Aisha Channel ไอดอลสายพันธุ์ใหม่ ที่กำลังจะครองใจใครหลายๆคน

ทุกวันนี้วงการยูทูปเบอร์ได้เติบโตแบบก้าวกระโดดและมีช่องยูทูปมากมาย หลากหลายสไตล์ให้ผู้ชมเลือกชมในสิ่งที่ชื่นชอบและสนใจ และปฏิเสธไม่ได้เลยว่ายูทูปเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่สามารถหารายได้ ได้จริงในยุคปัจจุบัน แต่จะทำอย่างไร ให้คอนเทนต์และช่องโดนใจ โดดเด่น และมีผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก ซึ่งทำให้ครีเอเตอร์หลายๆคนพยายามาวิธีสร้างความแตกต่างจากตลาดปัจจุบัน และ Aisha Channel หนึ่งในครีเอเตอร์ภายใต้สังกัด Online Station ได้ลุกดึงเอากระแส VTuber ที่กำลังได้รับความนิยมมากในประเทศญี่ปุ่นและอีกหลายๆประเทศ ก่อนที่เราจะมาทำความรู้จักกับ Aisha Channel เรามาทำความรู้จัก VTuber ไอดอลสายพันธุ์ใหม่ที่กำลังจะครองใจแฟนๆชาวไทย

VTuber หรือ Virtual Youtuber เป็นอีกหนึ่งรูปแบบของการทำคอนเทนต์ในแพลตฟอร์มยูทูป แบบไม่เปิดเผยตัวตน โดยการสร้างตัวอวาตาร์ขึ้นมาเพื่อเป็นบุคคลเสมือน มีคาร์เรกเตอร์เฉพาะ เพื่อให้เข้าถึงผู้ชมได้ง่ายและทำให้ผู้ชมหลงรักในตัวอวาตาร์นั้นๆและในหลายๆประเทศ VTuber ก็ออกมาโลดแล่นราวกับมีชีวิตจริง ไม่ว่าจะเป็นการได้ร่วมงานใหญ่ๆ หรือแม้แต่งานคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ “ VTuber Fes Japan 2021” ตอนนี้เราก็ได้รู้จักกับ VTuber กันไปบ้างแล้ว พร้อมหรือยังที่จะไปทำความรู้จักกับ Aisha Channal แมวต่างดาวที่จะมาเป็นเพื่อนคล้ายเหงาในยุคนี้

Aisha Channel เรียกว่าเป็น Virtual ldol ในไทยที่มีผู้ติดตามมากถึง 320,000คน ด้วยการวางคอนเซปของไอช่าคือ “แมวที่มาจากต่างมิติ ” อย่างที่รู้ๆกันแมวเป็นตัวแทนของความ เฟรนด์ลี่ เป็นมิตร น่ารัก สดใส และในบางครั้งก็มีความลึกลับน่าค้นหา นั้นจึงการเป็นคาแรกเตอร์ประจำตัวของไอช่า ส่วนคอนเซปของช่อง Aisha Channel “คูล คิวท์ คอมเมดี้” ที่จะมาเป็นเพื่อนคลายเหงาให้กับทุกๆคน มีหลากหลายคอนเทนต์เพื่อเสิร์ฟให้กับทุกๆคน ไม่ว่าจะเป็นออริจินัลคอนเทนต์ที่เป็นแนวคอมเมดี้สร้างเสียงหัวเราะ สตรีมเกม แต่ที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือความสามารถในเรื่องของการร้องเพลง ไอช่ามักทำให้เราได้เพลินใจไปกับการร้องเพลงคัฟเวอร์ทั้งเพลงไทย K-POP รวมไปถึงเพลงอนิเมะอีกด้วย บอกได้เลยว่าไอช่าจัดให้เพียงแค่แฟนๆขอมาแต่ที่ทำให้แฟนๆรู้จักไอช่ามากขึ้นก็คงเป็นคลิปล้ออนิเมะ ที่สามารถทำให้หลายๆคนที่ไม่รู้จัก ไอช่าหรือ VTuberมาก่อน ด้วยการนำอนิเมะดังๆหลายๆเรื่องมาทำในรูปแบบของไอช่าเอง นอกจากคอนเทนต์ต่างๆที่สรรหามาเสิร์ฟให้กับแฟนๆแล้ว ไอช่ายังพัฒนาตัวโมเดลอย่างต่อเนื่อง ทำให้เห็นถึงการเติบโตและพัฒนาการต่างๆของตัวโมเดลในเวลานั้น

นอกจากนั้นไอช่ายังเป็นผู้นำเรื่องการทำคอนเสิร์ตในรูปแบบของ Virtual Concert เพื่อสร้างความยิ่งใหญ่ให้เป็นที่น่าจดจำ และแสดงให้เห็นว่า VTuber ในไทยมีความสามารถ จัดคอนเสิร์ตที่มีผู้ชมการแสดงสดกว่า 50,000 วิว บน Virtual Stage โดยฝีมือทีมงานคนไทย ไอช่าก้าวขึ้นมาเป็น Virtual ldol แถวหน้าของเมืองไทยได้รับโอกาสร่วมงานมากมาย ไม่ว่าจะเป็นงาน Japan Expo ,TGA และล่าสุดที่ผ่านมา ไอช่าได้เป็นส่วนหนึ่งของงาน Thailand game day 2021 ที่ผ่านมา ได้โชว์มินิคอนเสิร์ต และยังได้รับโอกาสเป็นทั้งผู้ดำเนินรายการอีกด้วย นับว่าเป็นงานที่ปลอดล๊อคตัวไอช่าเอง และยังเป็นงานที่ประกาศให้โลกรู้ถึงความก้าวไกลของอุตสาหกรรมเกมไทยอีกด้วย

และเร็วๆนี้ ไอช่ากำลังจะกลับมาระเบิดความสนุก กับ “Aisha Channel 2ND Anniversary Cambrian Explosion” Virtual Concert ครั้งที่ 2 จะพาทุกคนเข้าไปในโลกเสมือนจริง จัดเต็มโดยโปรดักชั่น แสง สี เสียง และเวทีแบบสมจริงพร้อมแขกรับเชิญสุดพิเศษ เซอร์ไพร์มากมายที่ต้องร้องว้าว และเป็นครั้งแรกในไทย กับการแสดงสดที่ใช้ 3D โมชั่นแคปเจอร์แบบพิเศษที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ไประเบิดพร้อมกันแบบฟรีๆส่งตรงถึงทุกคนในวันที่เสาร์ที่ 31 กรกฎาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 19.00 น

และติดตามความน่ารักสดใส ได้ที่ : https://bit.ly/OS_AishaCH

About Author

เว็บไซต์ข่าวสาร บทความ บทสัมภาษณ์ ตารางงาน ของไอดอลทั่วประเทศไทย จัดทำขึ้นเพื่อแฟนคลับที่รักไอดอล โดยทีมงานที่รักและชื่นชอบไอดอลเช่นเดียวกัน นำเสนอในรูปแบบที่สร้างสรรค์ เกาะติดทุกเหตุการณ์ โดยทีมงานของ IDOLTH

Comment