และนอกจากนี้แล้วยังมีวงน้อง ภายใต้สังกัดใหม่ ที่จะได้ตั้งขึ้นมาในชื่อ Saizenkanri Syndicate (อ่านว่า ไซเซนคันริ ซินดิเคต) หรือชื่อย่อว่า ไซซิน ( Saisyn )

โดยวงไซซิน จะประกอบไปด้วยสมาชิกทั้งหมด 3 คน คือ Zeal , Kaori และ Azusa ซึ่งได้เปิดตัวผ่านคลิป VTR ด้านล่างนี้ไปเมื่อวานทาง Facebook ของ Saisyn นั้นเอง

Intro teaser

โพสต์โดย Saizenkanri Syndicate 最前管理シンジケート – Saisyn เมื่อ วันศุกร์ที่ 10 มกราคม 2020

วงไซซินก็จะเป็นวงในสังกัดร่วมค่ายเดียวกับ Zenkiri ด้วย

ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็อยากให้เป็นกำลังใจให้กับ 5 สาว เซนคิริ ในการตามหาฝันครั้งใหม่กันด้วย สำหรับคนที่เสียดายเพลงหรือวงเซนคิริ ก็ไม่ต้องเสียใจไป เพราะวงยังคงไม่ต่อ “ยังไม่ได้ยุบวง” เพียงแต่คงมีการปรับเปลี่ยนสมาชิก ซึ่งเราก็ต้องรอดูกันว่า สมาชิกใหม่ในรุ่นที่ 2 นั้น จะสามารถสร้างฐานแฟนคลับได้มากเท่ากับที่รุ่นพี่ทั้ง 5 คน ได้ทำไว้หรือไม่ รวมไปถึงสมาชิกรุ่นที่ 1 ทั้ง 5 คน ที่จะไปในเส้นทางไหนต่อ ยังไงสำหรับใครที่เป็นแฟนๆ ของสาวๆ เซนคิริ ก็อยากให้ติดตามกันต่อไปด้วยนะ

About Author

เว็บไซต์ข่าวสาร บทความ บทสัมภาษณ์ ตารางงาน ของไอดอลทั่วประเทศไทย จัดทำขึ้นเพื่อแฟนคลับที่รักไอดอล โดยทีมงานที่รักและชื่นชอบไอดอลเช่นเดียวกัน นำเสนอในรูปแบบที่สร้างสรรค์ เกาะติดทุกเหตุการณ์ โดยทีมงานของ IDOLTH

Comment