Siam Matsuri เทศกาลงานวัดญี่ปุ่นที่รวมเหล่าไอดอลมาออกบูธกิจกรรมและคอนเสิร์ทสุดยิ่งใหญ่ใจกลางสยามสแควร์

15 พฤศจิกายน กับเทศกาลงานวัดญี่ปุ่น ที่จัดโดย บริษัท สเปซไอดอล จำกัด อีกหนึ่งผู้จัดงานไอดอลที่เคยมีผลงานในการจัดคอนเสิร์ท Space IDOL Music FEST ให้กับเหล่าไอดอลในช่วงโควิด-19 เมื่อกลางปีที่ผ่านมา มาวันนี้เขาได้ทำการเนรมิตลานกว้าง (ลานสีฟ้า) ใจกลางสยามสแควร์ เพื่อจัดเป็นเทศกาลงานวัดญี่ปุ่น ให้เหล่าไอดอลมากมายหลายวงได้มาออกบูธกิจกรรม เกมส์โซน เพื่อพบปะกับแฟนๆ พร้อมด้วยคอนเสิร์ทแบบ Full Scale ที่จัดเต็มทั้ง แสง สี เสียง อย่างจุใจกันเลยทีเดียว แน่นอนว่างานใหญ่แบบนี้ทีมงาน IDOLTH ก็ไม่พลาดที่จะได้มีโอกาสไปร่วมด้วยเช่นกัน ดังนั้นวันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ที่อาจจะพลาดโอกาสมาร่วมงานในครั้งนี้ ได้ไปชมบรรยากาศภายในงานกัน !

งาน Siam Matsuri 2020 เริ่มเปิดให้เข้างานกันตั้งแต่ 11 โมง ซึ่งการเข้าเล่นกิจกรรมในทุกบูธจำเป็นต้องใช้คูปอง ซึ่งสามารถแลกซื้อได้ที่จุด Coupon Exchange โดยราคาการเล่นกิจกรรมจะเท่ากันทุกบูธคือ 100 บาท / 1 เกมส์ รวมไปถึงการซื้ออาหารและเครื่องดื่มภายในงานก็จำเป็นต้องใช้คูปองด้วยเช่นกัน (ภายในงานไม่รับเงินสด) โดยแฟนคลับทุกคนที่มางานก็เริ่มต้นกันที่บูธนี้นั้นเอง โดยคูปองสามารถแลกคืนได้ แต่ต้องนำมาแลกคืนก่อน 3 ทุ่ม

หลังจากได้คูปองเป็นที่เรียบร้อย เราก็พาไปตะลุยตามบูธกิจกรรมต่างๆ ของน้องๆ ไอดอล ที่งานนี้ขนไอดอลกันมามากมาย รวมไปถึงยังมีแขกรับเชิญพิเศษของแต่ละค่ายที่มาเซอร์ไพซ์แฟนคลับกันอีกด้วย โดยบูธจะถูกแบ่ง 8 บูธด้วยกัน ซึ่งในแต่ละบูธก็จะมีกิจกรรมต่างๆ ที่ไม่ซ้ำกัน อาทิเช่น ยิงธนู ช้อนปลาทอง โยนห่วง ปากระป๋อง ปาลูกดอก ปาลูกบอล โยนลูกบอล ซึ่งยกคอนเซ็บเกมส์ต่างๆ จากงานวัดญี่ปุ่นมานั้นเอง

และแน่นอนว่าในทุกบูธกิจกรรมก็จะมีเหล่าน้องๆ ไอดอลหมุนเวียนมาประจำกันที่บูธเพื่ออธิบายกฏ กติกาของกิจกรรมประจำบูธให้กับแฟนๆ รวมไปถึงยังสามารถพูดคุยกันกับน้องๆ ไอดอลอย่างใกล้ชิดในช่วงเล่นเกมส์อีกด้วย และรางวัลสำหรับผู้ชนะเกมส์ ก็จะได้ซองสุ่ม Photoset ซึ่งเป็น Photoset ชุดพิเศษ Siam Matsuri 2020 ที่จะไม่มีขายที่ไหน แต่ความยากคือ รูปที่สุ่มจะมาจากเมมเบอร์ของไอดอลทุกวงหลักที่มาร่วมงาน Siam Matsuri 2020 ในครั้งนี้ เรียกได้ว่า ต้องดวงดีจริงๆ ถึงจะเปิดได้โอชิของตัวเอง หรือถ้าหาไม่ได้จริงๆ ก็สามารถนำไปเทรดแลกกับเพื่อนๆ แฟนคลับด้วยกันได้

แน่นอนว่างานเริ่มตั้งแต่เที่ยง ด้วยวันที่อากาศแจ่มใส แต่ถึงแดดจะเปรี้ยงขนาดนี้ แต่เหล่าแฟนคลับก็ทยอยเข้าร่วมกิจกรรมตามบูธต่างๆ อย่างไม่ขาดสายกันเลยทีเดียว และในที่สุดเวลาที่ทุกคนรอคอยก็มาถึง กับการแสดง Live Concert บนเวที ซึ่งเริ่มการแสดงตั้งแต่เวลา 15.30 น. รันยาวๆ จนงานจบเลยทีเดียว

เปิดด้วยไอดอลวง AKIRA-KURO และ Shinging Star ที่ขนเพลงมาเล่นโชว์กันแบบจัดเต็ม

ต่อด้วยการแสดงจากค่าย Merry Go Sound ที่ขนเหล่าไอดอลมาแสดงถึง 3 วงด้วยกัน เริ่มด้วย MGS Trainee ที่ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่น้องๆ ได้ขึ้นแสดงบนเวทีใหญ่ โดยได้เลือกเพลง ตึกตัก ของรุ่นพี่วง Daisy Daisy มาแสดง ต่อด้วยวงไอดอลสุดเท่อย่าง ASTER ที่จัดเต็มกับการแสดง และปิดท้ายด้วยวงพี่อย่าง Daisy Daisy ที่เลือกใส่ชุดสีขาว-ทอง ที่ไม่ได้ใส่ออกงานมานานแล้ว พร้อมกับประกาศสำคัญอย่างการเปิด Teaser ของซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุด

แน่นอนว่าการแสดงยังไม่จบเพียงเท่านี้เพราะเรายังได้สนุกกันต่อกับไอดอลผู้มี Signature ในด้านงานวัด วงน้องสาวของวง FESTIVE อย่าง SUMOMO ที่ขนเพลงสนุกๆ มาเล่นเพียบ สร้างความคึกคักให้กับเทศกาลงานวัดครั้งนี้เป็นอย่างมากอีกด้วย

HIGHLIGHT

จากนั้นก็เป็นไฮไลท์สำคัญของงานนี้ นั้นก็คือ Debut Stage ของไอดอลวง Hatobito (ฮาโตะบิโตะ) ที่จะเรียกว่าเป็นแม่งานของงานนี้เลยก็ได้ ที่จะได้ขึ้นเวทีแสดงโชว์เป็นครั้งแรก รวมไปถึงเป็นการออกงานของไอดอลครบทั้ง 11 คนเป็นครั้งแรกอีกด้วย หลังจากที่ซุ่มซ้อมกันมานานถึง 9 เดือนเต็ม

งานนี้นอกจากจะได้ชมการแสดงครั้งแรกเพลง Heart Beat จากสาวๆ Hatobito แล้ว ยังมีการนำเพลงทั้งจากค่าย Music Box และ GMM มาเล่นให้แฟนๆ ได้สนุกกันแบบเมดเลย์กันเลยทีเดียว แถมยังมีเซอร์ไพซ์ที่ คุณที Jetset’er เจ้าของเพลง เธอเก่ง ที่สาวๆ Hatobito ได้นำมาร้องอีกด้วย

และยังไม่จบแต่เพียงเท่านี้ เรายังมีไอดอลอีก 2 วง ที่จะมาโชว์ปิดท้าย กับ Siam Dream และ FEVER ที่ได้ขนเพลงมาแบบจัดเต็มให้แฟนๆ ได้สนุกกันแบบสุดเหวียงเลยทีเดียว

พร้อมกันนี้กับเซอร์ไพซ์ประกาศซิงเกิ้ลใหม่ของ Siam Dream กับเพลง Wall Flower อีกด้วย

สรุปงานโดยรวม

สำหรับงานโดยภาพรวมนั้น ถือว่าจัดออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมเลยทีเดียว ถึงแม้ว่าบริเวณลานที่จัดงานในช่วงเที่ยง อากาศจะค่อนข้างร้อนมาก แถมยังเปิดรับแดดกันไปเต็มๆ แต่พอช่วงหลังจาก บ่าย 3 เป็นต้นไป ก็เริ่มร่มขึ้นเรื่อยๆ และแทนที่ด้วยความดุเดือดของการเชียร์เพลงไอดอลกันอย่างคึกคัก ต้องบอกเลยว่า การจัดไฟเวที และระบบเสียงทำได้ดีมาก ไม่แพ้งาน Concert Festival ที่เคยจัดกลางสยามงานอื่นๆ เลย ซึ่งการที่จัดใจกลางสยามแบบนี้ ก็ทำให้สามารถเรียกเหล่าคนนอกที่ได้ยินเสียงเพลง แวะเข้ามาดูชมกันได้พอสมควร การแบ่งบูธและพื้นที่หน้าบูธอาจจะแคบไปหน่อย แต่ก็มีแนวรั้วกั้นอยู่ตลอดเวลา ทำให้จัดแถวได้ง่ายไม่เกิดปัญหาในการเข้าคิวนัก ตรงนี้ต้องบอกเลยว่าทางผู้จัดค่อนข้างคิดมาดีพอสมควรในการจัดสรรพื้นที่ให้เกิดปัญหาน้อยที่สุด และลดดราม่าไปได้เยอะพอควร

แน่นอนว่างานดีๆ แบบนี้เราก็คงไม่อยากให้มีจัดแค่ครั้งเดียว ยังไงทางผู้จัดก็มีแอบกระซิบมาบ้างแล้วว่าถ้า Feedback ดี ก็อาจจะมีการจัดงานทำนองนี้อีกในอนาคต ยังไงก็เป็นกำลังใจให้กับทาง Space IDOL และ Siam Matsuri ด้วยนะ

About Author

เว็บไซต์ข่าวสาร บทความ บทสัมภาษณ์ ตารางงาน ของไอดอลทั่วประเทศไทย จัดทำขึ้นเพื่อแฟนคลับที่รักไอดอล โดยทีมงานที่รักและชื่นชอบไอดอลเช่นเดียวกัน นำเสนอในรูปแบบที่สร้างสรรค์ เกาะติดทุกเหตุการณ์ โดยทีมงานของ IDOLTH

Comment