สัมภาษณ์พิเศษกับ “HAPPYTAIL” ไอดอลสาวที่พร้อมจะมอบความสุขที่ยิ่งใหญ่ให้กับทุกคน

สวัสดีคุณผู้อ่านของเว็บเรากันอีกครั้ง สำหรับวันนี้เราก็มีบทสัมภาษณ์พิเศษมาฝากกันอีกเช่นเคย โดยเราจะพาไปทำความรู้จักกับกลุ่มไอดอลสาวที่มีชื่อเก๋ๆ ว่า หางแห่งความสุข เอ้ย! แฮปปี้เทล ต่างหากล่ะ! ซึ่งเราก็ได้ไปพบเจอกับน้องๆ มาที่งาน IDOLS & Cover Dance Matsuri ที่จัดขึ้นเมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมา

โดยทาง IDOLTH.com ก็ได้พูดคุยกับน้องๆ ทั้ง 4 คน (ขาดน้องไป 1 คน ที่ไม่ได้มาร่วมงานด้วย) ก็อย่ารอช้า ไปทำความรู้จักกับน้องๆ HAPPYTAIL กันเลย !!!!

สวัสดีค่ะ… พวกเรา HAPPYTAIL ค่ะ


สวัสดีค่ะ คูณยู HAPPYTAIL สีฟ้าค่ะ


สวัสดีค่ะ พิมมี่ HAPPYTAIL สีม่วงค่ะ


สวัสดีค่ะ เอื้อเฟื้อ HAPPYTAIL สีชมพูค่ะ


สวัสดีค่ะ นัชชี่ HAPPYTAIL สีแดงค่ะ


พิมมี่ : ก็จริงๆ พวกเรามีสมาชิกทั้งหมด 5 คนนะคะ วันนี้คนที่ไม่ได้มาก็คือ ” แฟรี่ ” สีเหลืองของพวกเรานั้นเองค่ะ


คอนเซปต์ของวงคืออะไร แล้วสมาชิกแต่ละคนมารวมตัวกันได้ยังไง ?

เอื้อเฟื้อ : สำหรับ “คอนเซปต์” ของวงเรานะคะ คือมาสคอตประจำวงจะเป็นกระต่ายนะคะ เป็นภาพลักษณ์ประจำวง ซึ่งต่อให้กระต่ายเป็นสัตว์ที่มีหางเล็กๆ แต่เราก็สามารถมอบความสุขที่ยิ่งใหญ่ให้ทุกคนได้ค่ะ จุดเริ่มต้นตอนแรกเป็นดูโอ้ไอดอลค่ะ (เอื้อเฟื้อ-นัชชี่) แล้วก็ได้ขยับขยายเพิ่มเมมเบอร์ขึ้นจนตอนนี้มีสมาชิกทั้งหมด 5 คนค่ะ

แล้วจากที่เคยเป็นดูโอ้แค่ 2 คน พอกลายมาเป็นไอดอลกรุ๊บแล้วมีความแตกต่างจากเดิมยังไงบ้าง ?

นัชชี่ : เราจะรู้สึกว่าเราได้ทำกิจกรรมกันมากขึ้น แล้วเราได้มีความสัมพันธ์แน่นแฟ้นมากขึ้น ปกติเราจะอยู่ด้วยกันแค่ 2 คน แต่ทีนี้พอเราได้ทำกิจกรรมร่วมกัน 5 คน เราก็จะรู้สึกแฮปปี้มากขึ้น เราจะมีความสุขกับกิจกรรมที่หลายๆ อย่างทำร่วมกันได้มากกว่าเดิมค่ะ

มีการแบ่งเวลาในการฝึกซ้อมยังไงบ้าง ฝึกซ้อมกันหนักไหม ?

คูณยู : สำหรับการแบ่งเวลาการฝึกซ้อมนะคะ ส่วนใหญ่เราจะซ้อมกันวันอาทิตย์ค่ะ ก็จะเป็นวันหยุด วันเสาร์วันอาทิตย์ประมาณนี้นะคะ แต่ถ้าเราไม่ได้ซ้อมกันในวันเสาร์อาทิตย์ หนูก็จะใช้เวลาว่างของหนูในการที่จะฝึกซ้อมที่บ้านด้วยตัวเองค่ะ

แล้วนอกจากการเต้นแล้วก็ร้องเพลงแล้ว สมาชิกแต่ละคนมีงานอดิเรกอะไรอีกบ้าง ?

พิมมี่ : ปกติสำหรับพิม ก็จะมีงานอดิเรกเป็นการโคฟเวอร์แดนซ์อยู่แล้วค่ะ แล้วก็จะมีวาดรูปบ้างเป็นบางครั้ง จริงๆ ส่วนตัวพิมชอบไปดูคอนเสิร์ตมากๆ เลยค่ะ

คูณยู : ส่วนของหนูนะคะ ก็จะเป็นการร้องเพลงประสานเสียงของโรงเรียนค่ะ เป็นการแข่งขันต่างๆ ของโรงเรียน ที่ทางโรงเรียนได้มอบหมายให้เราไปแข่งนะคะ จริงๆ หนูเป็นคนชอบวิ่งออกกำลังกายแบบ 10 กิโล อะไรประมาณนี้ค่ะ ล่าสุดก็ได้เข้าร่วมมินิมาราธอนแบบฮาฟไปก็ประมาณ 20 กิโลค่ะ

เอื้อเฟื้อ : สำหรับเอื้อนะคะ จริงๆแล้วเอื้อชอบแต่งเพลงค่ะ เป็นเนื้อเพลงแต่งจากเพลงภาษาอื่นๆ ให้เป็นภาษาไทย แต่ว่าช่วงนี้ก็ยังไม่มีโอกาสที่แต่งออกมาจนเสร็จแล้วเอามาอัพลงสักที แต่ก็แต่งไปเรื่อยๆ ค่ะแค่ยังไม่ได้เอาออกมาให้ทุกๆคนได้ดูค่ะ

นัชชี่ : งานอดิเรกก็จะเป็นการเล่นเกมส์นะคะ ก็จะเล่นหลายแนว ส่วนใหญ่ก็จะเป็น FPS นะคะ แล้วก็พวก Battle Royal อะไรแบบนี้ค่ะ แล้วอีกอย่างที่ชอบทำมากๆ คือการพากย์เสียงค่ะ ก็จะพากย์เป็นตัวละครต่างๆ จริงๆ จะเน้นพากย์เสียงตัวละครภาษาญี่ปุ่นมากกว่าภาษาไทยด้วยค่ะ

ล่าสุด เห็นว่าเพิ่งเปิดตัวเพลงใหม่ไป อยากให้พูดถึงเพลงนี้หน่อย

นัชชี่ : ซิงเกิ้ลของพวกเรา เพลง “ Love Signal ” หรือชื่อภาษาไทยว่า “ สัญญาณแห่งรัก ” ก็เป็นซิงเกิลที่ 2 ของพวกเราค่ะ ก็จะบอกเล่าถึงความรักที่เราส่งไปแล้วว่าเรากำลังที่จะรอคำตอบจากเขาอยู่ว่าเมื่อไหร่สิ่งที่เราส่งไปเนี่ยจะถึงเขาสักทีแล้วเขาจะตอบกลับมาเมื่อไหร่

แล้วสมาชิกแต่ละคน ชอบเพลงท่อนไหนกันบ้าง

นัชชี่ : สำหรับเราก็จะชอบท่อนที่ร้องว่า “ อยากจะรู้เธอคิดอย่างไร ” ค่ะ เพราะว่าเป็นท่อนที่เราร้องแล้วก็เหมือนเป็นจุดไครแม็กซ์ของเพลงค่ะ ว่ามันเหมือนสิ่งที่เราพยายามจะบอกมาทั้งเพลงเนี่ย คือท่อนเนี่ยคือที่สุดแล้วที่แบบเราต้องถามเขาให้รู้แล้ว อะไรแบบเนี่ยค่ะ

เอื้อเฟื้อ : ก็สำหรับเอื้อนะคะ เอื้อชอบท่อนของตัวเองที่ร้องว่า “ รู้บ้างไหมเธอทำฉันหวั่นไหว ” ค่ะ มันรู้สึกว่าเป็นเนื้อเพลงที่มีทั้งความเขิล แต่ว่าเราก็อยากจะบอกเขาในครั้งเดียวกัน เป็นหลายอารมณ์ในคำๆ เดียวค่ะ

พิมมี่ : สำหรับพิมนะคะ ก็ชอบเพลงตรงท่อนที่ร้องว่า “ คำว่ารักที่ฉันส่งไป ” ค่ะ ก็เป็นท่อนที่พิมร้องด้วยใช่ไหมคะ ก็คือความหมายตรงๆ ของ Love Signal ก็คือ คำว่ารักที่ฉันส่งให้เธอไป ชอบเป็นพิเศษเลยค่ะ

คูณยู : ส่วนของหนูนะคะ ท่อนที่หนูชอบก็เป็นท่อนที่หนูร้องเองก็คือ “ เธอคนเดียวที่มาทำให้ฉันรู้สึกแบบนี้มันหมายความว่าไงห๊ะ ” ก็คือหมายถึงว่า อยากจะให้เขารู้ว่าแบบ เธอเป็นคนๆ เดียวที่ทำให้ฉันรู้สึกแบบเนี่ย มันยังไงอ่ะ เราอยากได้คำตอบที่ชัดเจนจากแบบความรู้สึกของเราแล้วก็ความรู้สึกของคนๆ นั้นค่ะ

เมื่อเทียบกับเพลงซิงเกิ้ลแรกแล้ว คิดว่าเพลงนี้มีการพัฒนาอะไรที่เพิ่มขึ้นมาบ้าง ?

พิมมี่ : ถ้าเทียบกับซิงเกิ้ลที่หนึ่ง “ใจลอย” นะคะ “ Love Signal ” ก็จะมีอารมณ์ฟิลที่แบบว่าโตขึ้น ดนตรีของเราก็มีการพัฒนาขึ้น พัฒนาขึ้นทั้งด้านดนตรีแล้วก็เนื้อร้อง ท่าเต้นก้เช่นกัน จาก ใจลอย ที่เป็นแบบว่าเราก็เต้นท่าพื้นฐาน สำหรับ Love Signal มันจะมีท่าที่ Advance มากขึ้น กับการเปลี่ยนบล๊อกกิ้งก็มีมากขึ้น Love Signal จะแตกต่างกับ ใจลอย ที่ว่าเราได้เพิ่มท่อนแร็ป ก็มีสเน่ห์มากขึ้นนั้นเองค่ะ

เห็นว่าได้ “ปลื้ม” มาร่วมแสดงใน MV ด้วย ตอนทำงานด้วยกันเป็นยังไงบ้าง ? อยากให้เล่าให้ฟังหน่อย

เอื้อเฟื้อ : ก็สำหรับ “ปลื้ม” นะคะ ก็เป็นคนที่ตั้งใจทำงานมากๆ คนนึงเลยคะ แล้วก็คือมันจะมีช่วงเวลาที่ ปลื้ม ยังไม่ได้เข้าฉาก แบบว่าจะต้องรอนานมากๆ ประมาณเกือบครึ่งวัน แต่ว่า ปลื้ม ก็ไม่ได้บ่นอะไรเลย แล้วก็เต็มที่กับงานมากๆ เป็นคนที่เงียบๆ แต่ก็เป็นคนที่นิสัยน่ารักคนนึงเลยค่ะ

แล้วทางวง HAPPYTAIL มีกิจกรรมอะไรที่ แฟนๆ สามารถมีส่วนร่วมได้บ้าง ?

พิมมี่ : กิจกรรมในตอนนี้นะคะ ตอนนี้เราก็กำลังฝึกซ้อมไปเรื่อยๆ ใช่ไหมคะ แต่ว่าด้านโซเชียลมีเดียของพวกเราก็ยังมีการอัพเดททุกวัน แล้วก็สามารถติดตาม Vlog ต่างๆ ของพวกเราได้ที่ YouTube ของพวกเรานั้นเองนะคะ ซึ่ง น้องยู ก็พึ่งจะทำ Vlog ที่เกี่ยวกับเบื้องหลัง MV ไว้ด้วยนะคะ ยังไงก็อย่าลืมไปติดตามดูได้นะคะ สำหรับผลงานต่างๆ ของพวกเราก็ในอีกไม่นานก็จะมีเพิ่มขึ้นมาอีกเรื่อยๆ ค่ะ

แล้วในอนาคตสามารถมาพบเจอ HAPPYTAIL ได้ที่ไหนบ้าง จะมีกิจกรรมบ่อยมั้ย ?

เอื้อเฟื้อ : แฟนๆ ก็สามารถมาพบเจอเราได้ตามตารางานต่างๆที่ประกาศในหน้าเพจ Facebook Official ของพวกเราค่ะ พวกเราก็จะมีงานที่จะมาขึ้นโชว์กันเรื่อยๆ เดือนนึงก็ประมาณ 1 ถึง 2 ครั้งหรืออาจจะ 3 ครั้งค่ะ ยังไงก็สามารถมาพูดคุยแล้วก็มาเซกิกับพวกเราได้นะคะ แล้วก็ขอแอบสปอยนิดนึงว่า เราอาจจะมีแฟนมีตเร็วๆ นี้ให้ทุกๆคนได้มาพบปะพวกเรากันค่ะ

สุดท้ายนี้อยากฝากอะไรถึงแฟนๆ และถ้าสนใจสามารถติดตามผลงานของวงได้ที่ช่องทางไหนบ้าง

นัชชี่ : วง HAPPYTALE ก็จะมีช่องทางติดต่อทั้ง IG แล้วก็ Facebook Fanpage อย่างของ Facebook ก็จะเป็น HAPPYTALE ของ IG ก็จะเป็น HAPPYTALE แล้วก็จะมีช่องทางการติดตามของเมมเบอร์คนอื่นๆแยกกันไปด้วย เป็น Facebook กับ IG เหมือนกัน IG ก็จะเป็นชื่อเมมเบอร์แล้วก็ดอท HAPPYTALE ค่ะ Facebook ก็จะเป็นชื่อเมมเบอร์แล้วก็ HAPPYTALE ค่ะ

Facebook : https://www.facebook.com/HappyTailOfficial/

Instagram : https://www.instagram.com/happytailofficial/

คูณยู : https://www.instagram.com/koonu.happytail/

พิมมี่ : https://www.instagram.com/pimmy.happytail/

เอื้อเฟื้อ : https://www.instagram.com/aurfuar.happytail/

นัชชี่ : https://www.instagram.com/nutchy.happytail/

แฟร์รี่ : https://www.instagram.com/fairy.happytail/


ผลงานของน้องๆ HAPPYTAIL

About Author

เว็บไซต์ข่าวสาร บทความ บทสัมภาษณ์ ตารางงาน ของไอดอลทั่วประเทศไทย จัดทำขึ้นเพื่อแฟนคลับที่รักไอดอล โดยทีมงานที่รักและชื่นชอบไอดอลเช่นเดียวกัน นำเสนอในรูปแบบที่สร้างสรรค์ เกาะติดทุกเหตุการณ์ โดยทีมงานของ IDOLTH

Comment