รีวิวเกมส์ IDOL Manager มาเป็นผู้จัดการวงไอดอล เพื่อพาไอดอลไปสู่จุดสูงสุดอย่างที่คุณต้องการ ! (พร้อมแพชท์ภาษาไทยโดย IDOLTH)

ห่างหายกันไปนานเลยสำหรับในช่วงสถานการณ์โรคระบาด Covid-19 ที่ดูไม่มีวี่แววว่าจะมีสถานการณ์ที่ดีขึ้นเลย ส่งผลให้การจัดงานไอดอลต่างๆ ถูกยกเลิกกันไปอย่างยาวนาน แน่นอนว่าแฟนคลับหลายๆ คนก็คงคิดถึงน้องๆ ไอดอลกันไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นการได้ไปงานอีเว้นท์ต่างๆ เพื่อพบปะ การได้ชมไลฟ์ การได้ถ่ายรูป หรืองานอีเว้นท์แบบงานจับมือ งานทูช็อตก็ต้องถูกเลื่อนไปตามๆ กัน ในช่วเวลาแบบนี้ “การอยู่บ้าน” คงเป็นเรื่องที่ดีที่สุดที่เราจะสามารถทำได้ แน่นอนว่าหลายๆ คนก็คงมีกิจกรรมในช่วงอยู่บ้านให้เลือกทำแตกต่างกันไป และหนึ่งในนั้นก็คงมีในเรื่องของการ “เล่นเกมส์” แน่ๆ วันนี้ทาง IDOLTH ก็เลยมีเกมส์มาแนะนำเพื่อนๆ กันในช่วงที่เราคิดถึงเหล่าน้องๆ ไอดอล ดังนั้นเราก็ทำวงไอดอลขึ้นมาซะเองเลยเป็นไงล่ะ! ว่าแล้วก็ไปรู้จักกันเกมส์ IDOL Manager กันเลย!

เกมส์ IDOL Manager คือเกมส์อะไร ?

เกมส์ IDOL Manager เป็นเกมส์บริหารจัดการวงไอดอล ซึ่งพัฒนาโดยผู้ผลิตชาวต่างประเทศ ที่มีความชื่นชอบใน Japan Culture อย่างไอดอลเป็นอย่างมาก จึงมีการระดมทุนทาง Kickstarter เพื่อสร้างเกมส์บริหารจัดการไอดอลที่อิงกับไอดอลญี่ปุ่น (โดยเฉพาะ 48 Group) ซึ่งเป็นเกมส์แนว Simulation ที่เราจะต้องเลือกคำสั่งต่างๆ เพื่อที่จะบริหารจัดการวงไอดอล ความน่าสนใจคือการศึกษาระบบไอดอลมาเป็นอย่างดี และมีความละเอียดมากในเรื่องของฟีเจอร์ บทพูดคุย หรือสิ่งที่ผู้เล่นสามารถทำได้ หากเราเล่นเพียงผิวเผินอาจจะคิดว่ามันเป็นเกมส์จัดการวงไอดอลเพียงอย่างเดียว แต่จริงๆ มันมีรายละเอียดให้เราเลือกเล่นมากกว่านั้น ที่สำคัญคือ “มีเนื้อเรื่อง” ให้เราได้เสพย์อีกด้วย

โดยเริ่มต้นเราจะได้เข้ามายังตึกร้างแห่งนึงและเริ่มต้นก่อตั้งบริษัทไอดอลที่จะทำธุรกิจในวงการนี้ให้เป็นที่รู้จัก โดยเราจะได้เงินเริ่มต้นจากนายทุนของเรา “คุณฟูจิโมโตะ” และเริ่มลงทุนทำธุรกิจของเรา ซึ่งมีตั้งแต่การจ้างพนักงาน ทั้งผู้จัดการ ครูสอนเต้น ครูสอนร้องเพลง คุณหมอ และ สไตล์ลิสต์ ซึ่งแน่นอนทั้งหมดนี้ต้องใช้เงินในการจ้างพวกเขา สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือการคัดเลือกเด็กสาวที่มีแวว เพื่อเอามาปั้นให้เป็นไอดอลที่โด่งดังนั้นเอง

ในการออดิชั่นไอดอลสาวก็มีตัวเลือกให้เลือกถึง 3 ระดับ ซึ่งในแต่ละระดับก็จะใช้เงินในการจัดออดิชั่นที่แตกต่างกัน แน่นอนว่าโอกาสที่เราจะได้ไอดอลที่มีความสามารถ (การ์ดแรร์) ก็ขึ้นอยู่กับตัวเลือกที่ใช้ในการออดิชั่นด้วยนั้นเอง โดยมีระดับการ์ดเบื้องต้นทั้งหมด 4 ระดับคือ (ธรรมดา/เงิน/ทอง/แพลตตินั่ม) แต่! ถึงแม้ว่าเราจะสุ่มไม่ได้ไอดอลระดับสูงก็ไม่เป็นไร เราสามารถฝึกฝนน้องๆ ไอดอลให้เก่งกาจได้ในอนาคตนั้นเอง เผลอๆ กันเริ่มต้นเลือกเล่นไอดอลธรรมดาที่มีค่า Stats น้อยๆ ตั้งแต่แรก ก็มีข้อดีที่ดีกว่าด้วยซ้ำนะ

ใน 1 วัน เราสามารถเลือกทำกิจกรรมได้หลายอย่าง ทั้งการเปิดการแสดง เพื่อหาเงิน หรือให้ไอดอลไปโปรโมท (แจกใบปลิว) เพื่อเพิ่มจำนวนแฟนคลับของวงไอ้มากขึ้น รวมไปถึงเราต้องมีการสร้างปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับเหล่าไอดอลในวงของเรา ซึ่งเราสามารถเลือกคุยกับไอดอลเป็นคนๆ ได้ ภายในเกมส์ก็ได้มีตัวเลือกสำหรับการพูดคุยที่หลากหลาย ทั้งการ พูดคุยทั่วไป / ถามถึงความปรารานา / ถามเกี่ยวกับวง / ถามเรื่องการจบการศึกษา และที่สำคัญเลยคือ เราสามารถจีบไอดอล ได้นั้นเอง!

แต่แน่นอนว่าการจะจีบไอดอลนั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายหรอกนะที่จะทำได้ และไม่ใช่ว่าเราจะจีบได้ทุกคนด้วย บางครั้งเราก็ต้องเริ่มจากการสร้างมิตรภาพที่ดีต่อกัน การช่วยแก้ไขปัญหาส่วนตัวให้เธอ ช่วยทำให้ความปรารถนาของเธอได้สมหวัง ซึ่งทุกอย่างที่ว่ามานั้น คุณคงต้องไปลองเล่นด้วยตัวเอง

ขอแอบสปอยล์ให้เล็กน้อยว่า หากเราสามารถจีบติดแล้วก็จะมีเนื้อเรื่องต่อเนื่องให้ได้เล่นกันแน่นอน ซึ่งค่อนข้าง Realistic กับความเป็นจริงพอสมควรเลยนะ 55555+ ไม่อยากสปอยล์เยอะเท่าไหร่ เอาเป็นว่าใครที่อยากเล่นโดยที่เน้นไปทางนี้ก็ไปลองดูเองละกันนะ

สิ่ งที่เราต้องบริการจัดการ

สิ่งสำคัญหลักๆ 3 อย่างที่เราจะต้องบริหารนั้น ประกอบไปด้วย

  • ทรัพยากรไอดอล : น้องๆ ไอดอลทุกคนจะมีค่าพลังกาย และพลังจิตใจ หากเราให้น้องทำงานหนักจนเกินไปพลังกายก็จะลดลง หากลดลงเหลือน้องประสิทธิภาพการทำงานของน้องก็จะลดลง รวมไปถึงอาจจะป่วยถึงขั้นหยุดพักกิจกรรมของวงไป หรือหนักสุดถึงขั้นอยากจบการศึกษาเลยก็มีนะ อีกหนึ่งก็คือค่าพลังจิตใจ ซึ่งก็แปลผันตามอะไรหลายๆ อย่าง ทั้งจากลักษณะนิสัยของน้องเอง หรือการถูกกลั่นแกล้งทั้งภายในวง หรือการถูกโจมตีด้วยเรื่องอื้อฉาวจาก Social Network จากบรรดาแฟนคลับและกอสซิบทั้งหลาย ก็มีหมด
  • ทรัพยากรเงิน : แน่นอนว่าธุรกิจย่อมต้องขับเคลื่อนด้วยเงิน เราจะต้องบริหารจัดการเรื่องเงินให้ดี ไม่ว่าจะเป็น ค่าเช่าตึก ยิ่งเราขยายกิจการใหญ่ขึ้น มีห้องมากขึ้น มีทีมงานมากขึ้น ก็ย่อมต้องใช้เงินมากขึ้น เราสามารถกำหนดรายละเอียดได้แม้กระทั่งเงินค่าจ้างของน้องๆ แต่ละคน และนั้นก็ต้องแปลผันกับชื่อเสียงของน้องๆ ด้วย คนที่ได้เป็นเซ็นเตอร์ หรือมีแฟนคลับเยอะ ก็อาจจะเล่นตัว ไม่พอใจในค่าจ้างของตัวเองก็มี ซึ่งเราก็ต้องบริหารความพึงพอใจในเงินค่าจ้างของไอดอลแต่ละคนด้วย แน่นอนว่าธุรกิจมีทางรับละลายได้ เกมส์ก็มีตัวเลือกทั้งการกู้เงินจากสปอนเซอร์ของเรา หรือการกู้เงินธนาคารที่ดอกเบี้ยสูงกว่า แน่นอนว่าต้องแลกมาด้วยเงื่อนไขบางประการที่เราจะต้องทำ
  • ทรัพยากรชื่อเสียง : การทำวงไอดอล จุดประสงค์หลักก็คือต้องการชื่อเสียง ต้องการแฟนคลับ ต้องการงานในสายบันเทิงอื่นๆ ซึ่งในเกมส์ก็ใส่มาได้อย่างตอบโจทย์ ทั้งการที่เราจะต้องออกซิงเกิ้ล ต่างๆ เพื่อโปรโมท หรือขายเพื่อหาเงินเข้าบริษัท โดยเกมส์จะมีการให้เรา Mix & Match ตามที่เราอยากชอบได้ หากใครเคยเล่นเกมส์ Game Dev Story มา ที่เราต้องสร้างเกมส์ ก็แบบนั้นเลย เราต้องเลือกตั้งแต่ แนวทางการตลาด ว่าเราจะขายซิงเกิ้ลของเรายังไง ซึ่งมีตั้งแต่ การขายแบบดิจิทัลดาวน์โหลด / การจัดงานจับมือ / การทำเคมเปญโฆษณา / การออก MV ซึ่งการเลือกในแต่ละอย่างก็จะส่งผลที่แตกต่างกัน เช่น การทำ MV สมมุติทำออกมาดีก็ปังเลย ช่วยบูสยอดขายได้ แต่หากทำแล้วกริบ แฟนคลับก็จะลดน้อยลง เป็นต้น ซึ่งการจัดการในส่วนของซิงเกิ้ลเราสามารถทำได้ละเอียดแม้กระทั่งการจัดตำแหน่งบล็อกกิ้งให้เราน้องๆ ไอดอลได้เลยทีเดียว รักใครชอบใคร อยากให้ใครเป็นเซ็นเตอร์ก็จัดได้เลย

แน่นอนว่าจะผลิตซิงเกิ้ลออกมาไม่ใช่เรื่องง่าย เราก็ต้อง Manage การทำงานของเรา ทั้งตัวเราในฐานะโปรดิ้วเซอร์ที่จะต้องแต่งเพลง ส่งต่อให้ครูเต้นไปคิดค่าเต้น ส่งให้คนทำเพลงไปทำดนตรี หรือให้ผู้จัดการช่วยวางแผนในเรื่องกลยุทธ์ทางการตลาด ซึ่งทั้งหมด ก็ต้องใช้เวลาในการดำเนินการ และสิ่งนี้พนักงานในบริษัทก็มีส่วนสำคัญที่จะพัฒนาตัวเองไปพร้อมกับวงอีกด้วย ยิ่งพนักงานที่อยู่มานานก็จะเก่งขึ้นเรื่อยๆ และสามารถถูกโปรโมทตำแหน่งขึ้นในอนาคตได้ด้วย

และหลังจากที่เราเตรียมซิงเกิ้ลเสร็จสิ้นก็ได้เวลาปล่อยซิงเกิ้ลวางขาย ซึ่งเกมส์ก็จะมีการแสดงผล Result ออกมาให้ชม ทั้งยอดขาย ขายเงินกำไรที่เราได้ หรือแฟนคลับที่เพิ่มขึ้นของเรา ซึ่งการแบ่งประเภทแฟนคลับก็ทำได้ละเอียดมากๆ และการเพิ่มขึ้นของแฟนคลับในแต่ละประเภทนั้น ก็ขึ้นอยู่กับ คอมโบตอนทำเพลง ที่เราเลือกในทีแรกนั้นเอง เช่นแฟนผู้ชายชอบเพลงแนวนี้ แฟนผู้หญิงอาจจะชอบอีกแนว ดังนั้นคุณสามารถเลือกได้ว่าวงของคุณจะเจาะตลาดแฟนกลุ่มไหนบ้าง

นอกจากนี้แล้ว เมื่อปลดล็อกแล้ว เรายังสามารถจัดงานคอนเสิร์ตของวง เพื่อทำการแสดงในรูปแบบที่อลังการได้อีกด้วย แม้กระทั่งเราอยากจัดงานเลือกตั้งก็ทำได้นะ !!! ทุกอย่างอิงตามระบบของ 48G ได้อย่างน่าตกใจเลยล่ะ

ในการจัดงานอีเว้นท์แต่ละแบบ ก็ต้องมีการ Manage เช่นกัน การจัดการดีก็ย่อมส่งผลกระทบต่ออีเว้นท์นั้นๆ ให้ได้เงินมากขึ้น หรือได้แฟนคลับมากขึ้น แน่นอนว่าเราต้องบริหารจัดการน้องๆ ไอดอลให้ดี หากน้องๆ เหนื่อย หรือทำงานหนักเกินไป ก็ย่อมมีข้อผิดพลาดที่มากขึ้นได้ การจัดคอนเสิร์ท เราสามารถจัดได้ในระดับ Setlist เลือกเซ็นเตอร์ในแต่ละเพลงได้เลยทีเดียวนะ

ในระหว่างจัดงานคอนเสิร์ทนั้น ก็จะมี Event แต่ช่วงคอนเสิร์ทขึ้นมาให้เราได้ตื่นเต้นด้วย ก็จะมีเหตุการณ์หลายๆ แบบที่เกิดขึ้นในระหว่างงานคอนเสิร์ตให้มาท้าทายสกิลการตัดสินใจของเราในฐานะโปรดิวเซอร์อยู่ไม่น้อย แน่นอนว่าข้อผิดพลาดทั้งหมด ย่อมแก้ไขได้ล่วงหน้า ด้วยการให้น้องๆ ได้ซ้อมให้เก่งขึ้น ก็จะช่วยลดข้อผิดพลาดที่จะเกิดขึ้นในงานคอนเสิร์ทได้นั้นเอง

เนื้อเรื่องของเกมส์

ไม่เพียงแค่การบริหารจัดการไอดอลอย่างที่ได้บอกไปเท่านั้น เกมส์นี้ยังมีส่วนของเนื้อเรื่องที่เราต้องดำเนิน ไม่ว่าจะเป็นเนื้อเรื่องหลักที่เราต้องคอยปลดเนื้อเรื่องไปเรื่อยๆ โดยทำตามเป้าหมายในแต่ละ Chaptor หรือเนื้อเรื่องแทรกระหว่างวัน ที่เราต้องตัดสินใจแก้ปัญหาให้ไอดอล ซึ่งมีตั้งแต่ ไอดอลแอบมีแฟน มีคนจับได้ ไอดอลเล่นโซเชี่ยวแล้วเผลอโพสต์ผิด ซึ่งทุกการตัดสินใจของเราก็จะส่งผลกระทบทั้งกับความรู้สึกของน้องๆ ไอดอล หรือบางครั้งต้องจ่ายค่าปรับจำนวนมาก นอกจากนี้ภายในวงเองยังมีเนื้อหาที่ซ่อนอยู่เยอะพอสมควร ทั้งเรื่องซุบซิบนินทา การแบ่งพรรคแบ่งพวก หรือหนักไปถึงเรื่องการกลั่นแกล้งกันภายในวง ซึ่งของพวกนี้เราก็ต้องตามสืบด้วยตัวเอง ว่าใครสนิทกับใคร ใครอยู่แก๊งเดียวกับใคร ใครแกล้งกัน ใครแอบคบกันอยู่!? ทั้งหมดนี้ก็มาจากการที่เราต้องพูดคุยและตีสนิทกับน้องๆ ให้ได้ เพื่อเปิดใจและแก้ไขปัญหาภายในวงไปพร้อมกันการพาวงเดินต่อไปข้างหน้า เรียกได้ว่าเป็นความท้าทายที่สมจริงจนน่ากลัวของเกมส์เลยทีเดียว 55555+

สปอยล์ส่วนสำคัญว่าเราสามารถทำอะไรได้บ้าง ที่คนอาจจะไม่รู้

  1. เราสามารถจีบไอดอลได้ แต่งงานกับไอดอลได้ และไปถึงขั้นหย่าร้างกันเลย
  2. ไอดอลที่จบการศึกษาไปแล้ว เราสามารถจ้างเธอต่อเพื่อมาทำงานในวงต่อได้ (ในฐานะสตาฟ)
  3. เราสามารถไล่ไอดอลที่สร้างปัญหาให้กับวงเราออกได้ (และควรทำ หากต้องทำ)
  4. เราสามารถโกงผลการเลือกตั้งได้ !?!?
  5. เราสามารถกำหนดกฏระเบียบต่างๆ ของวงได้ ทั้งกฏเรื่องการมีแฟน กฎการใช้งานโซเชียลมีเดีย ฯลฯ
  6. เราสามารถสร้างเธียเตอร์สำหรับการแสดง และจัดตารางการแสดงได้
  7. เราสามารถสร้างคาเฟ่ได้ และคิดเมนูอาหารพิเศษของเมมเบอร์แต่ละคนได้
  8. เราสามารถสร้างวงน้องสาว (Sister Group) ได้
  9. เราสามารถมีคนมาทำงานแทนเรา (ในฐานะ Producer) ได้ หากคนนั้นมีการฝึกฝนที่ดีพอ

ซึ่งทั้งหมดทั้งปวด ก็มีเงื่อนไขที่จะต้องปลดล็อก หรือแนวทางที่จะหาทางไปสู่จุดนั้นให้ได้ ซึ่งผมเองก็ยังเล่นไม่จบเช่นกัน แต่บอกได้เลยว่า เกมส์มีความละเอียดเยอะมากๆๆๆๆ ต้องไปลองเล่นกันดู!!

จะเล่นได้อย่างไร?

เกมส์นี้ขายอยู่บนแพลตฟอร์ม Steam ซึ่งสามารถเล่นได้ทั้งบน Windows และ MacOS มีราคาค่าตัวอยู่ที่ 289 บาท ซึ่งบอกเลยว่า คุ้มมากกกก ถูกกว่าบัตรเชกิซะอีก ใครที่สนใจก็สามารถเข้าไปซื้อเกมส์ได้ที่ ลิ้งค์นี้เลย

แพชท์ภาษาไทย !?!?

อย่างที่เราเห็นรูปประกอบกันมาทั้งบทความนี้จะเห็นได้ว่าเกมส์รองรับภาษาไทย จริงๆ ต้องบอกว่า โดย Default ของเกมส์แล้วนั้น ไม่ได้รองรับภาษาไทย แต่ด้วยความชอบและถูกใจมากของตัวผมเอง >w< ผมจึงได้ร่วมมือกันกับพันธมิตร Seasons X Translator / IDOLTH.com / KyosukeKL Gamer ในการแปลเกมส์นี้ออกมาเป็นภาษาไทยให้แฟนๆ ได้รู้สึกอินมากยิ่งขึ้นในการเล่นเกมส์ IDOL Manager นี้ ซึ่งตัวเกมส์เองเปิดโอกาสให้สามารถแปลภาษาต่างๆ รวมไปถึงการสามารถสร้างอีเว้นท์พิเศษแทรกขึ้นมาเองได้ด้วย โดยในเบื้องต้นทางทีมได้มีการปล่อย แพชท์ แปลภาษาไทย Release แรก ออกมาให้เพื่อนๆ ได้ลองนำไปใช้กันแล้ว (12 สิงหาคม) โดยสามารถเข้าไปโหลดได้ที่ ลิ้งค์นี้เลย

คลิกที่รูปได้เลย เพื่อไปหน้าโหลด แพทช์ภาษาไทย

สำหรับรายละเอียดของแพชท์เบื้องต้นนั้น

แน่นอนว่าต้องบอกว่ายังมีความห่างจากความสมบูรณ์อีกเยอะพอสมควร เพราะในส่วนของเนื้อเรื่องนั้น มีมากกว่าหมื่นบรรทัด ซึ่งทางเราคงไม่ได้ออกจนสมบูรณ์ตั้งแต่ครั้งแรก ก็คงทยอยๆ ค่อยๆ แปลไป และเพื่อนๆ เองที่สนใจ ก็สามารถเข้ามาช่วยกันแปลในส่วนของเนื้อเรื่องได้ ทางเรายังต้องการทีมงานอีกจำนวนมากมาช่วยกันแปล และขัดเกลาคำ บทพูดต่างๆ ให้ดียิ่งขึ้น

Mod Workshop

และอีกหนึ่งความน่าสนใจของเกมส์นี้คือ การที่เราสามารถเขียน Mod เพื่อโมดิฟายเกมส์ในรูปแบบต่างๆ ขึ้นมาได้ โดยทีมงาน IDOLTH ก็ได้ทำการสร้าง Mod ที่ชื่อว่า CGM48 Member ขึ้นมา โดยเมื่อลง Mod นี้แล้ว เราก็จะสามารถโปรดิ้วน้องๆ CGM48 ทั้ง 25 คนได้นั้นเอง!!! โดยเบื้องต้นตอนนี้ จะเป็นการใช้รูปจากซิงเกิ้ลมะลิ และในอนาคตจะพยายามอัดเดทเรื่อยๆ เพื่อเพิ่มชุดยูนิฟอร์มต่างๆ ทั้งชุดวง หรือชุดไปรเวศทั่วไป และแน่นอนว่า สามารถสร้าง Event และบทพูดคุยต่างๆ แทรกเข้าไปในเกมส์ได้ด้วย อันนี้ต้องขอทีมงานไปศึกษาดูก่อนนะ ถ้าทำได้ มีเวลาว่างพอก็อยากทำมาให้เล่นอย่างแน่นอน

ไปที่หน้า Mod CGM48 Member : https://steamcommunity.com/sharedfiles/filedetails/?id=2572517794

กด Subscribe ปุ่มเขียวๆ เพื่อโหลด และเมื่อเข้าเกมส์ ที่เมนู ม๊อด หากเป็นกรอบสีเขียวที่ม๊อดถือว่าเปิดใช้งานแล้ว

และแน่นอนว่าแผนการต่อไป ผมก็คิดว่าอยากสร้าง Mod ที่เป็น ” Idol Thai “ ที่ผู้เล่นสามารถเลือกออดิชั่นไอดอลไทยใดๆ ได้ จะเอามายำเป็นวงเดียวกัน แยกเป็นวงน้อง หรือใดๆ ก็แล้วแต่ ซึ่งแค่คิดก็สนุกแล้วล่ะ (แต่คงทำไม่สนุกซักเท่าไหร่ แค่ตัดรูปก็เหนื่อยแล้ว)

เอาเป็นว่า รอติดตามในอนาคตละกัน ถ้าแอดมินไม่หมดไฟไปซะก่อนนะ 555555+ ใครสนใจช่วยทำ ก็ติดต่อเข้ามาได้นะ ยินดีๆ

สำหรับใครที่โหลดไปลองเล่นทั้งแพทช์ภาษาไทยและ Mod ที่แจกก็สามารถคอมเม้นท์ไว้ตามช่องทางต่างๆ หรือถ้าทวิตก็ใส่แฮชแท็ก #IdolManagerTH เอาไว้นะ เดี๋ยวจะตามไปอ่าน และนำมาปรับปรุงให้ดีขึ้น

About Author

เว็บไซต์ข่าวสาร บทความ บทสัมภาษณ์ ตารางงาน ของไอดอลทั่วประเทศไทย จัดทำขึ้นเพื่อแฟนคลับที่รักไอดอล โดยทีมงานที่รักและชื่นชอบไอดอลเช่นเดียวกัน นำเสนอในรูปแบบที่สร้างสรรค์ เกาะติดทุกเหตุการณ์ โดยทีมงานของ IDOLTH

Comment