CGM48 เปิดตัวมาสคอตวง “พี่ม่อน” พร้อม MV เพลง “CGM48” สุดแนวในรูปแบบอนิเมชั่นสีสันสดใส

กิจกรรมวันเด็กสำหรับชาวโอตะ เชียงใหม่ วันนี้ คงหนีไม่พ้นการแวะไปงาน CGM48 ” Children’s Day Special Stage “ ซึ่งจัดขึ้นที่ Event Hall ชั้น G ศูนย์การค้า เมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ เชียงใหม่ ซึ่งเป็นอีเว้นท์พิเศษที่มีสมาชิก CGM48 ทั้ง 25 คน มาร่วมงานด้วย ซึ่งแน่นอนว่าจัดเมมเบอร์มาชุดใหญ่ขนาดนี้ก็ต้องมีอะไรพิเศษแน่ๆ ซึ่งในงานก็มีการประกาศสำคัญหลายๆ อย่างเลยล่ะ ไปดูกัน

เปิดตัวมาสคอตประจำวง

ถือเป็นเรื่องที่แปลกมากที่มีการประกาศมาสคอตประจำวง ซึ่งภายในงานก็มาพร้อมกับตัวมาสคอตที่ใส่ชุดมาแบบจัดเต็มเลย โดยรินะและแคปออมได้แนะนำเจ้ามาสคอตตัวนี้ว่ามีชื่อว่า “พี่ม่อน” ซึ่งเป็นภาษาเหนือ แปลว่า ดอยหรือยอดเขาเตี้ย ๆ โดยในประเทศไทยก็มีบางสถานที่ถูกเรียกว่า “ม่อน” ซึ่งที่ภาคเหนือเองก็มีม่อนชื่อดังมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ม่อนแจ่ม ม่อนตะวัน ม่อนจอง ฯลฯ สำหรับมาสคอต “ พี่ม่อน ” ตัวนี้ก็มาในสีเขียวสด ที่ไม่ใช่สีเขียวประจำวง CGM48 จุดสังเกตคือคิ้วคล้ายสาหร่ายแปะ ซึ่งพอมองรวมกับตาขนาดเท่าเม็ดถั่วแล้ว อาจจะเห็นคิ้วเป็นตา ส่วนตาเป็นน้ำตาซะงั้น ทำให้แอบดูเหมือนเป็นมาสคอตที่กำลังร้องไห้อยู่ยังไงยังงั้น ดังนั้นต้องใช้จินตนาการในการมองพี่ม่อนซักหน่อยนะ 😀

เจ้าตัวมาสคอต “พี่ม่อน” ในงานวันนี้

“พี่ม่อน” จากใน MV เพลง CGM48

แน่นอนว่าพี่ม่อนจะมีบทบาทอย่างมากหลังจากนี้ ซึ่งก็ได้มีการเปิดเผย MV เพลงแรกของ CGM48 กับเพลงที่มีชื่อเดียวกับวงอย่าง “CGM48” ที่จะมีนักแสดงนำคือพี่ม่อนนั้นเอง โดยพี่ม่อนก็จะเป็นคนที่พาทุกๆ คนไปเที่ยว และทำความรู้จักกับของดีประจำเชียงใหม่ต่างๆ ตามที่เนื้อเพลง CGM48 ได้กล่าวเอาไว้เลย

ซึ่งตอนนี้ MV เพลง CGM48 ก็สามารถรับชมได้ทาง YouTube แล้วจ้า

ประกาศจัดงาน CGM48 1st Single The Debut

กับงานเปิดตัวเพลงซิงเกิ้ลแรกของ CGM48 ” Chiang Mai 106 “ เพลงที่มีต้นฉบับมาจากเพลง Max Toki 315go ของวง NGT48 ซึ่งได้ถูกประกาศว่าจะเป็นซิงเกิ้ลแรกของ CGM48 โดยได้กำหนดวันเดบิ้วท์อย่างเป็นทางการในวันอาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2020 นี้ โดยเราก็จะได้ฟังเพลง เชียงใหม่ 106 กันเป็นครั้งแรกอย่างแน่นอนในวันเดบิ้วท์ สำหรับรายละเอียดเรื่องสถานที่จัดงาน จะมีการแจ้งให้ทราบกันเร็วๆนี้ แต่จากการคาดการณ์ก็คาดว่าน่าจะเป็นที่ห้างเซ็นทรัลแอร์พอร์ต เชียงใหม่ ซึ่งมีสถานที่ขนาดใหญ่พอจะที่ใช้ในการจัดงาน รวมไปถึง CGM48 เองก็ได้ใช้ที่ของห้างนี้ในการจัดงานของวงมาหลายครั้งแล้ว ยังไงก็รอดูประกาศอย่างเป็นทางการอีกทีจากทาง CGM48 Official

สำหรับตัวอย่างเพลง Chaing Mai 106 สามารถฟังทำนองจากเพลง Max Toki 315go กันไปก่อนได้จากคลิปด้านล่างนี้เลย

About Author

เว็บไซต์ข่าวสาร บทความ บทสัมภาษณ์ ตารางงาน ของไอดอลทั่วประเทศไทย จัดทำขึ้นเพื่อแฟนคลับที่รักไอดอล โดยทีมงานที่รักและชื่นชอบไอดอลเช่นเดียวกัน นำเสนอในรูปแบบที่สร้างสรรค์ เกาะติดทุกเหตุการณ์ โดยทีมงานของ IDOLTH

Comment