เปิดเทอมวันแรกกับ ซีรี่ย์ The Underclass ห้องนี้ไม่มีห่วย

เปิดมากับEP.แรกก็เผยวีรกรรมความแสบจนทะลุไปติดเทรนอันดับเป็นกระแสอยู่ในช่วงหัวค่ำ นอกจากจะเป็นผลงานที่รอคอยของเหล่าแฟนคลับแล้ว ยังเป็นซีรี่ย์ที่หลายๆคนต้องพูดถึงเพราะด้วยเรื่องของระบบภายในโรงเรียน ที่สร้างเรื่องราวมาให้คนดูได้เห็นภาพที่ชัดเจน ในความแตกต่างของห้องท็อป และห้องบ๊วย หรือที่ในเรื่องพูดถึงก็คือ ห้อง A และห้อง F ที่เปิดตัวมาแนวสะท้อนสังคมในโรงเรียน ทำให้มีคนทั่วไปพูดถึงมากมายในโซเชียล

ไม่ว่าจะหวีดทั้งการแสดงของตัวละครในแต่ละบท ทั้งวีรกรรมที่ แก๊งแกะดำ ต้องต่อสู้เพื่อเรียกร้องจุดยืนของนักเรียนทุกๆคนในโรงเรียนว่าทุกคนมี สิทธิ์เท่าเทียมกัน ไม่ว่าจะเด็กห้องไหนก็ตาม ถ้าพูดถึงแก๊งแกะดำเปรียบเสมือนกลุ่มเด็กที่เป็นกระบอกเสียงให้กับนักเรียนที่ไม่ได้รับความยุติธรรมและเดือดร้อนจากระบบของ รอง ผอ.นั่นเอง หรือแม้การไฟว้กับฝีปากของ “มีน” กับ “พระแพง” ที่ดุเดือดและแทรกความกดดันและปมไว้มากมาย ทั้งความเลวร้ายของระบบการศึกษาในโรงเรียน และความต่างชนชั้นของเด็กห้องท็อปและห้องบ๊วย

เรื่อง กฎการจัดอับดับคลาสเรียน ที่ชีวิตความเป็นอยู่เห็นต่างกันได้อย่างชัดเจน และ การปลูกฝังค่านิยมแบ่งชนชั้นภายในโรงเรียน ที่เป็นการเหยียดชนชั้นระหว่างเด็กห้องท็อป กับเด็กห้องอื่น โดยเฉพาะห้องบ๊วย เพราะระบบถูกแบ่งว่า เด็กห้องท็อป จะได้รับรางวัลเป็นการตอบแทน คือ ชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีภายในโรงเรียน และ สิทธิพิเศษมากมาย ตัดภาพมาที่เด็กห้องบ๊วย นอกจากจะไม่ได้รับความสนใจใดๆแล้ว ยังถูกสังคมมองว่าเป็นเด็กไม่มีความสามารถ หรือแม้แต่บางวิชาของ 2 คลาสนี้ก็ยังเรียนแตกต่างกัน บางวิชาเด็กห้องท็อปไม่มีความจำเป็นต้องเรียนแต่เรียนวิชาการเพื่อสอบเข้ามหาวิทยาลัยเท่านั้น แต่สำหรับห้องอื่นยังต้องเรียนตามหลักสูตรตามกระทรวงต่อไป

ภายใต้แรงกดดันของจากทางโรงเรียนแล้ว “พระแพง” ยังต้องเจอแรงกดจากทางบ้านที่คาดหวังในผลการเรียนของเธอ ตัวเธอเองก็ไม่ได้อยากทำให้คนที่บ้านผิดหวัง เธอจึงพยายามที่จะหาทางกลับไปห้อง Aให้ได้ แม้ว่าเธอพยายามากขึ้นอีกขนาดไหนก็ตาม ส่วน “มีน” และ แก๊งแกะดำ ก็อยู่ภายใต้ความกดดัน ที่ต้องถูกคนภายน้องมากเป็น “เด็กห่วย” ไม่ได้รับการยอมรับจากคนภายนอก

แต่ภายใต้แรงกดกัน ก็มีมุมน่ารักของมิตรภาพ แทรกอยู่ให้ทุกคนได้เห็นมุมเล็กๆของเด็กสาวตัวแสบอย่าง มีน แม้ว่าเธอจะดูเป็นคนห้าวในบางครั้ง แต่เธอก็มีมึมอ่อนโยนเวลาอยู่กับเพื่อนๆของเธอเหมือนกัน เธอเชื่อว่าทุกคนมีความสามารถคนละด้าน หรือประโยคปิดท้ายในตัวอย่างซีรี่ย์ ที่เธอพูด “ไม่มีใครห่วยหรอก” ต่างจากสังคมของ พระแพงที่ทุกว่านาทีล้วนมีแต่การแข่งขัน พลาดก้าวเดียวมีโอกาสหลุดออกจากห้อง Aได้ทันที

นอกจากนี้ยังมีหลายเสียงพูดถึงประเด็นที่ว่าดูผ่าน Netflix แล้วเข้าถึงตัวละครและเนื้อหาได้มากกว่า เพราะเรื่องของเวลารายการ ทำให้อาจจะต้องมีเนื้อหาฉากถูกตัดออกไปบ้าง ทำให้การลำดับภาพดูไม่ต่อเนื่อง และบางเหตุการณ์ดูไม่สมเหตุสมผลในบางฉาก

ท่านสามารถรับชม The Underclass ห้องนี้ไม่มีห่วย ได้ทุกวันอาทิตย์ เวลา 21.30น. และสำหรับใครที่ไม่อยากพลาดฉากที่ถูกตัดไปสามารถไปติดตามย้อนได้ที่ Netflix หลัง 5 ทุ่ม หลังถ่ายทอดสดจบ แล้วคุณจะได้เห็นวีรกรรมสุดแสบของสาวๆโรงเรียนเลิศหล้าวิทยา ว่าท้ายที่สุดพวกเขาจะสามารถแก้ไขปัญหาของระบบจัดดับในโรงเรียนได้ไหม

About Author

𝘠𝘰𝘶'𝘳𝘦 "𝐌𝐞𝐜𝐡𝐚𝐧𝐢𝐬𝐦" 𝘰𝘧 𝘮𝘺 𝘳𝘦𝘭𝘦𝘢𝘴𝘦 𝘴𝘩𝘶𝘵𝘵𝘦𝘳.〜✨ ♡ᴍᴜsɪᴄ • ᴄʜᴇʀᴘʀᴀɴɢ ☆〜(ゝ。∂) -------------- 🐶📷 IG : ider48 #iDerGallery

Comment