เปิดตัว CGM48 สุดอลังการพร้อมประกาศที่สำคัญมากมาย

ในวันนี้ที่ได้มีการเดินสาย Road Show ของ BNK48 ในซิงเกิ้ล 77 ดินแดนแสนวิเศษ ซึ่งในสัปดาห์นี้ได้จัดขึ้นที่ จ.เชียงใหม่ โดยได้มีการจัดเวทีการแสดงใหญ่ขึ้นบริเวณลานของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล แอร์พอร์ต

หลังจากการแสดงโชว์ของสมาชิก BNK48 เสร็จเรียบร้อย ก็ได้มีเซอร์ไพซ์ให้กับแฟนๆ ที่ได้มางานในวันนี้ด้วยการแสดงของไอดอลวงน้องสาวอย่าง CGM48 ที่ได้ขึ้นมาแสดงในเพลงออริจินอลของตัวเองอย่างเพลง CGM48 ที่ถูกนำมาแปลใหม่ในแบบของภาษาเหนือ โดยมีกัปตันออมเป็นเซ็นเตอร์ของเพลงนี้

สามารถดูไลฟ์การแสดงฉบับเต็มได้ที่คลิปนี้

นอกจากนั้นก็ได้มีการแนะนำตัวพร้อมด้วยแคชเฟสของสมาชิกแต่ละคนที่มีความน่ารัก น่าเอ็นดูเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้ยังได้นำเพลงต่างๆ ของรุ่นพี่ BNK48 มาแสดงให้ได้ชมกัน ดังนี้

  • Aitakatta — เซ็นเตอร์ น้องมิลค์
  • 365 กับเครื่องบินกระดาษ — เซ็นเตอร์ น้องฟอร์จูน
  • คุ้กกี้เสี่ยงทาย — เซ็นเตอร์ น้องสิตา

และเพลงพิเศษกับเพลงสาวเชียงใหม่ ที่ได้นำมาทำทำนองใหม่ในแบบฉบับของ CGM48

ซิงเกิ้ลแรกของน้องๆ CGM48

นอกจากนี้ยังมีการประกาศเซอร์ไพซ์ด้วยการประกาศซิงเกิ้ลแรกของ CGM48 โดยจะมีชื่อเพลงว่า “เชียงใหม่ 106” โดยใช้ออริจินอลเพลง Max Toki 315 Gou ของไอดอลรุ่นพี่วง NGT48 จากเมืองนีงาตะ ประเทศญี่ปุ่น

โดยมีเมมเบอร์ 16 คน ที่จะได้เป็นเซมบัตสึดังต่อไปนี้

Max Toki 315 Gou เป็นชื่อเรียกรถไฟชินคันเซ็นที่วิ่งจากโตเกียวเวลา 9:28 ไปถึงนีกาตะเวลา 11:38 ครับ จุดเด่นของชินกันเซ็น Max Toki คือเป็นชินกันเซ็นสายเดียวในญี่ปุ่นที่มีที่นั่งสองชั้น ลองไปขึ้นกันให้ได้นะ

คำอธิบายจากเพจ Chuy Thai Fansub

สามารถดูรถไฟ Max Toki 315 Gou รวมไปถึงเนื้อเพลงแปลไทยของต้นฉบับได้ที่คลิปด้านล่างนี้เลย

[Fan MV] NGT48 – Max Toki 315 Gou Thai sub

[Fan MV] แปลไทยเพลง Max Toki 315 Gou ของ NGT48 พร้อมภาพเมืองนีงาตะ & NGT48 Theater ประกอบ หวังว่าทุกคนคงได้อิ่มเอมกับวิวหิมะของนีงาตะไปพร้อมกับเพลงนี้ครับ ^^

โพสต์โดย Chuy Thai Fansub เมื่อ วันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2016

ทั้งนี้สำหรับการนำเพลงมาแปลใหม่เป็น “เชียงใหม่ 106” จากการคาดเดาก็อาจจะเป็นการเอาแค่ทำนองของเพลง Max Toki 315 Gou มาแต่งเนื้อใหม่ทั้งหมดเลยก็ว่าได้ เพราะคงมีการบอกกล่าวที่พูดถึงสิ่งต่างๆ ที่อยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ รวมไปถึงภาคเหนือด้วย สำหรับตัวเลข 106 ในเพลงเชียงใหม่นั้น มาจากชื่อถนนที่ใช้เดินทางไปยังจังหวัดเชียงใหม่

ข้อมูลจาก Wikipedia

ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 106 สายดอนไชย–อุโมงค์ เป็นถนนขนาด 2 ช่องจราจร มีแนวเส้นทางเริ่มจากทางแยก ถนนพหลโยธิน (ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1) อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง ผ่าน อำเภอลี้ อำเภอบ้านโฮ่ง อำเภอป่าซาง อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน และตัดเข้าตัวเมืองเชียงใหม่ สิ้นสุดที่ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

CGM48 กับการเลือกตั้ง BNK48 General Election

ได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าเมมเบอร์ CGM48 ทั้งหมด ทั้ง 25 คน จะลงสมัครสู้ศึกเลือกตั้งในครั้งนี้ด้วย เพื่อแย่งชิงการเป็นเซมบัตสึในเพลงซิงเกิ้ลลำดับที่ 9 ของวง BNK48

สำหรับการที่สมาชิก CGM48 จะเข้ามาเป็นเซมบัตสึในซิงเกิ้ลของ BNK48 ซึ่งเป็นคนละวงกันนั้น ก็ต้องถือว่าไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร เพราะถ้าอ้างอิงจากวงรุ่นพี่ที่ประเทศญี่ปุ่นอย่างวง AKB48 แล้วนั้น ที่มีวงน้องสาวในประเทศทั้ง SKE48 NMB48 HKT48 NGT48 STU48 ก็ล้วนแต่มีการนำสมาชิกจากวงน้องสาวไปเป็นเซมบัตสึของซิงเกิ้ลวง AKB48 ทั้งนั้น

ดังนั้นเมื่อ CGM48 ถือเป็นวงน้องสาวของวง BNK48 แล้วก็เท่ากับว่าซิงเกิ้ลหลักต่อจากนี้ของ BNK48 ก็สามารถที่จะมีสมาชิกบางคนของ CGM48 เข้ามาติดเซมบัตสึได้เช่นกัน แต่ด้วยซิงเกิ้ลถัดไปของ BNK48 จะเป็นซิงเกิ้ลที่มีเซมบัตสึที่มาจากการเลือกตั้ง ก็ต้องดูว่าสมาชิก CGM48 จะสามารถเบียดคะแนนจนเข้าไปติดเป็นสมาชิกในซิงเกิ้ลใหม่นี้ได้หรือไม่

และจากการประกาศเพิ่มเติมเกี่ยวกับกิจกรรมเลือกตั้งในปีนี้ จะมีการเพิ่มอันดับของผู้ติดเลือกตั้งจากเดิม 32 ลำดับ เป็น 48 ลำดับ โดยจะแบ่งออกเป็น 3 ส่วนคือ

  • อันดับที่ 1 – 16 เรียกว่า เซมบัตสึ
  • อันดับที่ 17 – 32 เรียกว่า อันเดอร์เกิร์ล
  • อันดับที่ 33 – 48 เรียกว่า เน็กซ์เกิร์ล

และที่พิเศษคือ ผู้ที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดอันดับที่ 1 หรือเซนเตอร์ของเพลงหลักประจำซิงเกิ้ล จะได้เลือกเพลงที่ต้องการเอง จากลิสต์เพลงต่างๆ ของวงรุ่นพี่ 48G

อีเว้นท์ของ CGM48

น้องๆ CGM48 ทุกคน จะเข้าร่วมงานอีเว้นท์กิจกรรม Hi Touch ร่วมกับรุ่นพี่ BNK48 ที่ จ.เชียงใหม่ โดยจะมีสินค้าเฉพาะของ CGM48 อย่างเข็มกลัดเมมเบอร์ให้ได้เลือกซื้อกัน ที่จะแถมมาคือบัตร Group Hi-Touch โดยจะมีการแบ่งกลุ่มออกเป็นทั้งหมด 3 กลุ่มด้วยกัน รวมกับอีก 1 กลุ่มของวงพี่ BNK48 เป็น 4 กลุ่ม

พร้อมด้วยสินค้าสุดลิมิตเตทที่จะมีขายเพียงแค่ที่จังหวัดเชียงใหม่เท่านั้น (ในตอนนี้) คือ สคส. ที่เป็นรูปเมมเบอร์แต่ละคนรวมไปถึงคำอวยพรปีใหม่จากน้องๆ แบบสุดพิเศษเลยนั้นเอง และสินค้าคือตัวคือเสื้อยืดรุ่นแรกของ CGM48 ที่มีทั้งสีขาวและสีดำให้ได้สะสมกัน

สินค้าสุดพิเศษจาก CGM48

แน่นอนว่าจะขาดไปไม่ได้กับสินค้าชิ้นนี้กับ Photo Set Debut ของน้องๆ CGM48 ที่มีทั้งรูปปกที่สามารถเลือกสมาชิก เลือกแอ๊คได้ และรูปสุ่ม รวมทั้งหมด 6 แอ๊ค ให้ได้เลือกสะสมกัน และที่สำคัญคือสุ่มได้รูปในแบบ SSR ที่มีข้อความจากสมาชิก CGM48 ด้วยนั้นเอง

CGM48 The Debut Photoset
เปิดให้ Pre – Order ตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคม 2562 12:00 น. ถึง 31 มกราคม 12:00 น.

ทาง https://shopee.co.th/cgm48officialshop

ท่านสามารถเลือกซื้อใบปกได้ตามแบบ และสมาชิก ที่ท่านต้องการ 1 ใบ และ สุ่มอีก 4 ใบ แต่ละสมาชิก มีปก 3 แบบ และสุ่มอีก 3 แบบ และยังมีโอกาสได้รับรูปพิเศษพร้อมลายเซ็น และข้อความจากสมาชิก CGM48

ราคาเซตละ 250 บาท

About Author

เว็บไซต์ข่าวสาร บทความ บทสัมภาษณ์ ตารางงาน ของไอดอลทั่วประเทศไทย จัดทำขึ้นเพื่อแฟนคลับที่รักไอดอล โดยทีมงานที่รักและชื่นชอบไอดอลเช่นเดียวกัน นำเสนอในรูปแบบที่สร้างสรรค์ เกาะติดทุกเหตุการณ์ โดยทีมงานของ IDOLTH

Comment