รีวิวงาน “IDOLS Music Exchange” คอนเสิร์ทของ 6 สาว CmCafe x Daisy Daisy ที่มาแลกเพลงกันร้องด้วยบทเพลงสุด Exclusive

11 มกราคม 2020 วันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคม กับงาน IDOLS Music Exchange ที่จัดขึ้นที่ Lido Connect สยาม โดยมี 6 สาวไอดอล จากวงไอดอลชื่อดัง 2 วง ไข่มุก เอ็มม่า นาวลิ้ม จาก Cm Cafe และ แฮมมี่ หนิงหนิง โอลีฟ จาก Daisy Daisy ที่จะมา “แลกเพลงกันร้อง”

ถ้าพูดถึงเรื่องการแลกเพลงกันร้องระหว่างวงไอดอล ก็เป็นอีเว้นท์ที่ไม่ค่อยเกิดขึ้นเท่าไหร่นักกับวงไอดอลไทย ซึ่งปัญหาหลัก ก็คงเป็นเรื่องของการฝึกซ้อมของตัวไอดอลเอง ที่หากแลกเพลงกันร้องก็ต้องมีการฝึกซ้อมเพิ่มเติมเป็นพิเศษเพื่อให้สามารถ ร้อง และ เต้น เพลงของอีกวงได้ ซึ่งจากที่เคยเห็นมาเมื่อปีที่แล้วก็จะมีอีเว้นท์ที่ชื่อว่า “จ้องตา หนึ่งคำ” ที่เป็นการออกอีเว้นท์ร่วมกันระหว่างค่าย Cm Cafe กับค่าย 7 Sense ซึ่งได้ยุบวงไปแล้ว

สำหรับงานได้ครั้งนี้ก็ได้ คุณกุ้ง ศรุดา สุดยอดแฟชั่นดีไซเนอร์ของไทยมาเป็นแม่งานในการพาไอดอลทั้ง 2 วงโคจรมาเจอกัน และจัดเป็นอีเว้นท์ Fanmeet Concert สุดพิเศษในครั้งนี้ ที่จำกัดเพียงแค่ 324 ที่นั่งเท่านั้น ซึ่งเนื่องด้วยในช่วงการจัดคอนเสิร์ท ไม่สามารถบันทึกภาพหรือวิดีโอได้ ดังนั้นรีวิวนี้จะใช้รูปที่ถ่ายในช่วงท้ายงาน (ที่อนุญาตให้ถ่ายรูปได้) มาประกอบในแต่ละช่วงของคอนเสิร์ทนะครับ

14.00 น. เริ่มงานคอนเสิร์ท

งานเริ่มต้นด้วยแสงไฟกระพริบสุดอลังการ (ที่พาลแสบตามิใช่น้อย) พร้อมด้วยหมอกควันจางๆ ซาวน์ประกอบเปิดหัวหนังของค่าย Twenty Century Fox และการกล่าวเปิดงานของพิธีกรซึ่งได้คุณแชมป์ ธกฤต สมบัตินันท์ จาก จดอ – JUSTดูIT. มาเป็นพิธีกรของงานในครั้งนี้ หลังจากที่ได้เช็คเสียงจากแฟนคลับของไอดอลทั้ง 6 คน ทีละคนแล้ว ก็เริ่มที่การแสดงโชว์แรก ซึ่งก็คือ….

1st Olive Daisy Daisy

ชุดที่โอลีฟใส่ออกมานั้น ไม่ใช่ชุดในรูปด้านบนนี้ แต่เป็นกางเกงยีนส์ กับเสื้อแบบเปิดไหล่ มาด ร็อคๆ หน่อย โดยเพลงแรกที่โอลีฟร้องคือ เพลงตุ๊กตาไล่ฝน จากยูนิต Daifuku โดนโอลีฟได้สะพายเบสเอาไว้พร้อมกับเกาเบาๆ เพื่อเข้าจังหวะกับเพลงตุ๊กตาไล่ฝนนี้ โดยมีดนตรีแบ๊กอัพสด ทั้งกีต้าร์ คีย์บอร์ด และกลองชุด

จบจากเพลงแรกไป ก็จะเป็นการแนะนำตัวของโอลีฟ แล้วเริ่มเข้าสู่เพลงที่สองที่โอลีฟเลือกมาเล่น ซึ่งเพลงที่สองนี้ก็จัดเต็มกว่าเดิม โดยโอลีฟได้เลือก เพลงหวง ของเอิ๊ต ภัทรวี มาร้องพร้อมกับเล่นเบสให้แฟนๆ ได้ฟังแบบ Exclusive สุดๆ

และเพลงที่สามกับเพลง Only ซึ่งเป็นเพลงที่ทางวง Daisy Daisy ได้นำมาร้องโคฟเวอร์ใหม่อยู่แล้ว แต่โอลีฟก็ได้เลือกมาร้องในแบบฉบับของโอลีฟเอง ซึ่งเล่นเบสไปด้วย และช่วงกลางเพลงก็มีเซอร์ไพซ์ คือแฮมมี่ได้เข้ามา Featuring ร้องร่วมกับโอลีฟอีกด้วย และแน่นอนว่าเสียงของโอลีฟที่ได้ชื่อว่าเป็น Angel Voice เล่นเอาแฟนๆ เคริ้มกันเป็นแถวเลยทีเดียว

หลังจากจบเพลงที่สาม ก็พาแฮมมี่มาทักทาย แล้วแฮมมี่ก็ไปพัก พร้อมกับเพลงที่สี่ ที่โอลีฟบอกว่าเป็นเพลงเก่าที่อยากเล่น แต่อาจจะเล่นไม่จบเพลงและอยากให้แฟนๆ ร่วมร้องไปด้วยกัน นั้นคือเพลง “ เธอยัง ” ของ Potato นั้นเอง แต่ที่เซอร์ไพซ์คือ นาวลิ้ม ได้ออกมาและไปนั่งตีกลองประกอบเพลงนี้ให้อีกด้วย

จบจากเพลงนี้โอลีฟก็ไปพัก และยกเวทีนี้ให้กับนาวลิ้มต่อไป

2nd Nowlim Daifuku

นาวลิ้ม กับการใส่ชุดแบบนี้แหละตีกลอง! เพื่อนๆ คงอยากเห็นกันเลยสิท่า !!

สำหรับเพลงของ Daisy Daisy ที่นาวลิ้มได้เลือกมาร้องนั้นคือเพลง Heal ซิงเกิ้ลลำดับที่สองของวง พร้อมด้วยการเดินไปมาทั้งด้านข้าง และตรงกลาง สร้างความเฮฮาที่แปลกใหม่สำหรับเพลง Heal เลยทีเดียว

และสำหรับจุดเด่นของการโชว์ของนาวลิ้ม นั้นคือการแฝงไปด้วยสกิลการ MC ของเธอ ที่คุณแช้มป์ จดอ. ยังต้องบอกขอเชิญเธอมาร่วมเป็นพิธีกรในรายการในอนาคตด้วยเลย เพราะเธอสามารถบิ้วท์อารมณ์คนดูด้วยความน่ารักในแบบเฉพาะของเธอเองได้เป็นอย่างดี

โดยในท่อน “นา นา นา นา” นาวก็ได้เปลี่ยนเป็น “นาว นาว นาว นาว” แทนอีกด้วย เป็นกิมมิกเล็กๆ

3th Hammy Daisy Daisy

เจ้าหญิงแห่งเสียงเพลง ซึ่งถือได้ว่าเป็นเมมเบอร์ที่มีพลังเสียงมากคนนึง ได้เลือกเพลงแรกคือเพลง Part of Your World เพลงประกอบหนัง The Little Mermaid นั้นเอง โดยแฮมมี่ก็ได้แสดงออกมาอย่างทรงพลัง เรียกได้ว่าสะกดให้ผู้ชมทุกคนนั่งติดเก้าอี้ อึ้งกับเสียงของเธอที่สมเป็นเจ้าหญิงแห่งเสียงเพลงจริงๆ

จบจากเพลงนี้ เพลงของวง Cm Cafe ที่แฮมมี่เลือกมาร้องคือ เพลงรักหนึ่งคำ โดยแฮมมี่ก็ได้โชว์สามารถในการเล่นกีต้าร์ด้วย โดยเธอได้ขนกีต้าร์สีแดง ที่มีสายห้อยที่มีตัวอักษรว่า HAMMY มา ซึ่งคาดว่าคงเป็นกีต้าร์ของเธอเอง

โดยแฮมมี่ทำได้ดีทั้งการร้องและเล่นกีต้าร์ไปด้วยกัน ซึ่งเป็นไปด้วยความสนุกสนาน เพราะเพลงนี้สามารถมิกซ์เชียร์ได้ด้วย แฟนคลับจึงช่วยกันส่งเสียงเชียร์กันอย่างสนุกสนุน

จบจากเพลงรักหนึ่งคำ แฮมมี่ก็ต่อด้วยเพลงสากลสุดฮิตอย่างเพลง Price Tag มาร้องและโยกให้แฟนๆ ได้ชมกัน แน่นอนว่าทำออกมาได้ดีมากๆ โดยเฉพาะท่อนแรปที่บอกเลยว่าเป็นสกิลการแรปที่แฮมมี่ไม่เคยโชว์ให้ดูที่ไหนมาก่อนอีกด้วย

กิจกรรมเล่นเกมส์

หลังจากจบโชว์ไป 3 คน ก็เป็นการพักครึ่ง โดยคุณแชมป์ก็ได้ออกมาเป็นพิธีกรดำเนินรายการต่อ โดยเกมส์ที่เล่นคือเกมส์เป่ายิ้งฉุบ โดยน้องทั้ง 3 คน โอลีฟ (เปลี่ยนชุดแล้ว) นาวลิ้ม และแฮมมี่ แต่ละคนจะเลือกป้าย 2 ป้าย ที่ระบุแถวที่นั่ง และคนดูในสองแถวนั้นก็ได้จะเป่ายิ้งฉุบกับน้องไปเรื่อยๆ จนเหลือผู้ชนะ 1 คน จะได้รับรางวัลสุดพิเศษเป็นรูปโปสเตอร์พร้อมลายเซ็น เซ็นกันสดๆ จากน้องๆ ทั้งสามคนไปเลย

4th Emma Honey Toast

เข้าสู่ช่วงที่ 2 ของการแสดง โดยเอ็มม่าก็เป็นคนต่อไปที่จะออกมาแสดง โดยเอ็มม่าได้เลือกเพลงซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุดของ Daisy Daisy อย่างเพลงตึกตัก มาแสดง โดยเอ็มม่าก็ทั้งร้องและเต้นอย่างสนุกสนานไปทั่วบริเวณเลยทีเดียว ด้วยรอยยิ้มอันสดใสก็ทำให้แฟนคลับทุกคนหัวใจเต้นตึกตักกันไปหมดอย่างแน่นอน

จบจากเพลงตึกตัก เอ็มม่าก็ได้บอกว่า อยากเต้นบ้าง ก็เลยเลือกเพลงเกาหลีเพลงนึงมาเต้น โดยเธอก็ได้วางไมค์และจัดเต็มเรื่องการเต้นอย่างเต็มที่ สไตล์สาววงเกาหลีเลยทีเดียว (เนื่องจากทางผมไม่รู้จักชื่อเพลง จึงไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นเพลงอะไร) แต่เอ็มม่าก็ได้จัดเต็มในสกิลการเต้น ซึ่งปกติเราก็คงไม่สามารถหาชมเอ็มม่าเต้นแบบนี้ได้อย่างแน่นอน

5th Ningning Daisy Daisy

หนิงหนิงได้ออกมาเป็นคนที่ 5 ด้วยชุดสีเขียว ที่ค่อนข้างหลุดธีมจากเพื่อน มาใน “เพลงทาสแมว” ของ Honey Toast โดยทีเด็ดคือ หนิงหนิงได้นอนคว่ำลงกับพื้นเพื่อทำท่าแมวกวักอีกด้วย เล่นเอาเรียกเสียงฮือฮาจากแฟนคลับได้เพียบเลย

และเพลงที่สองที่หนิงหนิงจะมาร้องเต้นให้ได้ฟังกันต่อคือ เพลงโป๊ ของใบเตย อาร์ สยาม เรียกได้ว่าปรับอารมณ์ไม่ทันกันเลยทีเดียว ซึ่งบอกเลยว่า “แซ่บ”

จบจากเพลงนี้ก็จะเข้าสู่คนสุดท้ายกันแล้ว

6th Kaimook Honey Toast

สำหรับไข่มุกนั้นก็ได้เลือกเพลง Daisi Daisy มาทำการโชว์ ซึ่งไข่มุกก็สามารถทำได้ดีทั้งร้องและเต้น และด้วยความน่ารักของคุณไข่ ก็ทำเอาแฟนๆ ที่นั่งชมต้องนั่งอมยิ้มกับท่าเต้นเฉพาะอย่างท่อน “เดซี่ เดซี่” แบบกลั้นยิ้มไม่อยู่กันอย่างแน่นอน

กลับสู่ช่วงเล่นเกมส์อีกครั้ง

กลับมาสู่ช่วงเล่นเกมส์กับอีก 3 สาวอีกครั้ง เอ็มม่า ไข่มุก และ หนิงหนิง ก็ได้เป่ายิ้งฉุบกับแฟนๆ เพื่อลุ้นรับโปสเตอร์พร้อมลายเซ็นสุดพิเศษจากสาวๆ นั้นเอง

การแสดงโชว์ร่วมกันปิดท้าย

โดยก่อนที่จะแสดงโชว์สุดท้าย ทางคุณแชมป์ ก็ได้ขึ้นมาพูดคุยกับน้องๆ เพื่อพูดถึงความรู้สึกในวันนี้ รวมไปถึงเปิดโอกาสให้แฟนๆ ได้เก็บภาพน้องๆ ในชุดสวยๆ เหล่านี้กันแบบเต็มที่เลยทีเดียว แถมใครที่เตรียมของขวัญมามอบให้กับน้องก็สามารถนำไปมอบให้กับมือน้องๆ ได้เลยทันที พิเศษแบบนี้เฉพาะงานนี้งานเดียวเท่านั้น เพราะปกติการจะมอบของให้น้องต้องผ่านมือสตาฟนั้นเอง

ทั้งนี้ก็มีการเซอร์ไพซ์วันเกิดของน้องไข่มุกด้วย โดยคุณกุ้ง ก็ได้มีของขวัญเล็กๆ น้อยๆ มามอบให้กับไข่มุกอีกด้วย

และการแสดงปิดท้าย ก็คือ “เพลงรักหนึ่งคำ” โดยทั้ง 6 คนก็ได้ร้องและเต้นเพลงนี้ร่วมกัน สร้างความสนุกปิดท้ายงานได้เป็นอย่างดี

แต่….!! ก็ยังไม่จบ ยังมีเพลงพิเศษปิดท้ายอีกเพลง นั้นคือเพลง “ผ้าเช็ดหน้า” ของ TK

แน่นอนว่าน้องๆ ก็มีผ้าเช็ดหน้าที่เตรียมมาเป็นของขวัญสุดพิเศษ ที่จะนำมาโปรยให้กับแฟนๆ ได้เก็บกันอีกด้วย จากที่ดูๆ น่าจะมีประมาณ 20 ผืนเลยทีเดียว

ผ้าเช็ดหน้าที่น้องๆ ได้โปรยแจกในงาน

หลังจากจบจากเพลงสุดท้าย ก็ได้มีการถ่ายรูปร่วมกัน ทั้งกับแฟนคลับ และกับทางทีมงานผู้จัดงานและพิธีกรเอง

และหลังจากจบการ ก็ยังมีกิจกรรม Group Shot โดยราคา 400 บาท จะได้ทั้งรูปถ่ายแบบโพราลอยด์ และยังสามารถถ่ายรูปกรุ๊บช็อตนี้กับโทรศัพท์มือถือได้อีกด้วย เรียกได้ว่าจ่าย 1 ได้ถึง 2 เลยล่ะ

บรรยากาศการ Group Shot เป็นไปด้วยความสนุกสนาน กว่าจะเลิกก็เลตไปพอสมควรเลย

ทั้งนี้ก็ต้องขอขอบคุณคอนเสิร์ทดีๆ สุด Exclusive แบบนี้ที่ได้จัดขึ้นมาเพื่อให้แฟนคลับได้ใกล้ชิดกับไอดอล พร้อมกับได้ดูโชว์ในแบบที่หาดูที่ไหนไม่ได้ ก็หวังว่าในอนาคตจะมีกิจกรรมแบบนี้เกิดขึ้นอีก กับอีกหลายๆ วงไอดอล ที่จะมาแลกเพลงกันร้อง ไม่แน่ว่าเราโอชิวงเดียว แต่พอได้เห็นความน่ารักสดใส และความสามารถของน้องไอดอลอีกวง ก็อาจจะทำให้เราหลงรักน้องๆ ไอดอลเพิ่มก็เป็นได้ !

About Author

พนักงานไอทีผู้ชื่นชอบไอดอลญี่ปุ่น รวมไปถึงได้มาติดตามไอดอลไทย มีโอชิหลายคนในหลายๆ วง รักในการถ่ายรูปน้องๆ ถึงแม้ว่าจะมักดองรูปอยู่บ่อยๆ ก็ตาม อยากเป็นส่วนนึงในการช่วยเผยแพร่ความน่ารักของน้องๆ ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง

Comment