Idol Master Digital Live Studio ตู้ปลาแห่งใหม่สำหรับเหล่าไอดอล ที่เปิดโอกาสให้แฟนคลับได้มาพบปะน้องๆ ไอดอลทั้งโลกออนไลน์และออฟไลน์

IdolMaster เมื่อพูดถึงชื่อนี้ในวงการไอดอลแล้ว คงน้อยคนนักที่จะไม่รู้จักกับ ไอดอลมาสเตอร์ ทีมงานผู้อยู่เบื้องหลังการจัดงานไอดอลมากมายหลายงาน โดยเฉพาะงาน IDOL EXPO ทั้ง 3 ครั้ง ที่จัดขึ้นที่ Bitec Bangna ซึ่งได้รับผลตอบรับอย่างดีเสมอทั้งจากเหล่าแฟนคลับก็ดี รวมไปถึงเหล่าบรรดาไอดอลมากมายหลายวง ทั้งที่เป็นวงที่มีแฟนคลับติดตามมากมาย หรือจะเป็นวงน้องใหม่ที่อาจยังไม่มีผลงาน แต่ก็ได้รับการสนับสนุนพื้นที่ให้วงไอดอลน้องใหม่เหล่านี้ได้มาออกงานเพื่อพบปะกับเหล่าแฟนคลับ เพื่อค่อยๆ สร้างฐานแฟนคลับของตัวเองขึ้นมา จนเรียกได้ว่า ไอดอลมาสเตอร์ เป็นส่วนนึงที่ช่วยสนับสนุนให้วงไอดอลหลายๆ วง ประสบความสำเร็จในการสร้างฐานแฟนคลับ อย่างที่เราได้เห็นกันในทุกวันนี้

และเนื่องด้วยในช่วงสถานการณ์โควิด ทำให้การจัดงานอีเว้นท์ต่างๆ ในรูปแบบ Offline เป็นเรื่องที่ไม่สามารถทำได้ และแน่นอนว่าสำหรับวงการไอดอล ที่มีคอนเซ็ปสำคัญอย่าง ไอดอลที่สามารถไปพบได้ ย่อมได้รับผลกระทบอย่างหนักด้วยเช่นกัน

ตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายน ทางทีมงาน IdolMaster จึงได้มีการเริ่มต้นโปรเจ็คใหม่ในชื่อว่า IDOL Space Hi SENO! ที่จะพาเหล่าน้องๆ ไอดอล มากับกันแฟนคลับผ่านทางช่องทางออนไลน์ ผ่านระบบ Live Streaming ทาง Facebook โดยที่ผ่านมาก็ได้มีไอดอลมากมายหลายวงที่ตอบรับคำเชิญ และไปออกรายการมาอย่างมากมาย ไม่ซ้ำวงกันเลยทีเดียว

สำหรับการดำเนินรายการ ก็มีทั้งการเล่นเกมส์ของน้องๆ ไอดอล และการตอบคำถามต่างๆ ทั้งที่เกี่ยวกับผลงานของวงที่เพิ่งปล่อยออกมา หรือการตอบคำถามจากเหล่าแฟนคลับที่ถามกันเข้ามาสดๆ ผ่านทาง Live และการ ร้องและเต้นโชว์กันแบบสดๆ ในรายการ ซึ่งก็ถือว่าเป็นกิจกรรมที่ช่วยให้เหล่าไอดอลและแฟนคลับได้หายคิดถึงกันไม่มากก็น้อย

และหลังจากวันที่ 1 ก.ค ที่ทางรัฐบาลได้มีมาตรการผ่อนปรนจนมาถึงเฟส 4 แล้ว ก็ทำให้บรรดาวงไอดอลเริ่มที่จะจัดงาน Meeting เล็กๆ กันหลายวง เพื่อให้เหล่าแฟนคลับได้กลับมาพบเจอกับเหล่าไอดอลที่ตัวเองได้ติดตามหลังจากที่ห่างหายกันมานาน แน่นอนว่ารายการ IDOL Space Hi SENO! by Idol Master ก็เริ่มปรับรูปแบบรายการและสถานที่ถ่ายทำรายการให้ดียิ่งขึ้นเรื่อยๆ โดยล่าสุด ได้มีการย้ายสถานที่ไปยัง M Picture Academy ที่ตั้งอยู่ ณ เมเจอร์รัชโยธิน (ติด BTS รัชโยธิน) และได้มีการเปิดโอกาสให้แฟนคลับได้ลงทะเบียนเป็นผู้โชคดี จำนวน 20 คน สามารถเข้าร่วมชมร่วมเชียร์เหล่าน้องๆ ไอดอลที่มาออกรายการกันถึงห้องส่งเลยอีกด้วย

ได้ประเดิมสถานที่ไปแล้วกับ 2 งานล่าสุดกับไลฟ์ของวงไอดอลน้องใหม่ Aliszt และ Special Live ของวง ASTER ที่ชวนเหล่าโอตะมาดู MV เพลงใหม่ ร้ายนะคะ (แต่รักหมดใจ) พร้อมกัน เป็นที่แรก งานนี้นอกจากน้องๆ จะได้กำลังใจจากเหล่าแฟนคลับที่เข้ามาชมไลฟ์สดๆ ทาง Facebook Live แล้วยังได้กำลังใจจากแฟนคลับผู้โชคดีที่ได้เข้ามาร่วมชมการถ่ายรายการกันแบบสดๆ ณ สถานที่จริงอีกด้วย ซึ่งนอกจากภายในห้องอัดรายการที่เป็นห้องกระจกขนาดใหญ่ (คล้ายๆ กับตู้ปลาของ BNK48) ที่สามารถให้แฟนคลับส่วนนึงสามารถเข้าไปนั่งชมไลฟ์กันสดๆ แบบใกล้ชิดได้ถึงด้านใน บริเวณด้านนอก ก็สามารถรองรับแฟนคลับที่ต้องการมาให้กำลังใจกับน้องๆ ได้เช่นกัน

โดยในวันงานไลฟ์ของไอดอลวง Aliszt ที่ผ่านมา ก็มีแฟนคลับมากมาย ที่มารอให้กำลังใจน้องๆ กันที่ Digital Live Studio แห่งนี้กันอย่างล้นหลาม แถมยังได้ถ่ายรูปกับน้องๆ ไอดอลผ่านกระจก อย่างที่เห็นในรูปอีกด้วย lolz

หลังจากจบไลฟ์ น้องๆ ไอดอลก็ได้่ออกมาทักทายและถ่ายรูปกับแฟนคลับที่รออยู่ด้านนอกอีกด้วย แถมยังมีแจกเจลล้างมือให้กับแฟนคลับผู้โชคดีอีกด้วย

งานนี้ นอกจากจะฟินกันโดยทั่วแล้ว ยังมือสะอาดกลับบ้านกันอีกด้วยนะ

แน่นอนว่ากิจกรรมดีๆ แบบนี้ไม่ได้มีแค่ครั้งนี้ครั้งเดียว แต่จะยังดำเนินต่อไปเรื่อยๆ โดยสามารถติดตามข่าวสารอัพเดท ว่าไอดอลวงต่อไปที่จะไปไลฟ์ที่ Digital Live Studio แห่งนี้จะเป็นไอดอลวงไหนได้ที่ เฟสบุ๊คของ IdolMaster เลย

Facebook : Idol Master

ขอขอบคุณรูปภาพสวยๆ จากทีม Idol Master มา ณ ที่นี่ด้วย

About Author

เว็บไซต์ข่าวสาร บทความ บทสัมภาษณ์ ตารางงาน ของไอดอลทั่วประเทศไทย จัดทำขึ้นเพื่อแฟนคลับที่รักไอดอล โดยทีมงานที่รักและชื่นชอบไอดอลเช่นเดียวกัน นำเสนอในรูปแบบที่สร้างสรรค์ เกาะติดทุกเหตุการณ์ โดยทีมงานของ IDOLTH

Comment