สัมภาษณ์พิเศษ “KOOKKAI” ไอดอลสาวเสียงดีกับผลงานเพลงโซโล่แรกของเธอ “ความรักหมุนรอบเธอ”

กลับมาอีกครั้งกับบทสัมภาษณ์พิเศษ ซึ่งเราจะพาไปทำความรู้จักกับน้องกุ๊กไก่ สาวน้อยน่ารักเสียงดีอีกคนของวงการไอดอลไทย อดีตสมาชิกของวงไอดอล FMA Parfait ที่หลังจากเธอได้จบการศึกษาออกจากวงก็ได้ซุ่มซ้อมฝึกฝนและทำผลงานด้วยตัวเอง จนได้เป็นผลงานเพลงโซโล่ชิ้นแรกของเธอในชื่อเพลงว่า ความรักหมุนรอบเธอ โดยในวันนี้เราจะมาถามเธอถึงผลงานชิ้นนี้กัน ถ้าพร้อมแล้ว ก็กดคลิกฟังเพลงเพราะๆ เพลงนี้ และเลื่อนลงไปอ่านบทสัมภาษณ์กันได้เลย

อยากให้น้องกุ๊กไก่ช่วยเล่าที่มาของผลงานเพลง “ความรักหมุนรอบเธอ” หน่อยครับ

หนูอยากทำโปรเจคเพลงที่หนูแต่งเองขึ้นมาค่ะ โดยในครั้งนี้หนูเลือกใช้ชื่อโปรเจคว่า The Planet Story อยากให้เพลงทั้งหมดในโปรเจคมีความเกี่ยวข้องกับจักรวาล ดวงดาวต่าง ๆ ในเพลงแรกหนูเลือกใช้ชื่อว่า “ความรักหมุนรอบเธอ” ค่ะ เป็นเพลงแอบรัก แนวป๊อบกลิ่นอายญี่ปุ่นฟังสบาย ความหมายของเพลงเปรียบเทียบกับโลกที่หมุนรอบตัวเองและดวงจันทร์ที่คอยหมุนรอบโลกอยู่ตลอด ดวงจันทร์ก็เหมือนกับเราที่แอบรักใครซักคนและคอยหมุนรอบตัวเค้า  ซึ่งโลกและดวงจันทร์ก็มีระยะห่างกันค่อนข้างมาก ดวงจันทร์ก็ทำได้แค่ว่ารอเวลาให้ตัวเองหมุนเข้าไปใกล้โลกให้ได้มากที่สุดค่ะ

ใช้เวลาในการทำผลงานชิ้นนี้นานมั้ยครับ ?

ตอนที่เขียนเนื้อเพลงใช้เวลาไม่นานค่ะ แต่ในการทำดนตรีใช้เวลาค่อนข้างเยอะ เพราะว่าด้วยความที่เป็นเพลงแรกในโปรเจค เลยต้องหาแนวเพลงที่เข้ากับเพลงนี้ให้ได้มากที่สุด และหนูอยากอยู่ในทุกขั้นตอนของการทำเพลงด้วย เลยทำให้ใช้เวลาในการทำเพลงค่อนข้างนานค่ะ

อยากให้เล่าถึงขั้นตอนการแต่งเพลงหน่อยว่ามีไอเดีย และจุดเริ่มต้นยังไง บ้าง ?

ส่วนมากหนูจะเริ่มคิดจากโครงเมโลดี้ก่อนค่ะ แล้วมันจะมีบางคำที่เกิดขึ้นมาเลยพร้อมกับเมโลดี้ที่คิดไว้ แต่มันจะยังมีคำไม่ครบตามเมโลดี้นะ หนูต้องจดและเอามานั่งแต่งคำเพิ่มทีหลัง ซึ่งบางทีเมโลดี้มันจะเข้ามาในหัวแบบไม่ได้ตั้งใจ แบบอยู่ดีดีก็คิดออกขึ้นมาเองเลย หนูก็จะอัดเอาไว้แล้วเอามาแต่งต่อเพิ่มทีหลัง ส่วนถ้าเวลาที่คิดคำไม่ออกหนูก็จะใส่คำมั่ว ๆ ไปก่อน แล้วค่อยมาหาคำที่สวยๆ ลงอีกทีนึง

ร้องเพลงมานานหรือยัง? แล้วก่อนหน้านี้มีผลงานอะไรมาแล้วบ้าง ?

เพิ่งมาเริ่มฝึกร้องเพลงจริงจังก็ตอนที่เข้า FMA Parfait ค่ะ แล้วอยากจะพัฒนาตัวเองในเรื่องของการร้องเพลงให้มากขึ้น ก็เลยมาทำเพลงโคฟเวอร์ค่ะ ผลงานทั้งหมดของหนูก็จะอยู่ในช่องยูทูปที่ชื่อว่า Xiao Bai Tu ค่ะ

ตามไป Subscribe ได้ที่ >> https://www.youtube.com/channel/UCeva-Ew6PxIQr_vQrRyTHVw

ทำไมถึงชื่อ Xio Bai Tu มีความหมายยังไง ทำไมถึงใช้ชื่อนี้

หนูชอบกระต่ายสีขาวตัวเล็กค่ะ Xiao Bai Tu เป็นภาษาจีนที่มีความหมายเดียวกัน ก็เลยเลือกใช้เป็นชื่อและสัญลักษณ์แทนตัวเองค่ะ

นอกจากผลงานส่วนตัวชิ้นนี้แล้ว ได้ข่าวแว่วๆ มาว่าจะกลับมาเป็นไอดอลอีกใช่ไหมเอ่ย?

ใช่ค่ะ ตอนนี้หนูเพิ่งได้เข้าไปเป็น Trainee Shining Stars รุ่นสองค่ะ ฝากให้กำลังใจและติดตามด้วยนะคะ

ติดตามได้ที่ https://www.facebook.com/ShiningStars.IDOL/

สุดท้ายนี้ อยากบอกอะไรกับคนที่ติดตามกุ๊กไก่อยู่ครับ

ขอบคุณทุกคนที่ติดตามกันมาจนถึงตอนนี้นะคะ หนูขอฝากผลงานเพลงความรักหมุนรอบเธอ และผลงานต่อ ๆ ไปด้วยนะคะ หนูจะพยายามตั้งใจทำให้เต็มที่ค่ะ

ติดตามน้องกุ๊กไก่ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/kookkailaph/
Instagram : https://www.instagram.com/kookkailaph/

About Author

เว็บไซต์ข่าวสาร บทความ บทสัมภาษณ์ ตารางงาน ของไอดอลทั่วประเทศไทย จัดทำขึ้นเพื่อแฟนคลับที่รักไอดอล โดยทีมงานที่รักและชื่นชอบไอดอลเช่นเดียวกัน นำเสนอในรูปแบบที่สร้างสรรค์ เกาะติดทุกเหตุการณ์ โดยทีมงานของ IDOLTH

Comment