รีวิวคอนเสิร์ท J AlterActive ไลฟ์ไอดอลไทย-ญี่ปุ่น “Yanakoto Sotto Mute in Bangkok” ร่วมด้วย May Day, Zenkiri และ FEVER

จบกันไปแล้วกับคอนเสิร์ท One Man Live ครั้งแรกของ Yanakoto Sotto Mute วงไอดอลสาวจากประเทศญี่ปุ่นที่มีแนวดนตรีสุดร็อค งานนี้จัดขึ้นโดยทีมงาน Raibu On ที่ได้เนรมิตรเวทีคอนเสิร์ทสุดอลังการขึ้นจากห้องอเนกประสงค์ขนาดจุคนได้ราวๆ 150 คน ที่ GLOWFISH สาทร

โดยทีมงานก็ได้เข้าร่วมการแสดงในช่วงเช้า (1st Live) ซึ่งมีไอดอลร่วมแสดงทั้งหมด 4 วง คือ May Day , Zenkiri , Yana Mute และปิดด้วย Fever

สำหรับการแสดงเปิดวงแรก May Day วงไอดอลสายร็อคของไทยอีก 1 วง ก็ได้ขึ้นแสดงด้วยการนำเพลงของวงไอดอลสายร็อคอย่าง BiSH มาร้องในแบบ Cover รวมถึงเพลงซิงเกิ้ลแรกของวงอย่างเพลง CALLING OUT MAYDAY มาแสดงแบบสุดมันส์ให้ได้ชมกัน ซึ่งต้องบอกเลยว่าการแสดงของวง May Day เป็นการแสดงในแบบฉบับไอดอลวงร็อคที่สามารถร้องเพลงสดและเต้นไปด้วยพลังที่เปี่ยมล้นจริงๆ

วงที่ 2 กับการแสดงของวง Zenkiri วงไอดอลที่ได้ทั้ง Producer และคนแต่งเพลงเป็นคนญี่ปุ่นที่เข้าใจวัฒนธรรมไอดอลญี่ปุ่นเป็นอย่างดี และเพลงทั้ง 3 เพลงที่นำมาแสดงก็เป็นเพลงซิงเกิ้ลของวงทั้งสิ้น ตั้งแต่ Naimono nedarare , Utsusemi และเพลงล่าสุดอย่างเพลง Voice ซึ่งด้วยดนตรีกึ่งร็อคอยู่แล้ว ก็ช่วยเพิ่มสีสันและความสนุกให้ผู้ชมทั้งคนไทยและญี่ปุ่นได้สนุกกัน

ต่อกันด้วยเจ้าภาพของงานอย่างวงไอดอลสาวจากญี่ปุ่น ยานะมิว ที่ได้นำเพลงดังๆ มาแสดงเรียกน้ำย่อยให้ได้ฟังกันก่อน ในรอบ 1st Live นี่ โดยจัดเต็มไปถึง 5 เพลง

  • Lily
  • Kanaderuha
  • GHOST WORLD
  • Stain
  • Layline

ซึ่งบอกเลยว่า สาวๆ ทั้ง 3 คน จัดเต็มแสดงรวดแบบไม่มีจังหวะได้พัก รวมไปถึงการวิ่งเล่นไปรอบเวที ที่จัดมาให้มีพื้นที่อย่างเหลือเฟือ ช่วยกันการแสดงมันส์ยิ่งขึ้นไปอีก โดยในช่วงท้าย สาวๆ ก็ได้แนะนำตัวและพูดกับแฟนคลับด้วยภาษาไทย (มีโพย) ก็สร้างโมเม้นท์น่ารักให้แฟนๆ ชาวไทยได้ปลื้มกันไป

โดยสาวๆ ก็จะกลับมาอีกครั้งในรอบ One Man Live ในรอบเย็น ที่จะเป็นการโชว์ของสาวๆ ยานะมิวล้วนๆ

ต่อกันด้วยวงสุดท้ายกับวงขวัญใจชาวไทยอย่างวง FEVER ที่ต้องบอกเลยว่า มีแฟนๆ เข้ามาดูไลฟ์ในรอบนี้เพราะวง Fever กันเยอะเหลือเกิน ซึ่งวงก็ไม่ได้ทำให้ผิดหวังขนเพลงหลักทั้ง 4 เพลงไม่ว่าจะเป็น GHOST WORLD, Start Again, UNDERGROUND และ Password มาเล่นครบ จะผิดหวังไปหน่อยก็คือไม่ได้มีการเล่นเพลงใหม่อย่างเพลง Feeling ตามที่ได้เริ่มโปรโมทมา แต่เนื่องด้วยการแสดงในวันนี้เมมเบอร์ขึ้นเพียงแค่ 9 คนจาก 12 คน เท่านั้น ทำให้ไม่ครบทั้งวง การแสดงเลยต้องมีการเปลี่ยนบล็อคกิ้งบ้าง อย่างเช่นน้องปาย ต้องเป็นเซ็นเตอร์แทนในตำแหน่งของน้องบีมในเพลง Password ซึ่งก็ยังมีความสับสนกันเล็กๆ น้อยๆ ทำให้มีจังหวะการเต้นเปลี่ยนบล็อกกิ้งที่ทำให้เดินชนกันบ้าง

และหลังจากจบการแสดงในช่วงของการถ่ายรูปหมู่ก็ได้มีการเซอร์ไพซ์วันเกิดของ Nadeshiko หนึ่งในสมาชิกของวงยานะมิวเช่นกัน สร้างความดีใจให้กับน้องมิใช่น้อย ด้วยเค้กสุดน่ารักที่ทีมงานได้เตรียมมานั้นเอง

สรุป

สำหรับการจัดงานไลฟ์ครั้งแรกของทีมงาน Raibu On ในครั้งนี้อย่างแรกเลยที่ต้องชมเชยก็คือเรื่องของเวที ที่จัดออกมาได้สวยงามมากๆ รวมไปถึงระบบไฟ แสง สี ต่างๆ ที่ทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมมากเลยทีเดียว ถึงจะมีบางจังหวะที่แสงกระพริบถี่ๆ จนแสบตาไปซักหน่อย แต่โดยรวมก็ต้องถือว่าจัดไฟออกมาได้สวยงามมากๆ

ในส่วนก็ระบบเสียงก็ต้องบอกว่า ทำออกมาได้ดีทีเดียว แต่จะมีจุดติในส่วนของเสียงร้องจากไมค์ของน้องๆ ในบางจังหวะที่เบาไปนิด จนทำให้ไม่ได้ยินเสียงร้อง และโดนเสียงดนตรีกลบจนหมด แต่ในเพลงของวงที่ใช้การลิบซิ้ง ก็ต้องถือว่าซาวน์เครื่องเสียงสามารถขับออกมาได้เป็นอย่างดีเลย

ยังไงก็หวังว่าทางทีมผู้จัดจะนำ Feedback จากแฟนๆ ที่ได้มาเข้าชมในวันนี้ไปปรับปรุงและจัดงานไลฟ์ดีๆ แบบนี้ให้แฟนชาวไทยได้ชมกันอีกในอนาคต ยังไงก็ฝากติดตามข่าวสารได้ที่แฟจเพจของ Raibu On ไว้ด้วยนะ จะได้ไม่พลาดไลฟ์ไอดอลในอนาคตที่อาจจะมีวงที่คุณสนใจอยู่มาแสดงที่ไทยก็เป็นได้

แฟนเพจ Raibu On

About Author

เว็บไซต์ข่าวสาร บทความ บทสัมภาษณ์ ตารางงาน ของไอดอลทั่วประเทศไทย จัดทำขึ้นเพื่อแฟนคลับที่รักไอดอล โดยทีมงานที่รักและชื่นชอบไอดอลเช่นเดียวกัน นำเสนอในรูปแบบที่สร้างสรรค์ เกาะติดทุกเหตุการณ์ โดยทีมงานของ IDOLTH

Comment