Recap สรุปผลการแข่งขัน LODI X Next IDOL กับ 10 วงไอดอลที่ผ่านเข้ารอบต่อไป

จบกันไปแล้วสำหรับการแข่งขันรายการ LODI X Next IDOL ในรอบแรก จากเหล่าไอดอลผู้เข้าแข่งขันที่มีมากถึง 20 วง ที่ได้มาประชัน Battle กันอย่างดุเดือด จนได้ผู้ชนะทั้งสิ้น 10 วง งานนี้เรา IDOLTH เลยจะมาสรุป Recap ให้ฟังกันว่า การแข่งขันทั้ง 10 คู่นั้นเป็นยังไงกันบ้าง และเราได้เหล่าผู้ชนะที่ได้ผ่านเข้ารอบต่อไปเป็นไอดอลวงไหนบ้าง ถ้าพร้อมแล้ว ไปกันเลย!

1. FEVER VS REDSPIN

การแข่งขันในคู่แรกกับ ช้าง ชน ช้าง ที่บอกได้เลยว่าถือเป็นคู่เอกของการแข่งขันในรอบแรกเลยก็ว่าได้ กับวงไอดอลสาย Syn-Pop อย่าง FEVER ที่ขนเพลงใหม่อย่าง The Feeling มาโชว์ ปะทะกับไอดอลสาย T-Pop อย่างวง Red Spin ที่มิกซ์เพลง แฟนในอนาคต (Tie Me Up) มาใหม่เพื่อเพิ่มการเต้นเบรกแด้นซ์เข้าไปอย่างสุดมันส์เข้าไปด้วย ถือเป็นการแข่งขันที่ดุเดือด จนน่าเสียดายที่ต้องเลือกแค่วงใดวงหนึ่งให้ผ่านเข้ารอบ

สรุปผลการแข่งขัน >> FEVER ชนะไปด้วยคะแนน 2 ต่อ 1

Rising Star ประจำการแข่งขัน >> ซู FEVER


2. Sixter VS Violet Wink

การแข่งขันในคู่ที่ 2 ที่จับคู่มาเจอกันได้สมน้ำสมเนื้อ กับไอดอลสาย Dance ชน Dance กับไอดอลวงน้องใหม่อย่าง Sixter ที่ถึงแม้จะเป็นวงน้องใหม่ที่ไม่มีคนรู้จัก แฟนคลับก็ยังน้อยอยู่ แต่ก็สามารถสู้ได้สมน้ำสมเนื้อ กับการโชว์เพลง ใจเย็นก่อน (TAKE IT EASY) ที่แด้นซ์กระจายจริงๆ เพื่อดวลกับ Violet Wink วงไอดอลสายแด้นซ์ในวงการไอดอลอีกวงที่มากับเพลง Breathing โดยงานนี้ก็เฉือนคะแนนกันไปได้แบบเฉียดฉิวที่ว่า ใครชนะก็สมเหตุสมผลทั้งคู่จริงๆ

สรุปผลการแข่งขัน >> Violet Wink ชนะไปด้วยคะแนน 2 ต่อ 1

Rising Star ประจำการแข่งขัน >> อัลตร้า Violet Wink


3. S16 New Gen Project VS Shining Star

ตัวแทนจากค่าย Yoshimoto ที่ส่งวงน้องสาวที่เป็นเทรนนีอยู่อย่าง S16 New Gen Project มาเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ เลือกวงไอดอลอย่าง Shining Star ขึ้นมาแข่งขัน ซึ่งทาง Shining Star ก็ได้เลือกเพลง Roller Coaster ซึ่งเป็นเพลงเปิดตัววงมาแสดง ประชันกับทาง S16 ที่เอาเพลงเอกของวงพี่อย่าง เพลงปิ้งย่าง ที่มีจังหวะสนุกสนานมาแข่งขัน

สรุปผลการแข่งขัน >> S16 NEW GEN PROJECT ชนะไปด้วยคะแนน 2 ต่อ 0

Rising Star ประจำการแข่งขัน >> มินนี่ S16 NEW GEN PROJECT


4. Tossagirls VS AKIRA-KURO

เป็นอีกหนึ่งคู่เด็ดอีกคู่ที่เลือกมาชนกันได้อย่างเหมาะสม กับไอดอลสายดุดันทั้งคู่ เมื่อ Tossagirls ของ คุณเก่ง ธชย ผู้ชำนาญในเรื่องการออกแบบท่าเต้นเด็ดๆ สำหรับการโชว์อยู่แล้ว มาสู้กับวงไอดอลสายขบถอย่าง Akira-Kuro งานนี้ Tossagirls ก็นำเพลง กราบงามๆ (TRAUMATIC SOUL) มาเต้นแบบสุดมันส์ให้ดู แบบที่ว่าคนดูต้องโยกหัวตามกันเลย และทาง Akira-Kuro ก็ไม่น้อยหน้า เลือกเพลงเด็ดสุดมันส์อย่าง NEVER GiVE UP มาแสดง

สรุปผลการแข่งขัน >> Tossagirls ชนะไปด้วยคะแนน 2 ต่อ 0

Rising Star ประจำการแข่งขัน >> สไบ TOSSAGIRLS


5. Daisy Daisy VS Sumomo

คู่แรกของตอนที่ 5 กับไอดอลสาวมากประสบการณ์อย่าง Daisy Daisy ที่จะได้ปะทะกับวงไอดอลน้องสาวจากวงไอดอลญี่ปุ่นอย่างวง Sumomo ที่งานนี้เดาไม่ถูกเลยว่าทีมไหนจะชนะ เพราะเป็นสองวงที่มีสไตล์เพลง ที่แตกต่างกันอย่างมาก งานนี้ Daisy Daisy ถึงกับมิกซ์เพลงมาใหม่ เพื่อแสดงด้วยโชว์สุดพิเศษกับเพลง Heal + Daisy Daisy แถมบวกด้วยท่อนร้องภาษาญี่ปุ่น ถือเป็นโชว์ที่ตื่นตาตื่นใจมาก ทางฝั่ง Sumomo ก็เลือกเพลงช้าหน่อยของวงอย่างเพลง My Dear มาแสดง ซึ่งก็ถือว่ามีไลน์การเต้นที่สวยงามเช่นเดียวกัน

สรุปผลการแข่งขัน >> Daisy Daisy ชนะไปด้วยคะแนน 2 ต่อ 0

Rising Star ประจำการแข่งขัน >> หนิงหนิง Daisy Daisy


6. WISH23 VS I-MI

ไอดอลจากภาคเหนืออย่างวง WISH23 ที่มีความน่ารักของสาวเหนือ ได้เลือกแข่งกับวง I-MI วงไอดอลจากค่าย DM66 ที่งานนี้ถือว่าเป็นมวยถูกคู่อีกวงเช่นกัน โดยทาง WISH23 ก็ได้เลือกแสดงด้วยเพลงซิงเกิ้ลหลัก ปรารถนา ส่วนทาง I-MI ก็เอาเพลงซิงเกิ้ลหลัก Rocket มาแสดงให้แฟนๆ ได้ชมกัน

สรุปผลการแข่งขัน >> I-MI ชนะไปด้วยคะแนน 2 ต่อ 0

Rising Star ประจำการแข่งขัน >> มายเดียร์ I-MI


7. Pretzelle VS Cheesy Pie by CM Cafe

สำหรับคู่ที่ 7 นี้ Pretzelle คือวงที่ถูกจับฉลากขึ้นมาได้ และต้องเลือกที่จะประชันกับวงไอดอลที่เหลือ ซึ่งได้คู่แข่งคือ Cheesy Pie จากค่าย Cm Cafe งานนี้สามสาว Pretzelle ก็ได้เลือกเพลงซิงเกิ้ลหลักอย่าง ไหวมั้ย มาโชว์ เพื่อประทะกับ Cheesy Pie ที่เลือกเพลง ขอโทษที่สวย มาแข่งขัน เป็นอีกคู่ที่แข่งด้วยความน่ารักจนพี่กอล์ฟต้องละลายเลยทีเดียว

สรุปผลการแข่งขัน >> Pretzelle ชนะไปด้วยคะแนน 3 ต่อ 0

Rising Star ประจำการแข่งขัน >> ไอซ์ Pretzelle


8. Secret12 VS AMERYU

วงไอดอล Secret12 ส่งตัวแทน 5 สาว มาเข้าแข่งขันในครั้งนี้ และเลือกแข่งขันกับวงไอดอลสาวอย่าง AMERYU โดยทาง Secret12 ก็ได้เลือกเพลงใหม่ล่าสุดอย่าง Look At Me มาแสดงให้ได้ชมกัน ซึ่งยังมีมิยู และจินจินเป็นคนแด๊นซ์โชว์ในท่อนเบรกแด๊นซ์อีกด้วย ทางฝั่ง Ameryu ก็ยกเพลงใหม่อย่างเพลง Balance Balance มาแสดง

สรุปผลการแข่งขัน >> Secret12 ชนะไปด้วยคะแนน 2 ต่อ 1

Rising Star ประจำการแข่งขัน >> แอมโกะ Secret12

** เนื่องด้วยสมาชิกวง Secret12 เดิมทั้งหมดได้จบการศึกษาออกจากวงแล้ว แต่จะยังเข้าแข่งขัน LODI X ในรอบต่อไปในชื่อวง Peach You แทน


9. ASTER VS SY51

วงไอดอลจากค่าย Merry Go Sound อีกวงอย่าง ASTER ได้เลือกคู่แข่งเป็นวงไอดอลจากภาคเหนือ SY51 ที่ตอนนี้เหลือสมาชิกเพียงไม่กี่คนแล้ว แต่ก็ยังเดินหน้าเข้าแข่งขันในรายการนี้เช่นกัน โดยทาง ASTER ก็ได้เลือกเพลงซิงเกิ้ลแรก ร้ายนะคะ แต่รักหมดใจ มาแสดงในครั้งนี้ ในฝั่งของ SY51 ก็เลือกเพลงในซิงเกิ้ลแรกอย่างเพลง สะพานสายรุ้ง มาแสดง พร้อมกับมีกิมมิคพิเศษกับการใช้ร่มที่เป็นเอกลักษณ์ของภาคเหนือมาประกอบการแสดงอีกด้วย

สรุปผลการแข่งขัน >> SY51 ชนะไปด้วยคะแนน 3 ต่อ 0

Rising Star ประจำการแข่งขัน >> ปาล์มมี่ SY51


10. Siam Dream VS Melt Mallow

คู่สุดท้ายกับการแข่งขันกันของวงไอดอล Siam Dream ที่เพิ่งฟอร์มทีมเป็นสมาชิกรุ่นใหม่ แข่งกับวงไอดอลแบนด์อย่าง Melt Mallow สำหรับงานนี้สยามดรีมก็ได้เลือกเพลงใหม่ล่าสุดอย่างเพลง Long Distance มาแสดงที่เวที Lodi X เป็นที่แรก (ขณะถ่ายทำรายการ เพิ่งเปิดตัวสมาชิกใหม่ไม่ถึง 1 สัปดาห์) สำหรับในฝั่งของ Melt Mallow ก็ไม่น้อยหน้าก็ขนเพลง Which Witch ในธีมแม่มดมาแสดงให้ได้ชมกัน

สรุปผลการแข่งขัน >> Siam Dream ชนะไปด้วยคะแนน 2 ต่อ 0

Rising Star ประจำการแข่งขัน >> ไอซ์ Siam Dream


ก็ถือว่าจบไปแล้วกับรายการแข่งขัน LODI X Next IDOL ในรอบแรก จากไอดอลทั้งหมด 20 วง ก็ได้ผู้เข้าแข่งขันต่อในรอบต่อไป ทั้งสิ้น 10 ทีม ซึ่งสำหรับในรอบที่ 2 จะเป็นการแข่งขันเพื่อคัดเลือกวงไอดอลที่ได้คะแนนสูงสุด 3 อันดับ ซึ่งจากตัวอย่าง จะได้เห็นว่าน้องๆ ไอดอลจะเลือกร้องเพลงอิสระ ที่ไม่ใช่เพลงวงด้วย เรียกได้ว่าน่าติดตามกันสุดๆ ก็ติดตามดูกันต่อได้ในสัปดาห์หน้า !!!

ติดตามอัพเดทได้ทางเพจ https://www.facebook.com/lodixthailand

About Author

เว็บไซต์ข่าวสาร บทความ บทสัมภาษณ์ ตารางงาน ของไอดอลทั่วประเทศไทย จัดทำขึ้นเพื่อแฟนคลับที่รักไอดอล โดยทีมงานที่รักและชื่นชอบไอดอลเช่นเดียวกัน นำเสนอในรูปแบบที่สร้างสรรค์ เกาะติดทุกเหตุการณ์ โดยทีมงานของ IDOLTH

Comment