สัมภาษณ์พิเศษ “ChoNe-Bi” ไอดอลสาวจากดินแดนโจเนแลนด์ ที่พร้อมมาสร้างสีสันให้กับคุณ

กลับมาอีกครั้งหลังจากห่างหายไปกันซักพักครับ กับบทสัมภาษณ์ไอดอล โดยในวันนี้เราก็ได้รับเกียรติจากวงไอดอลสาว ChoNe-Bi ซึ่งได้มาร่วมงาน ANiCO2019 มหกรรมการ์ตูนที่ใหญ่ที่สุดของปี ที่มีสำนักพิมพ์และบริษัทการ์ตูนชั้นนำมาร่วมออกบูธกันหนาแน่น แน่นอนว่าด้วยคอนเซปงานแบบนี้ ก็ต้องไม่พลาดที่จะมีวงไอดอลอย่างวง ChoNebi (โจเนบิ) มาร่วมในงานครั้งนี้ ถ้าพร้อมแล้วก็ไปทำความรู้จักกับน้องๆ วงนี้กันเลยครับ

สวัสดีค่ะ พวกเรา ChoNe-Bi ค่ะ


สวัสดีค่ะ สีเขียวพาสเทล “โชยุ” ค่ะ


สวัสดีค่ะ สีม่วงพาสเทล “โมโกะ” หรือ “โมโมะ” ค่ะ


สวัสดีค่ะ สีเหลืองพาสเทล “ปิ่นเป็ด” ค่ะ


สวัสดีค่ะ สีชมพูพาสเทล “โมเมะ” ค่ะ


สวัสดีค่ะ สีฟ้าพาสเทล “บีบี๋” ค่ะ


คอนเซปของวงเป็นยังไง แล้วที่มาของวง สมาชิกแต่ละคนมารวมตัวกันได้ยังไง ?

โมโกะ : ก่อนอื่นนะคะ ขอกล่าวคำว่า ยินดีต้องรับทุกคนเข้าสู่ ChoNe Land ค่ะ สำหรับคอนเซ็ปของวงจะเกี่ยวกับเกมส์ค่ะ โดยที่เราจะสมมุติขึ้นมาเป็นดินแดนนึงที่มีชื่อว่า ChoNe Land (โจเนแลนด์) โดยที่จะมีพวกเรา ChoNe-Bi ประจำการอยู่ที่ ChoNe Land ค่ะ แต่ละเมมเบอร์ก็จะมีสีประจำตัวต่างๆ กันไปตามคาแรคเตอร์ค่ะ

โมเมะ : เริ่มแรกนะคะ พวกเรา ChoNe-Bi ก่อนที่จะมาเป็นไอดอลแบบทุกวันนี้ พวกเราเคยทำเป็นวงโคฟเวอร์ไอดอลศิลปินญี่ปุ่นก่อนหน้านี้ โดยเริ่มจากการโคฟเวอร์ Wasuta แล้วก็ค่อยๆ มารวมตัวกันมา จนมีเมมเบอร์ครบทั้ง 5 คนค่ะ

แต่ละคนมีฉายา หรือชื่อที่แฟนคลับ หรือเพื่อนๆ เรียกกันบ้างไหม ? ชื่ออะไรกันบ้าง

โชยุ : จริงๆ ทุกคนก็เรียกว่าโชยุปกติ แต่ตอนนี้พอมีสีเขียวแล้วก็หน้ากลมๆ อ้วนๆ ทุกคนก็เลยเรียก กลมๆ เขียวๆ หรือสีเขียวนะคะ

โมโกะ : โมโกะนะคะ ก็มีฉายานึงก็คือ โมโมซอรัส เพราะว่าเคยเปิดเพลงที่มันดักแก่มากๆ อยู่ในไลฟ์อ่ะค่ะ

ปิ่นเป็ด : ส่วนปิ่นเป็ดนะคะ ฉายาอยู่ในชื่ออยู่แล้วนะคะ ก็คือ ปิ่นเป็ด นั้นเอง เพราะว่าปิ่นเป็ดเป็นคนที่ชอบ เป็ด มากๆ ด้วยความที่หลายๆ คนบอกว่ามีอิมเมจที่ค่อนข้างสดใส สีเหลืองก็เลยกลายเป็นสีสัญลักษณ์แทนตัวเองเลย แล้วก็เอามารวมกับเป็ดก็เลยมีฉายาว่า ปิ่นเป็ด บ้าง เป็ดเหลืองบ้าง หรือไม่ก็เรียกว่ามินิค่ะ เพราะว่าตัวเล็กที่สุดในวง

โมเมะ : ส่วนโมเมะนะคะ ส่วนใหญ่ก็จะเรียกกันว่า เมะ นั้นเหละ ก็จะมีอีกชื่อนึงที่หลายๆ คนเรียกก็จะมีคำว่า เจ้าหมา เพราะว่าคาแรคเตอร์คล้ายๆ หมาค่ะ ก็เลยถูกเรียกแบบนั้น

บีบี๋ : ของบีบี๋ก็ หลายๆ คนชอบเรียกกันว่าแมวยักษ์ เพราะเขาบอกว่าเหมือนแมว แต่เพราะว่าบี๋ตัวใหญ่ ก็เลยกลายเป็นยักษ์ กลายเป็นแมวยักษ์ค่ะ

เป็นวงโคฟเวอร์มาก่อน แล้วเคยโคฟเวอร์เพลงของวงไหนมาบ้าง ?

ปิ่นเป็ด : ก็พวกเราเคยโคฟเวอร์ Wasuta เป็นวงแรกค่ะ  ด้วยความที่พวกเรามีความชื่นชอบในตัวไอดอลวง Wasuta กันทุกคนอยู่แล้ว ก็เลยมารวมตัวกันแล้วเริ่มโคฟเวอร์ Wasuta กัน แต่พอเป็นวงมาเรื่อยๆ ก็ได้เปลี่ยนไปโคฟเวอร์เพลงสาย J-Pop อีกหลายๆ วงค่ะ ก็จะมีทั้ง Asobi Dungeon กับ Juice=Juice ก็เคยค่ะ แล้วก็จะมี CY8ER ด้วยประมาณนี้ค่ะ

พอได้มาเป็นวงไอดอลแล้ว มีเพลงเป็นของตัวเอง รู้สึกเป็นยังไงบ้าง ต่างจากเป็นวงโคฟยังไง ?

โมเมะ : เรามีเพลงเป็นของวงเราเองนะคะในชื่อเพลงว่า CNB-Untitle01 ค่ะ เป็นเพลงซิงเกิ้ลแรกของ ChoNe-Bi ก็เป็นเพลงของเราเอง พวกเราก็รู้สึกดีใจและก็ตื่นเต้นมากๆ ตอนแรกพวกเราก็ได้เห็นตั้งแต่จุดเริ่มต้นของมัน แล้วพอมันออกมาเสร็จปุ๊บมันรู้สึกดีใจจนอยากจะร้องไห้ คือแบบมันดีมากๆ เลยแล้วก็ชอบมากเลย ทั้งซาวด์ทุกอย่างของเพลงมันมาจากพวกเราทั้งหมดค่ะ ที่เป็นคนรวบรวมในสิ่งที่คิดออกมาเพื่อออกมาเป็นเพลงนี้ค่ะ

ปิ่นเป็ด : เพลง CNB-Untitle01 มีสตอรี่ที่มาจากพวกเราทั้ง 5 คนช่วยกันคิดค่ะ

ฝึกซ้อมกันนานไหม ? แล้วปกติมีนัดกันฝึกซ้อมบ่อยแค่ไหน ?

โมโกะ : ปกติวงเราจะมีการนัดซ้อมทุกๆ วีค เป็นสัปดาห์ละ 1 หรือ 2 วันแล้วแต่ความถี่ในการออกงานประมาณไหน ในแต่ละครั้งก็ซ้อมกันทั้งวันเลย แต่เราจะไม่ซ้อมวันธรรมดากัน เนื่องด้วยแต่ละคนก็มีธุระต่างกันออกไป อย่างเพลงวงก็ซ้อมกันนานพอสมควรค่ะ เพราะต้องรับท่าใหม่ทั้งหมดเลย แต่ก็สนุกดีค่ะ

เห็นมี MV ปล่อยมาแล้ว ผลตอบรับเป็นยังไงบ้าง ?

โชยุ : ก็ดีค่ะ หลายคนมาคอมเมนต์มีทั้งแง่บวกทั้งแง่ลบ พวกเราก็จะนำไปปรับปรุงนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

เป้าหมายล่ะ? อยากให้ได้ซักกี่แสนวิว ?

ปิ่นเป็ด : จริงๆ แล้ว เป้าหมายของเราเนี่ย คืออยากให้คนได้รู้จัก ChoNe-bi มากยิ่งขึ้นนะคะ พวกเราอาจจะไม่ได้สนใจยอดวิวกันมากนัก แต่ว่าสนกันว่าทุกคนเข้ามารู้จักกับเราแล้วได้รับความสุขกับเรามากแค่ไหน มากกว่าค่ะ

สมาชิกแต่ละคนมีงานอดิเรกอะไรกันบ้าง ?

บีบี๋ : งานอดิเรกของบีบี๋ส่วนใหญ่ก็จะเป็นวาดรูปค่ะ ชอบวาดรูปด้วยสีน้ำค่ะ รวมถึงการเล่นดนตรีด้วย จริงๆ เปียโนก็พอได้บ้างแต่ก็ไม่ได้เก่งนะคะ

โมเมะ : ของเมะนะคะ ส่วนใหญ่จะใช้เวลาไปกับการฟังเพลง แล้วก็ดูซีรี่ย์เพื่อรีแลกซ์ค่ะ

ปิ่นเป็ด : ปิ่นเป็ดเป็นคนที่งานอดิเรกค่อนข้างเยอะมาก ก็จะมีพวกอ่านไลฟ์โนเวล มังงะ พวกนี้เป็นประจำเลย แล้วก็จะมี เล่นเกมค่ะ อย่างเกมแนวโมบ้า  แนว FPS อย่างงี้นะคะ

โมโกะ : สำหรับโมโกะนะคะ ช่วงนี้จะติดดูซีรีย์ค่ะ จะเป็นซีรีย์จีน แล้วก็เรียนภาษาจีนและภาษาญี่ปุ่นด้วยค่ะ

โชยุ : ของโชยุ หลังจากจบชาเลน 100 เดย์ชานมไข่มุกไปแล้ว ตอนนี้ก็อยู่ในช่วงรีวิวชานมไข่มุกอยู่ค่ะ นอกนั้นก็เป็นงานอดิเรกทั้วไป คอสเพลย์ ร้องเพลง เต้น เรื่อยๆ ค่ะ

วันนี้ได้มาร่วมงาน ANICO เมมเบอร์ในวงมีความสนใจเรื่องการ์ตูนกันขนาดไหน ดูหรืออ่านเรื่องอะไรกันอยู่ หรือชื่นชอบเรื่องอะไรกันบ้าง

ปิ่นเป็ด : ถ้าพูดถึงเรื่องการ์ตูนนะคะ ด้วยความที่ดูอนิเมะมาตั้งแต่เด็ก ก็คืออ่านมังงะมาตั้งแต่เล็กๆ แล้ว ก็จะมีเรื่องโปรดหลายเรื่องในใจเลยนะคะที่ดูแล้วก็อ่านเป็นประจำเลย ยกตัวอย่างก็จะมี โรเซนไมเดน ช่วงนี้ก็จะอ่านโนเวล เรื่อง โอเวอร์ลอร์ด แล้วก็จะมีเรื่อง คิมิสึโนะไยบะ ค่ะช่วงนี้

โมโกะ : สำหรับโมโกะ จะเป็นเมะเก่าๆ ค่ะ เพราะว่าช่วงนี้ไม่ค่อยได้ดูเมะเลย เมื่อก่อนจะเป็นเมะเรื่อง ชูโกะคาระ แล้วก็การ์ดแคปเตอร์ซากุระ ค่ะ จะเป็นเมะประมาณนี้

โชยุ : ของโชก็จะดูเมะเก่าๆ เหมือนกัน อย่างตอนนี้ก็ไล่ตามเรื่อง โคนัน อยู่ ปมซับซ้อนมาก แล้วก็เรื่อง วันพีช ค่ะ เรื่องที่ไม่จบตอนนี้โชจะดูไปเรื่อยๆ จนกว่ามันจะจบ

โมเมะ : ส่วนเมะ ตอนนี้ที่ติดเป็นพิเศษจะเป็น คิมิสึโนะไยบะ ค่ะ แล้วก็ โคนัน ที่ดูแล้วดูอีกซ้ำหลายๆรอบ

บีบี๋ : ของบีบี๋ก็ดูตั้งแต่เด็กๆ ก็อาจจะดูเก่าๆ นิดนึงนะคะ เพราะจริงๆแล้วบีบี๋ก็จะอ่านทั้งมังงะแล้วก็ดูอนิเมะด้วยก็อย่างเช่น Hunter X Hunter แล้วก็เซเลอร์มูลค่ะ ชอบมาก แล้วก็พวกพริตตี้เคียว ค่ะ

ถ้าสามารถสลับร่างกับตัวละครจากการ์ตูนได้ 1 วัน แต่ละคนอยากสลับร่างกับใคร ? เพราะอะไร

โชยุ : โชขอเป็น โนบิตะ แล้วกันค่ะ เพราะอยากจะเรียกโดเรมอนทั้งวันเลย

โมโมะ : ส่วนโมโกะ ไม่อยากเป็นโนบิตะค่ะ อยากเป็นโดราเอมอน แล้วใช้ของวิเศษของตัวเอง อยากได้ประตูไปที่ไหนก็ได้ วุ้นแปลภาษา จะได้คุยกับไอดอลรู้เรื่องแล้วก็จะได้ไปหาได้ทุกเมื่อทุกเวลาค่ะ

ปิ่นเป็ด : ส่วนปิ่นเป็ดนะคะ อยากเป็น ริมุรุ เทมเพลต จากเรื่อง “เกิดใหม่ทั้งทีก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว” นะคะ เพราะอยากตัวหยึ๋ยๆ แล้วก็มีพลัง มีข้าราชบริพารเต็มไปหมดเลย

โมเมะ : คำตอบแรกที่คิดได้เลยคือโนบิตะนะคะ แต่ว่าโชยุตอบไปแล้ว แล้วคำตอบที่ 2 ที่คิดได้ก็คือโดเรมอนค่ะ แต่โมโกะก็ตอบไปแล้ว เพราะฉะนั้นสิ่งต่อไปที่คิดมาคือยังอยู่ในเรื่องเดิมอยู่ก็คือ โดเรมี่ ค่ะ เพราะน่าจะมีของวิเศษเยอะเหมือนกัน

บีบี๋ : สำหรับบีบี๋ก็จะไปเป็น เจ้าหญิงออโรล่า ค่ะ เพราะว่า นอนทั้งวันค่ะ นอนทั้งเรื่องเลยค่ะ คือดีมากค่ะ ชอบ ชอบมาก แล้วก็พอตื่นขึ้นมาปุ๊บก็ได้เจอกับเจ้าชาย

เร็วๆ นี้ ทางวงจะมีไปออกงานที่ไหนบ้าง ? แล้ววงมีกิจกรรมอะไรให้แฟนคลับมีส่วนร่วมบ้าง

ปิ่นเป็ด : เร็วๆนี้พวกเรา ChoNe-bi ก็จะมีไปออกงาน North Taiga ที่เชียงใหม่นะคะ ในวันที่ 14-15 ธันวาคม ก็อย่าลืมไปหา ChoNe-bi ที่เชียงใหม่ ไปแอ่วเหนือนกันนะเจ้า

สุดท้ายนี้ อยากฝากอะไรถึงแฟนๆ ที่ติดตามอยู่

ปิ่นเป็ด : สำหรับช่องทางติดตามของพวกเรามีทั้ง เฟสบุ๊คเพจ ทวิตเตอร์ ไอจี สามารถค้นหาชื่อไปที่ ChoNe-bi Official เลยนะคะ แล้วก็พวกเรา 5 คนก็มีไลฟ์สตรีมผ่านแอป Vibie ด้วยนะคะ อย่าลืมติดตาม MV ของพวกเรา CNB-Untitle01 นะคะ โดยเพลงสามารถไปฟังได้ที่ iTune Spotify แล้วก็ Joox เลยค่ะ อย่าลืมติดตามพวกเรา Chone-bi ด้วยนะคะ บ๊าย บาย

ChoNe-Bi Official
Facebook : https://www.facebook.com/chonebiofficial/
Instagram : https://www.instagram.com/chonebiofficial/
Twitter : https://twitter.com/chonebiofficial

โชยุ (สีเขียว)
Facebook : https://www.facebook.com/choyu.chonebi/
Instagram : https://www.instagram.com/xc_chocoshow/

โมโกะ (สีม่วง)
Facebook : https://www.facebook.com/mogo.chonebi/
Instagram : https://www.instagram.com/_rrrrrmg/
Twitter : https://twitter.com/cnb_mogo

โมเมะ (สีชมพู)
Facebook : https://www.facebook.com/mome.chonebi/
Instagram : https://www.instagram.com/mome0990/
Twitter : https://twitter.com/cnb_mome/

ปิ่นเป็ด (สีเหลือง)
Facebook : https://www.facebook.com/pinpedd
Instagram : https://www.instagram.com/pinnped/
Twitter : https://twitter.com/cnb_yoru
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UC5q2vg6ROk2sWYja9htqoBQ

บีบี๋ (สีฟ้า)
Facebook : https://www.facebook.com/bebee.chonebi/
Instagram : https://www.instagram.com/cnb_bebeee/
Twitter : https://twitter.com/cnb_bebeee

About Author

เว็บไซต์ข่าวสาร บทความ บทสัมภาษณ์ ตารางงาน ของไอดอลทั่วประเทศไทย จัดทำขึ้นเพื่อแฟนคลับที่รักไอดอล โดยทีมงานที่รักและชื่นชอบไอดอลเช่นเดียวกัน นำเสนอในรูปแบบที่สร้างสรรค์ เกาะติดทุกเหตุการณ์ โดยทีมงานของ IDOLTH

Comment