iAM ทิศทางบริษัทใหม่จาก คุณจิรัฐ เสริมความแข็งแกร่ง BNK48 และเตรียมปั้นไอดอลชายสู่ตลาด

หลังจากที่หลายคนสงสัยว่า iAM บนรูปโปรไฟล์ของเมมเบอร์ BNK48 และ CGM48 คืออะไร แล้ว BNK48 Office หายไปไหน

ในที่สุดก็ได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า BNK48 Office ได้เปลี่ยนชื่อเป็น Independent Artists Management หรือย่อว่า “iAM”

โดยที่ผ่านมา BNK48 Office ได้มีพาร์ทเนอร์มากมายแต่รายใหญ่ที่สุดรายหนึ่งก็คือ PlanB จนทำให้วง BNK48 มีพื้นที่สื่อมากมายจากป้ายของ PlanB จนมีวงน้องที่เชียงใหม่
อย่าง CGM48 ที่เพิ่งเปิดตัวไปหมาดๆ

ซึ่งทางบริษัทไม่ได้จะหยุดแค่ที่ไอดอลหญิงอีกต่อไป แต่การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้จะเป็นการลงทุนที่หลากหลายขึ้นไปจนถึง นักแสดง นักร้อง ศิลปิน และ influencer ต่างๆเป็นต้น

โดยในวันนี้ (7 พ.ย) นายจิรัฐ บวรวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท Independent Artist Management จำกัด หรือ iAM ได้จัดงานแถลงข่าวเผยทิศทางการขยายธุรกิจ ซึ่งเป็นที่มาของการเปลี่ยนชื่อบริษัทจาก บริษัท BNK48 Office จำกัด ไปเป็น iAM ผ่านธุรกิจหลัก 3 ประเภท ได้แก่

  1. ธุรกิจไอดอล IDOL Management ภายใต้คอนเซ็ปของ 48 Group ที่จะนำเสนอความบันเทิงในรูปแบบของเพลงซิงเกิ้ลต่างๆ รวมไปถึงภาพยนตร์และซีรีย์หลากหลายรูปแบบภายใต้ความร่วมมือกับค่ายพันธมิตรต่างๆ และผู้กำกับชื่อดัง เพื่อสร้างผลงานคุณภาพเข้าสู่ตลาดเอ็นเตอร์เทรนเม้นท์ของไทยและต่างประเทศ พร้อมกับการเตรียมเปิดตัววง “CGM48” เพื่อขยายฐานแฟนคลับไปยังภูมิภาคต่างๆ ของไทย และมีโอกาสที่จะมีวงไอดอลในภูมิภาคอื่นๆ ในอนาคตอีกด้วย
  2. ธุรกิจไอดอลชาย โดยมีการร่วมทุนในบริษัท Dream Society Management โดยเป็นการลงทุนของ iAM 60% และ ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ 40% เตรียมปั้นไอดอลชาย โดยผ่านการคัดเลือกจากชายไทยทั่วประเทศเหลือเพียง 20 คน นำมาฝึกซ้อมร่วมกันเป็นเวลา 90 วัน จะมีการนำเสนอผ่านรายการชื่อ “The Brothers” School of gentlemen ซึ่งได้รับเกียรติจากศิลปินดาราชายคุณภาพของเมืองไทย ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี, มาริโอ้ เมาเร่อ, อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม และนิชคุณ หรเวชกุล มาเป็นเทรนเนอร์ในการถ่ายทอดประสบการณ์ในวงการและความเป็นสุภาพบุรุษให้กับผู้ผ่านการคัดเลือก เพื่อปั้นเป็นไอดอลชายในอนาคต
  3. ธุรกิจ Talent Management บริหาร ศิลปิน นักร้อง​ นักแสดง และ Influencer เพื่อเพิ่มความหลากหลายของเนื้อหาคอนเท้นต์ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทุกช่วงอายุ ทุกเพศ ทุกวัย มากขึ้นกว่าเดิม โดยกำลังอยู่ระหว่างการเจรจาหาศิลปินที่มีความโดดเด่นทั้งในประเทศและต่างประเทศมาร่วมงานด้วย

ทั้งนี้ iAM ภายใต้การบริหารงานของ “จิรัฐ บวรวัฒนา” และความร่วมมือของพาร์ทเนอร์ ทางธุรกิจที่มีความเชี่ยวชาญที่หลากหลาย มีเป้าหมายสร้างให้ iAM เป็นบริษัท Talent Management อันดับ 1 ของประเทศไทย

About Author

Stratusfotomoment come from “ Stratus + Food + Photo + Life Moments ” Stratus is clouds characterized by horizontal layering with a uniform base.

Comment