การบูลลี่ที่ทุกคนไม่ควรมองข้าม กับ จูเน่BNK48

วันที่ 10 ก.พ. ทาง BNK48 และ CGM48 ได้มีการเปิดตัวโปสเตอร์เลือกตั้งในปีนี้ แต่ใบที่มีคนพูดถึงมากที่สุด ก็คงหนีไม่พ้นของ จูเน่ BNK48 (เพลินพิชญา โกมลารชุน) ที่ออกแบบในลักษณะนำคำพูดที่ตัวจูเน่ เองถูกบูลลี่ มาเขียนบนใบหน้า ภายใต้รอยยิ้มที่ดูมีความสุข แต่มีแววตาที่แสนเศร้า

สำหรับยอดแชร์ในเฟสบุ๊คถือได้ว่าเยอะที่สุดสำหรับโปรเตอร์เลือกตั้งเลยทีเดียว กว่า 4300 แชร์ และ 900 คอมเมนต์ อีกทั้งในทวิตเตอร์มียอดรีทวีตกว่า 40000 ครั้งเลยทีเดียว (อัพเดทข้อมูลล่าสุด ณ วันที่ 11 ก.พ.)

คำเหล่านี้ไม่ว่าจะเป็น สวยไร้สมอง, มั่นหน้า, ตอแหล, เฟค, น่าหมั่นไส้, หยิ่ง, แรด, ปลอม เป็นคำที่เด็กผู้หญิงคนหนึ่งควรได้รับจริงๆรึเปล่า เพียงเพราะเราตัดสินเขาจากภายนอก ทั้งๆที่ไม่ได้มาสัมผัสเอง

คำชมจาก พี่ปิง ( เกรียงไกร วชิรธรรมพร )

อีกทั้งยังมี คำจำพวก เกลือ, เด็กดัน, ไม่รักวง, ไม่พยายาม เป็นคำที่จูเน่ได้รับคำสบประมาท และ โดนพูดถึงอยู่ตลอด ในฐานะ BNK48 รวมถึง คำว่า tawaan (ตะวัน) และ ครูพี่ลิน เป็นบทบาทที่จูเน่ได้รับในฐานะนักแสดง ก็มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันตั้งแต่ยังไม่เห็นผลงานเลยทีเดียว ทั้งหมดนี้ จูเน่ไม่ได้ตอบโต้ หรือ แก้ตัวใดๆ แต่จะพิสูจน์ให้เห็นจากผลงานที่ออกมา ดั่งที่ทุกคนได้เห็น อย่างบท “ตะวัน” ในซีรีส์ “ One Year 365 วันบ้านฉันบ้านเธอ” ที่ทุกคนต่างพูดกันว่า การแสดงในบทนี้ ดีมาก อินมาก ถึงขั้น พี่ปิง ( เกรียงไกร วชิรธรรมพร ) โปรดิวเซอร์ของซีรีส์นี้ เรียกการแสดงของจูเน่ว่า “พรสวรรค์” เลยทีเดียว

หลังจากซีรีส์จบ อย่างที่ทุกคนทราบกันดี น้องได้มีผลงานที่จะได้รับชมกันต่อ คือ “ฉลาดเกมส์โกง เดอะซีรีส์” จะเข้าฉายได้เดือนสิงหาคมนี้ หลายคำสบประมาท กลายเป็นคำชื่นชม ว่าระดับการแสดงของน้องนั้น รับมือกับบทครูพี่ลิน ไหวแน่นอน

สำหรับช่วงต้นปีที่ผ่านมาหากสังเกต จูเน่นั้นได้มีทำการตัดผมเปลี่ยนลุคเป็นผมสั้น ซึ่งจากที่มีกระแสข่าวมา อาจจะได้รับบทบาทในการแสดงใหม่ๆที่จะมีขึ้นในอนาคต หรือเป็นการเปลี่ยนแปลงลุคเพื่อต้อนรับ ซิงเกิลใหม่ของ BNK48 เพราะโดยปกติแล้วตัวเมมเบอร์จะมีการเปลี่ยนสไตล์ในทุกซิงเกิล

วันนี้เองได้มีการปล่อยคลิปวีดีโอโปรโมทเลือกตั้งออกมา สำหรับของจูเน่นั้นก็เป็นที่พูดถึงอีกครั้ง เพราะ จูเน่นั้นไม่ได้พูดอะไรแม้แต่คำเดียวทั้งวีดีโอ แต่เป็นการลบคำพูดต่างๆออกจากหน้า เปรียบเสมือนการเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นเวทีพิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง ในการลบคำสบประมาทเหล่านั้น ออกไปจากตัวน้องเอง ถือว่าเป็นคลิปโปรโมทอีกตัวที่อิมแพคจริงๆ ข้อความที่สื่อออกมาโดยตรงถึงแม้จะไม่พูดอะไรก็ตาม

จูเน่นั้น อาจไม่ใช่คนที่โดนบูลลี่ที่สุด  หรือ น่าสงสารที่สุด เพราะด้วยบริบทของไอดอลเอง ทำให้จูเน่ได้แต่ยิ้มรับ เสียงต่อว่าด่าทอ คำบูลลี่ต่างๆ ถึงแม้จะเศร้าแค่ไหนก็ตาม น้องเคยพูดเสมอว่าอยากเปลี่ยนโลก อยากทำอะไรเพื่อสังคม ผู้เขียนจึงคิดว่า ตัวน้องนั้นอยากเป็นกระบอกเสียง เป็นตัวแทน ให้คนในวง, ไอดอล, บุคคลสาธารณะ หรือ พวกเราทุกคน ที่เป็นเหยื่อของการบูลลี่ ให้ทุกคนได้ฉุกคิดว่า คำพูดของเรา คนพูดไม่ได้คิดอะไร แค่พูดนั้นก็จบไป แต่สำหรับผู้รับฟังอาจเป็นรอยแผลในชีวิตเขาเลยก็ได้

มีความเห็นใจกันสักนิด เลิกตัดสินคนกันสักหน่อย 🙂

ลิงค์โดเนท : https://forms.gle/iD9gQAzVEawmyfj28#JunéBNK48#BNK48#voteforJUNÉ#theanswerisjü

โพสต์โดย Vote for Juné เมื่อ วันจันทร์ที่ 27 มกราคม 2020

สุดท้ายก็ขอฝาก โปรเจค “ Vote for Juné ” โปรเจคที่สนับสนุน จูเน่ใน General Election ครั้งนี้ เพื่อให้จูเน่ได้พิสูจน์ตัวเอง และ ส่งน้องให้ถึงอันดับที่คาดหวังไว้ ฝากน้องคนนี้ด้วยนะครับ 🙂

ติดตามได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/voteforjune48
Instagram : https://www.instagram.com/voteforjune48/
Twitter : https://twitter.com/voteforjune48

About Author

Stratusfotomoment come from “ Stratus + Food + Photo + Life Moments ” Stratus is clouds characterized by horizontal layering with a uniform base.

Comment