สักครั้งที่ได้บอกเธอ (Misoushin no Omoi) ซิงเกิ้ลแรกจากวง Sora! Sora! สามารถฟังพร้อมกันได้จากแอปสตรีมมิ่งเพลงชั้นนำแล้ววันนี้

“อยากส่งออกไปให้ถึงใจเธอ กับรักที่มีที่มันยังอยู่ตรงนี้

และไม่ว่ายังไง ต่อให้ลังเลอีกนานแค่ไหน จะเผยความในใจไปสักวัน…”

Sora! Sora! วงไอดอลไทยที่มีกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่น ภายใต้คอนเซปต์ “ตัวแทนของท้องฟ้าในทุกฤดูกาล” ที่เปิดตัวทางช่องทางออนไลน์เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมานั้นได้ประกาศปล่อยเพลงซิงเกิ้ลแรกออกมาแล้ว โดยมีชื่อเพลงว่า “สักครั้งที่ได้บอกเธอ (Misoushin No Omoi)” ซิงเกิ้ลแรกจากวง Sora! Sora! ได้ทางแอปพลิเคชันสตรีมมิ่งเพลงชั้นนำได้พร้อมกันตั้งแต่วันที่ 23 พฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป

โดยจุดเริ่มต้นของเพลงนี้ คืออยากจะสื่อถึงความรู้สึกในช่วงฤดูใบไม้ผลิ และความรู้สึกนั้นก็คือ ความรักและความหวัง ความรักเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้เสมอ และก็หวังว่าความรู้สึกนี้จะส่งไปถึงคนที่อยู่ภายในใจ แต่ความลังเลก็เป็นอุปสรรคที่เราต้องผ่านไปให้ได้ เพลงนี้จึงเป็นเรื่องราวของคน ๆ หนึ่ง ที่พยายามรวบรวมความกล้าที่จะบอกความในใจออกไป

ในส่วนของทำนองเพลงนั้นถูกสร้างสรรค์ขึ้นโดย Suemasu Ryota โปรดิวเซอร์ฝีมือดีจากประเทศญี่ปุ่น ที่ได้ฝากผลงานเพลงชื่อดังในวงการอนิเมะและไอดอลในประเทศญี่ปุ่นมามากมาย ซึ่งวางแนวดนตรีของเพลงนี้ให้ออกมาเป็นแนว J-Pop Rock ซึ่งมีจุดเด่นคือการใช้เครื่องดนตรีออร์เคสตราบรรเลงทำนองเพลงให้ออกมาให้ดูมีหลายมิติ รวมถึงเครื่องดนตรีซินธิไซเซอร์ ที่ทำให้ทำนองเพลงมีความนุ่มนวลมากยิ่งขึ้น สำหรับการร้องนั้นจะเน้นในการสื่ออารมณ์ของเพลงที่แสดงให้เห็นถึงความอึดอัดใจ อยากจะเปิดเผยความรู้สึกออกมา และในช่วงท้ายของเพลงก็สื่อถึงอารมณ์ที่ปลดปล่อยความรู้สึกนั้นออกมาได้ โดยมี กิ่ง เหมือนแพร พานะบุตร มารับหน้าที่ในส่วนของ Vocal Director ที่จะช่วยควบคุมคุณภาพเสียงของเมมเบอร์ให้ร้องเพลงนี้ออกมาให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น

ข้อมูลของเพลง

ศิลปิน:                Sora! Sora!

เนื้อร้อง:               Suemasu Ryota, Anurak Jongwiboon, Anucha Jongwiboon

ทำนอง:               Suemasu Ryota

เรียบเรียง:             Suemasu Ryota

Produced:        Catsolute

Mixed & Mastered:     Chutipat Thiapairat

Vocal Director:           Muanpair Panaboot

แนวเพลง:             J-Pop Rock, Orchestra

About Author

เว็บไซต์ข่าวสาร บทความ บทสัมภาษณ์ ตารางงาน ของไอดอลทั่วประเทศไทย จัดทำขึ้นเพื่อแฟนคลับที่รักไอดอล โดยทีมงานที่รักและชื่นชอบไอดอลเช่นเดียวกัน นำเสนอในรูปแบบที่สร้างสรรค์ เกาะติดทุกเหตุการณ์ โดยทีมงานของ IDOLTH

Comment