มาแล้ว! “WE ARE Ø” เพลงใหม่ล่าสุดจาก AKIRA-KURØ การถ่ายทำที่อัดแน่นด้วยคุณภาพพร้อมให้รับชมบนความละเอียดสูงสุด 8K

หลังจากที่เฝ้ารอกันมาร่วมเดือน หลังจากที่มีข่าวการถ่ายทำ MV เพลงใหม่ของ AKIRA-KURO วงไอดอลสายร็อคที่มีแนวเพลงแบบ ALTERNATiVE ที่พยายามสื่อสารความเป็นมนุษย์ผ่านดนตรีที่มีความห่ามๆ เรียลๆ และการแสดงที่หนักแน่น ซึ่งแตกต่างจากไอดอลกระแสหลัก ที่ส่วนใหญ่จะเน้นไปทางความน่ารักซะมากกว่า

สำหรับเพลงใหม่นี้มีชื่อว่า WE ARE Ø (วีอาร์ซีโร่) ที่ถือเป็นผลงานเพลงซิงเกิ้ลที่ 2 ถัดจากเพลง Never Give Up ที่เคยได้เผยแพร่มาก่อนหน้านี้ โดยเพลงนี้ก็ถูกแต่งขึ้นมาเพื่อเล่าเรื่องราวถึงความดื้อรั้น การต้องการอิสระ การตั้งคำถามถึงสังคม ฉีกกฎเกณฑ์เพื่อให้ได้อย่างที่ใจหวัง เรียกได้ว่าเป็นเพลงที่มีทั้งเนื้อเพลงที่ดุดันและนำเสนอออกมาได้ตรงกับคอนเซ็บของเพลงอย่างไม่มีที่ติ

ขอบคุณรูปภาพจาก IDOL Master

และด้วยการถ่ายทำ MV ที่เรียกได้ว่า ดุเดือด สุดๆ นำทีมโดยผู้กำกับมากฝีมือที่เคยฝากผลงานมาแล้วทั้งภาพยนตร์ ละครซีรีย์ ชื่อดังต่างๆ คุณชายอดัม ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล ที่ยกทัพเหล่าผู้กำกับและทีมงานมากฝีมือกว่าร้อยชีวิตมาถ่ายทอด MV ของเพลงนี้ในรูปแบบที่แปลกใหม่ แหวกแนว และทรมานน้องๆ ในหลากหลายรูปแบบเลยก็ว่าได้

นอกจากตัว MV ที่ใช้เทคนิคการถ่ายทำระดับสูงและทีมงานมืออาชีพแล้ว MV นี้ยังได้เผยแพร่ในความละเอียดสูงสุดที่ 8K UHD ( 7680 × 4320 ) ซึ่งเรียกได้ว่าเป็น MV ระดับ 8K ตัวแรกของประเทศไทยเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นความละเอียดที่สูงกว่าความละเอียด 4K ถึง 4 เท่า และชัดกว่าความละเอียด Full HD ถึง 16 เท่า สามารถนำไปฉายบนจอขนาดใหญ่กว่า 100 นิ้วได้โดยความคมชัดไม่ตก แต่ทั้งนี้การที่จะรับชมวิดีโอที่ความละเอียด 8K ได้นั้น ความละเอียดจอของคุณก็ต้องรองรับ (ซึ่งมีน้อยมาก ในไทยยังไม่มีทีวี 8K ขายเลย) อีกทั้งสเปคของเครื่องคอมพิวเตอร์ที่เปิดดูก็ต้องแรงในระดับนึงด้วย

ภาพเปรียบเทียบสเกลภาพความความละเอียดต่างๆ

ทั้งนี้ MV ได้ Public ให้ได้ชมกันแล้วผ่านทาง YouTube Channel
AKIRA-KURO OFFICIAL โดยสามารถรับชมได้จากคลิปด้านล่างได้เลย

และสามารถติดตาม AKIRA-KURØ ได้ที่ช่องทาง https://www.facebook.com/akirakuroofficial/

WE ARE Ø /WE ARE AKIRA KURØ [OFFiCiAL MV]
.
WE ARE Ø [WE ARE AKIRA KURØ]
ฟังได้แล้ววันนี้ ทุกช่องทาง
.
♪ Apple Music & iTunes : https://apple.co/2Xz1qqX
♪ Amazon Music : https://amzn.to/2X6M20L
♪ Spotify : https://spoti.fi/2KHoz4L
♪ Joox : https://bit.ly/2NgJ8a8
♪ Tidal : https://bit.ly/2FPGdPN
.
Title – WE ARE Ø [WE ARE AKIRA KURØ]
Artist – AKIRA-KURØ
Producer – Suriya Supheekit / Chettaphat Chuabsamai
Lyrics – Suriya Supheekit / Chettaphat Chuabsamai
Music – Chettaphat Chuabsamai
Recorded – Chettaphat Chuabsamai
Production – FuKDuK FILM / BISON IDEA
Director – M.R. Chalermchatri Yukol

About Author

เว็บไซต์ข่าวสาร บทความ บทสัมภาษณ์ ตารางงาน ของไอดอลทั่วประเทศไทย จัดทำขึ้นเพื่อแฟนคลับที่รักไอดอล โดยทีมงานที่รักและชื่นชอบไอดอลเช่นเดียวกัน นำเสนอในรูปแบบที่สร้างสรรค์ เกาะติดทุกเหตุการณ์ โดยทีมงานของ IDOLTH

Comment