ไอดอลร้านขนมหวาน Cm Cafe ในยุคหลังโควิดกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่พัฒนาวงขึ้นไปอีกก้าว

ถ้าพูดกันในหมู่แฟนคลับที่ติดตามไอดอลไทย ก็คงไม่มีใครที่จะไม่รู้จักกลุ่มไอดอลจากค่ายร้านขนมหวานที่มีชื่อว่า Cm Cafe ด้วยผลงานเพลงฮิตติดหู มากมาย ตั้งแต่ รักหนึ่งคำ ทาสแมว ขอโทษที่สวย ที่ออกมาในชื่อของยูนิต Honey Toast และ Daifuku ด้วยเหล่าไอดอลในค่ายหลายสิบชีวิต แต่เมื่อเจอกับสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ก็ทำให้วงการไอดอลเงียบเหงาไป

เมื่อกลับมาอีกครั้งหลังช่วงผ่อนปรนก็ได้เกิดการเปลี่ยนแปลงใหญ่ขึ้นในค่าย Cm Cafe มากมาย ทั้งการจบการศึกษาของเมมเบอร์เก่าหลายคน ไข่มุก เอ็มม่า มิ้ม เนิร์ส รวมไปถึงการเปิดตัวสมาชิกเทรนนีรุ่น 2 ที่เข้ามาเพิ่มจากเทรนนีชุดแรกอีกเท่าตัว โดยในงาน IDOL Exchage ที่จัดขึ้นเมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ทางค่ายก็ได้เปิดตัวเหล่าไอดอลในค่ายทั้งหมด รวมไปถึงการประกาศปรับเปลี่ยนยูนิตในค่าย โดยแบ่งออกเป็น 5 ยูนิต ซึ่งวันนี้เราก็จะพาไปแนะนำให้รู้จักกันว่า ทั้ง 5 ยูนิตมีใครบ้าง

คลิปประกาศยูนิตที่เปิดในงาน IDOL Exchange

1. Honey Toast (ฮันนี่โทส)

จากซ้ายไปขวา >> มู่หลาน เฟย์ แบม อเล็กซิส อลิส ฟรีม

Honey Toast ยูนิตแรกตั้งต้นของค่าย Cm Cafe กับการจบการศึกษาไปของ เอ็มม่าและไข่มุก แน่นอนอย่างที่ทุกคนรู้กันว่าสองคนนี้คือสองสมาชิกที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดของยูนิตนี้ วัดได้จากปริมาณคนต่อแถวในเลนเชกิ ที่ไม่ว่าจะงานไหนๆ แถวของสองคนนี้ก็ยาวอยู่เสมอ การจบการศึกษาของสองคนนี้ ก็ได้ถูกเติมเข้ามาด้วย 2 สาวน้องใหม่จากกลุ่มเทรนนี คือ อลิส (มีนารินทร์ ดุลยพลสิทธิ์) ซึ่งเป็นน้องสาวแท้ๆ ของอเล็กซิส และ แบม (สกุลกาญจน์ วิจิตรสิทธิไพศาล) ที่จะเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งของยูนิตนี้ หักลบกับอะตอมที่ได้ย้ายไปอยู่ในอีกยูนิตนึง ดังนั้นยูนิต Honey Toast โฉมใหม่นี้ก็จะมีสมาชิกทั้งหมด 6 คน

ยูนิตนี้จะเรียกว่ายูนิตไอดอลพี่น้องก็ว่าได้ เพราะมีคู่พี่น้องแท้ๆ ถึง 2 คู่ด้วยกัน นั้นก็คือ อเล็กซิส-อลิส และเฟย์-ฟรีม และสำหรับธีมสไตล์ของยูนิตนี้นั้นก็คือ Modern Dance ที่มีอิมเมจในแบบ Sexy & Spicy Girl ที่จะมาพร้อมกับสีประจำทีมคือ ชมพู ขาว ดำ ก็ต้องรอติดตามกันว่าเราจะได้ดูการแสดงในเพลง ทาสแมว และฉันชอบเธออีกครั้ง รวมไปถึงเพลงใหม่ของยูนิตนี้เมื่อไหร่

สมาชิกในยูนิต Honey Toast

  1. มู่หลาน (Main Dance and Captain) – Mulan.Cmcafe
  2. เฟย์ (Main Vocal) – Fay.Cmcafe
  3. แบม (Sub Rap) – Bam.Cmcafe
  4. อเล็กซิส (Main Rap) – Alexis.Cmcafe
  5. อลิส (Sub Vocal) – Alice.Cmcafe
  6. ฟรีม (Main Vocal) – Fream.Cmcafe

โดยผลงานล่าสุดของยูนิตนี้ก็คือเพลง ทาสแมว ที่ตอนนี้ยอดวิวทะลุ 500,000 วิว เป็นที่เรียบร้อยแล้ว


2. Cheesy Pie (ชีสซี่พาย)

จากซ้ายไปขวา >> เบบี้ นาวลิ้ม แอนนา นาโฮะ มีมี่ อะตอม

Cheesy Pie จะบอกว่าเป็นยูนิต Daifuku โฉมใหม่ก็ว่าได้ หลังจากที่มีการปรับเปลี่ยนสมาชิก ตั้งแต่น้องอุ๋มที่ย้ายออกไปอยู่กับไอดอลวง School Day น้องเนิร์สและน้องมิ้มที่ตัดสินใจจบการศึกษาออกจากวงเพื่อความฝันใหม่ และน้องแพรวาที่ตัดสินใจแยกตัวไปทำโซโล่ ดังนั้นยูนิต Daifuku เดิม ที่เพิ่มเติมมาด้วย อะตอม ที่ย้ายข้ามมาจากยูนิต Honey Toast ทำให้สมาชิกของยูนิตชีสซี่พายนี้มีทั้งหมด 6 คน โดยมี นาวลิ้ม ที่จะเป็นกัปตันของยูนิตนี้ และมีคอนเซ็ปของยูนิตคือ T-Pop ซึ่งนั้นคงเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ต้องทำการเปลี่ยนชื่อยูนิต เพราะคำว่าไดฟุกุมันเป็นขนมญี่ปุ่นนั้นเอง สำหรับสีประจำยูนิตนี้ก็คือสีเหลือง ขาว ดำ

สมาชิกในยูนิต Cheesy Pie

  1. เบบี้ (Main Vocal) – Baby.Cmcafe
  2. นาวลิ้ม (Captain) – Nowlim.Cmcafe
  3. แอนนา (Sub Vocal & Chorus) – Anna.Cmcafe
  4. นาโฮะ (main Rap & Sub Dance) – Naho.Cmcafe
  5. มีมี่ (Sub Rap & Visual) – Meemie.Cmcafe
  6. อะตอม (Main Dance) – Atom.Cmcafe

สำหรับผลงานล่าสุดของยูนิตนี้ก็คือ เพลง ขอโทษที่สวย ที่ออกมาเมื่อต้นปี ก็น่าเสียดายนิดหน่อย ที่ติดช่วงโควิดพอดี ทำให้มีเวลาในการโปรโมทและเล่นเพลงนี้น้อยกว่าที่คิดไว้


3. Cherry Choux (เชอรี่ชู)

จากซ้ายไปขวา >> มิกิ แชมเปญ มายกุ๊ก บิววี่ เจลลี่

Cherry Choux ยูนิตน้องใหม่ที่เกิดจากการรวมตัวกับของเหล่า Trainee CmCafe ทั้งรุ่น 1 (ก่อนโควิด) และรุ่น 2 (หลังโควิด) ที่เพิ่งเข้ามาใหม่ รวมเป็น 5 สาวในนาม เชอรี่ชู โดยมีกัปตันคือมายกุ๊กเป็นคนที่จะนำทีมยูนิตนี้ โดยธีมเพลงของยูนิตคือ HipHop R&B กับรูปแบบ Funny Girl กลุ่มสาวๆ ที่มีความสนุกสนาน ตลกๆ โก๊ะๆ ที่จะเรียกเสียงหัวเราะจากแฟนคลับได้ไม่ยาก ถ้าใครเคยได้เจอกับน้องๆ ทั้ง 5 คน ก็บอกได้เลยว่า มีแต่คนไม่ธรรมดาทั้งนั้น! ส่วนสีประจำยูนิตนี้คือ สีแดง ขาว ดำ

หน้าตาของขนมเชอรี่ชูก็คือ เชอรี่ + ชูครีม เป็นขนมที่มีต้นกำเนิดจากประเทศฝรั่งเศส เห็นจากรูปก็จะเห็นชัดว่ามันก็คือ ชูครีมมีไส้ที่โปะเชอร์รี่เอาไว้ด้านบนนั้นเอง

สมาชิกในยูนิต Cherry Choux

  1. มิกิ (Main Rap) – Miki.Cmcafe
  2. แชมเปญ (Main Dance) – Champagne.Cmcafe
  3. มายกุ๊ก (Main Vocal & Captain) – Minekuk.Cmcafe
  4. บิววี่ (Sub Vocal) – Beawwie.Cmcafe
  5. เจลลี่ (Sub Dance) – Jelly.Cmcafe

โดยอัพเดตล่าสุดจากทางเพจ Cm Cafe น้องๆ ทั้ง 5 คนก็กำลังซุ่มซ้อมทำเพลงกันอยู่ มีเข้าห้องอัดกันบ้างแล้วด้วย ก็คาดว่าเร็วๆ นี้เราคงจะได้ดูได้ฟังผลงานแรกของยูนิตนี้กัน

Start start start…Record First Single Day1***Cherry Choux***Minekuk CmcafeChampagne CmcafeBeawwie CmcafeMiki CmcafeJelly Cmcafe(Spoil Intro ^^555)Coming Soon….

โพสต์โดย Cm Cafe เมื่อ วันอังคารที่ 18 สิงหาคม 2020

4. Purple Sweet (เพอเพิ่ลสวีต)

แพรวา

Preawwa Purple Sweet หรือยูนิตน้อนมันม่วงแพรววา กับการแยกตัวออกมาจากยูนิต Daifuku เพื่อมาเป็นศิลปินเดี่ยวคนแรก และยังอยู่ภายใต้ค่าย CmCafe อยู่เช่นเดิม โดยการแยกตัวออกมาในครั้งนี้ก็เพื่อที่จะเป็นนักร้องเดี่ยวในธีมเพลงแบบ Easy Listening Pop ฟังง่ายๆ สบายๆ ที่มีอิมเมจแบบ Indy หวานๆ ชวนให้หลง สำหรับสีประจำตัวก็คือ สีเหลือง ขาว ม่วง

แพรววา (Soloist) – Preawwa.Cmcafe

สำหรับใครที่อยากฟังเพลงเพราะๆ หวานๆ ตามสไตล์ของแพรววา ตอนนี้ก็สามารถไปติดตามได้ในเฟสบุ๊คของน้อง ที่มักจะมีผลงานเพลง Cover ปล่อยออกมาบ่อยๆ และในเร็วๆ นี้เราคงจะได้ฟังผลงานเพลง Original ของน้องกันแน่นอน

อะหรือ อะหรือว่า อะหรื้ออออ ~ มีคนอื่นนนน!!!! Cover by Preawwa cmcafe 💜แชร์เร้วว กู้ววว#preawwapony #preawwacmcafe #cmcafe

โพสต์โดย Preawwa cmcafe เมื่อ วันเสาร์ที่ 25 กรกฎาคม 2020

5. Melonpan (เมล่อนปัง)

จากซ้ายไปขวา >> คำปุ้ย โฮป ฟ้ามินิ นาเดียร์ พิ้งค์ หมี่หยก เบล

Melonpan ยูนิตสุดท้ายกับ 7 สาวในชื่อขนมญี่ปุ่นอย่างเมล่อนปัง ที่เป็นการรวมตัวของเทรนนี Cm Cafe รุ่น 1 และ 2 อีกเช่นกัน แน่นอนว่าชื่อยูนิตญี่ปุ่นแบบนี้ ก็ต้องมาในธีมเพลงแบบ J-Pop กับสาวๆ ที่มีความน่ารักสดใสๆ โควาอี้แบบญี่ปุ่นๆ ซึ่งน้องๆ แต่ละคนก็มีความน่ารักในหลากหลายสไตล์ให้แฟนคลับได้เลือกจับจองเป็นโอชิกัน สำหรับสีประจำยูนิตนี้คือสีพาสเทล

สมาชิกในยูนิต Melonpan

  1. คำปุ้ย – Kumpuy.Cmcafe
  2. โฮป (Captain) – Hope.Cmcafe
  3. ฟ้ามินิ – Fahmini.Cmcafe
  4. นาเดียร์ – Nadear.Cmcafe
  5. พิ้งค์ – Pink.Cmcafe
  6. หมี่หยก – Meeyok.Cmcafe
  7. เบล – Belle.Cmcafe

แน่นอนว่าพอเป็นยูนิตที่มีความเป็น J-Pop IDOL จึงมีในเรื่องของระบบเซ็นเตอร์เข้ามา โดยในซิงเกิ้ลแรกนี้ก็มีการประกาศมาแล้วว่า น้องฟ้ามินิ จะได้รับบทบาทในตำแหน่งเซ็นเตอร์นั้นเอง โดยน้องๆ ทั้ง 7 คน จะได้ขึ้นเวทีเดบิ้วท์สเตจพร้อมเพลงใหม่ประจำยูนิตอย่างเป็นทางการในงาน IDOL Exchange ในวันที่ 5 กันยายนที่จะถึงนี้ ใครที่เป็นแฟนคลับของน้องๆ Melonpan ก็อย่าพลาดมาให้กำลังใจน้องๆ กันให้ถึงขอบเวทีเลยนะ น้องๆ ต้องการกำลังใจจากคุณ!

โดยทาง Cm Cafe ก็ได้ทำคลิปแนะนำตัว 7 สาว Melonpan มาให้ได้ดูกันด้วย ไปดูกัน แล้วจะได้รู้จักกันน้องๆ Melonpan มากยิ่งขึ้น


ไอดอลจากค่าย Cm Cafe โฉมใหม่ ที่มีไอดอลในค่ายมากถึง 25 คน กับการแบ่งออกเป็น 5 ยูนิตที่มีสไตล์และรูปแบบที่ชัดเจนมากกว่าเดิม ก็น่าจะสามารถสร้างฐานแฟนคลับได้มากขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน พิสูจน์ได้จากการออกงานต่างๆ ในเดือนสิงหาคม ที่ได้รับการตอบรับจากแฟนคลับมากมาย แถวเชกิที่มาหาน้องๆ ก็เริ่มเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ในแต่ละงาน

สำหรับใครที่อยากรู้จักน้องๆ ไอดอลค่าย Cm Cafe มากกว่านี้ ในวันที่ 30 สิงหาคมนี้ น้องๆ ก็จะได้ไปร่วมงาน Sneakers Showcase ที่จะจัดขึ้นที่ห้าง Terminal 21 เดินทางง่ายๆ ติดรถไฟฟ้าทั้ง BTS อโศก และ MRT สุขุมวิท โดยงานนี้ก็มีน้องๆ ที่จะเข้าร่วมงานมากถึง 4 ยูนิตด้วยกัน ขาดก็แต่ยูนิต Melonpan ที่ไม่ได้มา ซึ่งคาดว่าคงจะเก็บตัวซุ่มซ้อมเพื่อเตรียมที่จะเดบิ้วท์อย่างเป็นทางการแน่นอน ใครที่เป็นแฟนยูนิต Melonpan ก็อดใจรอหน่อยนะ แล้วอย่าลืมมาเจอกันครบทั้ง 5 ยูนิตได้ในงาน IDOL Exchange วันที่ 4-6 กันยายน นี้ ที่ห้าง MBK Center

ติดตามข่าวสารและอัพเดทข้อมูลของค่าย Cm Cafe ได้ที่ https://www.facebook.com/Cmcafeofficial/

ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก Idol i go และ Cm Cafe Official

About Author

เว็บไซต์ข่าวสาร บทความ บทสัมภาษณ์ ตารางงาน ของไอดอลทั่วประเทศไทย จัดทำขึ้นเพื่อแฟนคลับที่รักไอดอล โดยทีมงานที่รักและชื่นชอบไอดอลเช่นเดียวกัน นำเสนอในรูปแบบที่สร้างสรรค์ เกาะติดทุกเหตุการณ์ โดยทีมงานของ IDOLTH

Comment