รีวิวความรู้สึกจากงาน Mimigumo 1st Fanmeet “Secret of Mimigumo” งานแฟนมีตสุดอบอุ่นจาก 3 สาว มิวสิค ไข่มุก และจ๋า

เสาร์และอาทิตย์ที่ 21-22 ธันวาคม ที่ผ่านมาได้มีอีเว้นท์พิเศษ Mimigumo 1st Fanmeet “Secret of Mimigumo” งานแฟนมีตครั้งแรกของ Mimigumo ยูนิตก้อนเมฆมีหูทั้ง 3 สุดน่ารัก ที่คุณจะถูกต้องมนตร์สะกด พร้อมรับชมโชว์สุดพิเศษที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน และจะมีให้ดูเฉพาะภายในงานนี้เท่านั้น รวมถึงร่วมเล่นเกมต่าง ๆ ร่วมกับ ไข่มุก มิวสิค และจ๋า ทั้ง 3 คน โดยงานนี้ถูกจัดขึ้นที่ โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ ชั้น 7 สยามสแควร์วัน โดยทีมงาน IDOLTH ก็ได้มีโอกาสเข้าร่วมงานในฐานะแฟนคลับ จึงได้นำความรู้สึกต่างๆ มาบอกเล่าให้ฟังเพื่อนๆ ได้ชมกันครับ

ภาพที่เห็นตอนไฟปิดมีแต่แสงจากแท่งไฟเชียร์ จากเหล่าแฟนคลับที่มาให้กำลังใจ “ มิมิกุโมะ ” งานเริ่มต้นด้วยการเปิด วิดีโอชี้แจ้งกฎต่างๆของการรับชมการแสดง โดยมี น้องๆ ( ไข่มุก BNK48 , มิวสิค BNK48 และจ๋า BNK48 ) เป็นผู้ชี้แจ้งรายละเอียดในคลิปว่า ผู้ร่วมปาร์ตี้น้ำชาในวันนี้ต้องปฏิบัติตัวอย่างไร

เพลงแรกที่เปิดตัวคือ เพลงCandy และเพลง Heart Gata Virus

Myujikkii~ ความพิเศษของเพลงนี้คือ มิวจิกกี้ที่เห็นทั่วไปน้องจะ “นั่ง” ลงไปกับพื้นเวทีแต่สำหรับงานแฟนมีต มิวจิกกี้ “นอน” เลยจ้า~~ ระหว่างเพลงน้องมิวสิค เดินมาเล่นกับแฟนๆที่นั่งอยู่โซนด้านล่าง เรียกได้ว่า ทุกคนได้เห็นมิวจิกกี้ เวอร์ชั่น Full HD ทำเอาเหล่าแฟนๆล้มหายใจคว่ำกันเลยทีเดียว

ในส่วนของเพลงที่แสดง จะมีความเกี่ยวกับ Concept งานที่มีชื่อว่า Secret of Mimigumo แปลออกมาว่า “อะไรคือ ความลับ ของมิมิกุโมะ” ซึ่งน้องๆ ก็ได้เล่าตั้งแต่ที่มาของ Concept จนการแบ่งงานของทั้ง 3 คนว่า จ๋า-คิดเกม / ไข่มุก-ออกแบบเวที / มิวสิค-performance ต่างๆ

นอกจากนี้น้องๆ ยังได้มีการเล่นดนตรีประกอบการแสดงบนสเตจอีกด้วย น้องไข่มุก – อูคูเลเล่ / มิวสิค – เมโลเดียน / จ๋า – ฟลุท ด้วยความลงตัวของน้องๆ ทั้ง 3 คน ทำให้เห็นถึงความตั้งใจ สายตาที่มุ่งมั่นผ่านการเล่นดนตรีของแต่ละคน นอกจากนี้ในส่วนของบางเพลงก็ได้มีการจอยระหว่างวงดนตรีพิเศษที่เชิญมา เล่นร่วมกับน้องๆในบางเพลง

ช่วงพักเล่นเกมแต่ละเบรค น้องๆได้เชิญยูนิตพิเศษมาเพิ่มสีสันในงานนี้มี ปูเป้ น้ำหนึ่ง และ น้ำใส เรียกได้ว่าเพิ่มเสียงหัวเราะกันจนท้องแข็งกันถ้วนหน้าเลยทีเดียว

สำหรับแต่ละเกมที่น้องๆเลือกมาเพื่อขอบคุณแฟนคลับ และอยากใกล้ชิดแฟนคลับให้มากเท่าที่จะทำได้ ใครที่เป็นผู้โชคดีได้ขึ้นไปเล่นเกมกับน้องๆ ล้วนได้รอยยิ้มและเสียอาการกันไปต่างๆนานา เพราะของรางวัลที่ได้ล้วนมาจากฝีมือน้องๆทั้ง3คนนั่นเอง

สำหรับเพลงพิเศษหลังช่วงอังกอร์ แฟนคลับถึงกับสตั้นกันเลย เมื่อเจอยูนิต มิมิกุโมะในอีกมุมมองนึง ในเพลง Kiss Wa Dame Yo แม้ในความหวานกุ๊กกิ๊กของยูนิตนี้ ก็ยังมีความแซ่บและสตรองแฝงอยู่เช่นกัน ทั้งชุดและท่าเต้นที่ดัดแปลงใหม่ น้องๆทำออกมาได้ดีมาก และมีกิมมิคเล็กๆ น้อยๆ ทิ้งท้ายไว้เป็นฉีกกระดาษบางอย่างบนเวที ซึ่งน้องๆได้เฉลยในตอนท้ายว่า…..

“มันคือกระดาษข้อสอบค่ะ”

Seifuku No Bambi เป็น เพลงนี้เป็นอีกเพลงที่ได้เห็นมุมน่ารักๆของสาวมิมิกุโมะ น้องๆได้ร้องเพลงนี้เป็นภาษาญี่ปุ่นที่มีความหมายเชิงแอบรักรุ่นพี่ แต่ไม่กล้าบอกได้แต่แอบมองอยู่ไกลๆ นอกจากนี้น้องๆได้แต่งตัวเป็นชุดกระโปรงยาวพร้อมติดหูกวางเล็กมาด้วย

และเพลงใหม่ที่ได้ฟังอีกเพลงคือ….
“Mimigumo” (Original Song) ออริจินอลที่ร้อยเรียงจากความหมายของมิมิกูโมะ จากเมมเบอร์ทั้ง3คนในยูนิตนี้ จนเกิดเป็นเพลงนี้ขึ้นมา เรียกว่าเป็น “เพลงชาติ” ของยูนิตเลย ถ้าใครนึกไม่ออก ให้นึกถึงตอนเพลงก่อนจะเปิดตัวมิมิกุโมะนั่นแหละคับ Intro ของเพลง Mimigumo

ในช่วงท้ายน้องได้ออกมาเต้นเพลง77ดินแดนแสนวิเศษ และลงมาทักทายและขอบคุณแฟนคลับทั้งชั้นบน และชั้นล่างอีกครั้ง ก่อนจะจากลากันด้วยเพลงคริตมัส และเพลงคนที่ฟ้าส่งมาให้รักกัน น้องๆได้ขอบคุณและพูดความในใจกัน ถึงความรู้สึกที่ผ่านมากว่าจะเป็นวันนี้ต้องซ้อม ต้องทำงานหนัก และทุ้มเทขนาดไหน และชุดตอนท้ายที่น้องใส่ออกมาคือ เสื้อยืด MIMIGUMO ที่เป็นภาษาญี่ปุ่นและน้องเขียนกันด้วยตัวเอง พูดง่ายๆคือน้องเพ้นเสื้อใส่กันเองคับ ส่วนของกระโปรง น้องมิวสิคเป็นคนออกแบบเอง และสีที่เลือกมาใช้ก็เป็นจากคาแร็คเตอร์ เจ้าก่อนเมฆที่แทนตัวน้องๆแต่ละคนนั่นเอง

หลังจากจบการแสดง น้องได้ออกมารอส่งแฟนคลับด้านทางออก พร้อมทั้งแจกขนมให้กับแฟนๆลองชิมกัน เห็นแล้วก็นึกนึกถึงใน MV ที่คุณไข่พูดว่า “มาทำลูกอมแห่งความสุขให้ทุกคนกันเถอะ” แล้วทุกคนที่มางานนี้หล่ะ ได้รับรอยยิ้มและความสุขอย่างที่ จากสาวๆมิมิกูโมะบอกหรือเปล่า ยิ้มกันอยู่หล่ะสิ ทั้งเหล่า VIP และ แฟนคลับทุกคน

นี้เป็นบทความจากความรู้สึกของผมในฐานะผู้ชมคนนึงอาจจะมีตกหล่น หรือผิดพลาดประกาศใดขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

About Author

𝘠𝘰𝘶'𝘳𝘦 "𝐌𝐞𝐜𝐡𝐚𝐧𝐢𝐬𝐦" 𝘰𝘧 𝘮𝘺 𝘳𝘦𝘭𝘦𝘢𝘴𝘦 𝘴𝘩𝘶𝘵𝘵𝘦𝘳.〜✨ ♡ᴍᴜsɪᴄ • ᴄʜᴇʀᴘʀᴀɴɢ ☆〜(ゝ。∂) -------------- 🐶📷 IG : ider48 #iDerGallery

Comment