“แคน นายิกา” ไอดอลสายสังคม ร่วมกิจกรรมอาสานำข้าวของเครื่องใช้มอบให้กับประชาชนในชุมชนที่ได้รับผลกระทบจาก Covid-19

แคนนายิกาเชื่อสังคมถึงเวลาแห่งการแบ่งปัน แคน นายิกา ศรีเนียน ศิลปินสาว อดีตสมาชิก BNK48 ที่มีผลงานในวงการบันเทิง และ กิจกรรมสังคมอย่างต่อเนื่อง ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มอาสาสมัคร นำข้าวสาร ยารักษาโรค และของใช้เบื้องต้นไปมอบให้กับ ประชาชนผู้ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจ จากปัญหากรแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 .

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 เมษายน มี่ผ่านมา แคนและกลุ่มอาสาสมัคร ได้ลงพื้นที่ไปให้กำลังใจและมอบสิ่งของต่าง ๆ ที่ชุมชนริมทางรถไฟ หลังโรงพยาบาลเดชา เขตราชวิถี ซึ่งผู้ที่อาศัยในชุมชน ดังกล่าวแทบทั้งหมดได้รับผลกระทบ เกี่ยวกับรายได้ จากมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19ในขณะนี้ .

แคน กล่าวว่า ที่มาของงบประมาณในการแบ่งปันครั้งนี้ มาจากกลุ่มคนในโลกออนไลน์ ที่มีความพร้อมทางทุนทรัพย์ และรู้สึกอยากช่วยเหลือคนที่ลำบากจริงๆ ซึ่งเมื่อ แคน เห็นความตั้งใจจริง รวมถึงรู้จักคนในกลุ่มดังกล่าว จึงขออาสาร่วมทำกิจกรรมครั้งนี้ด้วย . โดยในวันเดียวกัน คนอื่น ๆ ในกลุ่มได้มีการกระจายนำข้าวสารแจกจ่ายทั่ว กทม. ปริมณฑล รวมกว่า 20 จุด

แคน ยังบอกอีกว่า เหตุที่เลือกมายังชุมชนนี้ เพราะอยู่ไม่ไกลจากมหาวิทยาลัยมหิดล พระราม 6 และมีรุ่นพี่หลายคนทำงานชุมชนในพื้นที่แถวนี้ การมาทำงานในวันนี้ ทำให้ แคน ได้เห็นอีกมุมของเมืองใหญ่ ที่แม้จะอยู่ท่ามกลางความเจริญ แต่กลับยังมี หลายคนที่ยังต้องอยู่ในสถานที่ ๆ ไม่ได้สะดวกสบายอย่างที่ควรจะเป็น

แคน ยังฝากบอกกับทุกคนถึงอีกสาเหตุ ของการออกมาทำกิจกรรมครั้งนี้ ก็เพื่อจะแสดงให้เห็นว่า ปัญหาสังคมที่เป็นอยู่ การแบ่งปันจากผู้ที่มีความพร้อมไปยังผู้ที่ขาดแคลน เป็นสิ่งสำคัญ และจะช่วยให้ร่วมกันฝ่าฟันปัญหาไปได้ แคน มองว่าทุกวันนี้เห็นคนที่มีกำลัง ศักยภาพต่างๆ ออกมาช่วยเหลือกันมากขึ้น แคน เองแม้จะทำได้ไม่มากเท่าหลายคน แต่ก็ขอร่วมแสดงออก ตามความสามารถที่มี และหวังว่าสิ่งที่ทำในวันนี้จะเป็นอีกเสียงที่บอกไปยังอีกหลายคน ให้ร่วมตระหนักถึงการแบ่งปัน

จากเดิมเราเคยแต่กลัวปัญหาโรคระบาด แต่ตอนนี้มีปัญหาที่ยุ่งยากกว่าด้วยซ้ำไป กำลังซ้ำเติมผู้คน แคน นายิกา กล่าวทิ้งท้าย

ติดตาม Can Nayika ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/cannayika97/

IG : https://www.instagram.com/cannayika/

Twitter : https://twitter.com/CanNayika

About Author

เว็บไซต์ข่าวสาร บทความ บทสัมภาษณ์ ตารางงาน ของไอดอลทั่วประเทศไทย จัดทำขึ้นเพื่อแฟนคลับที่รักไอดอล โดยทีมงานที่รักและชื่นชอบไอดอลเช่นเดียวกัน นำเสนอในรูปแบบที่สร้างสรรค์ เกาะติดทุกเหตุการณ์ โดยทีมงานของ IDOLTH

Comment