มาทำความรู้จักกับสาวน้อยเสียงดี “น้องวาวา ญานิศา” ศิลปินเดี่ยวจากค่าย ReSweet Music

สวัสดีคุณผู้อ่านทุกท่าน ในวันนี้เราก็ได้รับเกียรติจาก “น้องวาวา” ศิลปินเดี่ยวจากค่าย ReSweet Music Label ที่มีความน่ารัก สดใส แถมยังมีพลังเสียงที่เป็นเอกลักษณ์และน่าจับตามองในขณะนี้เลยทีเดียว

โดยทีมงาน IDOLTH ก็ได้บุกไปหาน้องวาวากันถึงที่งาน IDOLS & Cover Dance Matsuri ที่จัดขึ้นที่ห้างสรรพสินค้าซีคอน บางแค ในวันที่ 24-25 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ถ้าพร้อมกันแล้ว เราก็ไปทำความรู้จักกับน้องวาวากันเลย….

สวัสดีครับ อยากให้แนะนำตัวหน่อยครับ

สวัสดีค่ะ วาวา ReSweet นะคะ อายุ 18 ปี ตอนนี้ เรียนอยู่ชั้น ม.6 ค่ะ

ชื่อ “วาวา” มีที่มาจากไหน แล้วมีความหมายว่าอะไรเหรอครับ ?

ที่มาของชื่อวาวาก็ ตอนเด็กๆ พอดีว่า วาเป็นคนที่ชอบนอนกางแขน แล้วคุณยายมาเห็นว่าชอบนอนกางแขนสองข้าง ก็เลยเรียก “วาวา” ค่ะ

มีฉายา หรือชื่อเรียกอย่างอื่น ที่เพื่อนๆ หรือแฟนคลับเรียกบ้างไหม ?

มีเยอะมากเลยค่ะ ตอนอยู่ที่โรงเรียนวาจะเป็นคนแบบว่า เด๋อๆแล้วก็มึนๆ หน่อย เพื่อนก็จะเรียกแบบว่า เอ๋อ หรือไม่ก็เรียกว่า ซาลาเปา เพราะว่าแบบ แก้มวาเหมือนซาลาเปาค่ะ

อยากให้ช่วยอธิบายคอนเซ็บในฐานะศิลปินเดี่ยวของตัวเอง

ศิลปินเดี่ยวในแบบที่วาคิดนะคะ ก็เป็นศิลปินที่เหมือนว่าโซโลเดี่ยวอ่ะค่ะ แล้วเราก็สามารถแต่งเพลง แล้วก็ทำเพลงออกมาให้ผู้ชม ผู้ฟังมีความสุขได้อ่ะค่ะ

เป็นศิลปินเดี่ยวคนแรกของค่าย ReSweet มีความรู้สึกกดดันบ้างไหมครับ ?

ไม่นะคะ วารู้สึกว่า วามีความสุขมากกว่าค่ะ เพราะว่าวาได้ร่วมงานกับคนในค่ายค่ะ ซึ่งคนในค่ายทุกคนก็น่ารักกับวามากๆ เลยค่ะ

แล้วคิดว่าอะไรคือเหตุผลในการตัดสินใจมาเป็น “วาวา ReSweet ครับ ?

ก็น่าจะเป็นเพราะว่า พี่ๆ ในค่ายอ่ะค่ะ อันดับแรกก็เป็นพี่มีนเลยค่ะ (โปรดิวเซอร์ของค่าย) ก็ตอนที่พี่เขามาคุยกับวา วาก็รู้สึกว่า วาอยากจะร่วมงานกับพี่เขา เพราะแบบพี่เขารู้สึกว่าเข้าใจเรามากอ่ะค่ะ ไม่ใช่แค่แบบว่าการที่เราทำงานร่วมกัน เป็นศิลปิน เป็นโปรดิวเซอร์ แต่ว่าเราเป็นเหมือนครอบครัวเดียวกันมากกว่าค่ะ

ร้องเพลงมานานแล้วหรือยัง ? เคยไปประกวดที่ไหนมาบ้าง ?

ร้องเพลงมานานไหม ก็นานมากเลยค่ะ ตั้งแต่… จริงๆ วาเริ่มร้องเพลงตั้งแต่ ป.2 เลยค่ะ แล้วก็เริ่มมาประกวดจริงจังก็ ป.6 ค่ะ ก็เริ่มร้องมาเรื่อยๆ จนแบบว่า พี่มีนมาชวนเข้าค่าย ReSweet นี่เหละค่ะ ส่วนการประกวดก็เคยไปประกวดของ To Be Number One ค่ะ แล้วก็เมื่อปีที่แล้วก็ไปประกวดเวที Hotwave Music Awards 2018 ด้วยค่ะ

แล้วนอกจากการร้องเพลง น้องวาวามีงานอดิเรกอะไรอีกบ้างครับ ?

ก็จะมีแต่งเพลงค่ะ เล่นกีต้าร์ แล้วก็อ่านหนังสือนิยายค่ะ

อาหารที่ชอบล่ะ ชอบทานอะไรบ้างครับ ?

โห อาหารที่วาชอบกินแบบว่าเยอะมากเลยค่ะ เพราะว่า วาชอบกิน ล่าสุดที่กินไปก็จะเป็น ราดหน้าใช่ไหมค่ะ แล้วก็จะมี ผัดกะเพรา แล้วก็ข้าวไข่เจียวนี่ก็ของโปรดเลยค่ะ

ให้เลือกระหว่างทะเลกับภูเขา ชอบอะไรมากกว่ากัน ?

ชอบทะเลค่ะ เพราะว่าชอบเล่นน้ำค่ะ

แล้ววาวาอยากไปเที่ยวที่ไหน ?

วาอยากไปเที่ยวที่เกาหลีอีกครั้งนึงค่ะ เพราะว่า วาเคยไปแล้วก็รู้สึกว่าอยากจะกลับไปที่นั้นอีกรอบนึงค่ะ

หมายถึงไปเที่ยวทะเลที่เกาหลี ?

ค่ะ เพราะว่าวาไปปูซานค่ะ ก็จะมีแบบทะเลของที่ปูซาน สวยมากเลยค่ะ

เวลาที่ร้องเพลงบนเวที อะไรคือสิ่งที่น้องวาวาอยากถ่ายทอดไปยังคนฟังครับ ?

เวลาที่วาร้องเพลงใช่ไหมค่ะ สิ่งแรกเลยที่วาอยากให้คนฟังรู้สึกก็คือ วาอยากให้คนฟังมีความสุขกับเพลงที่วาร้องค่ะ แล้วก็อยากที่จะสื่อความรู้สึกที่วาวาร้องออกไปให้คนฟังได้รู้ค่ะ

รู้สึกตื่นเต้นไหมเวลาขึ้นเวทีแต่ละครั้ง แล้วมีวิธีลดความตื่นเต้นยังไงบ้าง ?

ตื่นเต้นนะคะ แต่ว่าวิธีลดความตื่นเต้นของวาก็จะเหมือนแบบว่า… จะทำสมาธิกับตัวเองก่อนค่ะ ก็จะหายใจเข้าลึกๆ หายใจออกเบาๆ ไม่ก็หลับตาลงสัก 3 วิ อะไรแบบนี้ค่ะ แล้วก็ทบทวนสิ่งที่วาซ้อมมาก่อนขึ้นเวทีค่ะ

ฝึกซ้อมหนักมั้ย ? มีการแบ่งเวลาในการฝึกซ้อมยังไงบ้าง ?

วาก็ซ้อมหนักมากนะคะ เพราะว่ามีเรียนด้วยแล้วก็ต้องแบ่งเวลาในการซ้อมด้วยค่ะ อาจจะแบ่งว่าวันนี้เป็นวันซ้อมนะ แล้วก็วันไหนเป็นวันที่วาเรียนหรือทำการบ้าน วาก็จะรีบทำให้เสร็จค่ะ

ในเร็วๆ นี้จะมีผลงานอะไรให้แฟนๆ ได้ติดตามบ้าง ?

มีแน่นอนค่ะ แต่ตอนนี้ยังบอกไม่ได้ ต้องขอเก็บไว้ก่อนว่าจะปล่อยเพลงเมื่อไหร่นะคะ แต่ว่ายังไงก็ฝากติดตามวาวาได้นะคะที่เพจ Resweet Music เลยค่ะ

สุดท้ายนี้อยากฝากอะไรถึงแฟนๆ

วาก็อยากจะให้ทุกๆ คนนะคะ เป็นกำลังใจให้ วาวา ด้วยนะคะ แล้วก็ที่สำคัญเลยก็คือ ให้ติดตามกันไปเรื่อยๆ นะคะ อยู่กับ วาวา ไปตลอดนะคะ แล้วเพลงใหม่รับรองว่า วาจะตั้งใจทำออกมาให้ดีที่สุดเลยค่ะ


และนี่ก็คือบทสัมภาษณ์พิเศษที่น่าจะทำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักสาวน้อยเสียงดี “ วาวา ญานิศา ” ได้ดียิ่งขึ้น สำหรับผลงานของน้องวาวานั้น นอกจากการหยิบเพลงดังหลายๆ เพลงมาโควฟเวอร์ในแบบฉบับของตัวเองแล้ว ยังมีผลงานเพลงที่น้องวาวาได้แต่งเนื้อเพลงด้วยตัวเองในชื่อเพลง “อย่ามาให้ความหวัง”

นอกจากนี้ วาวา ยังมี IG ให้สามารถไปติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆ ของน้องได้ที่ https://www.instagram.com/wawa_yani/

About Author

เว็บไซต์ข่าวสาร บทความ บทสัมภาษณ์ ตารางงาน ของไอดอลทั่วประเทศไทย จัดทำขึ้นเพื่อแฟนคลับที่รักไอดอล โดยทีมงานที่รักและชื่นชอบไอดอลเช่นเดียวกัน นำเสนอในรูปแบบที่สร้างสรรค์ เกาะติดทุกเหตุการณ์ โดยทีมงานของ IDOLTH

Comment