เปิดตัวเพลงที่ 4 ของไอดอล SY51 “ความคิดถึงของฤดูฝน”

25 สิงหาคม 2019 วงไอดอล SY51 หรือในชื่อ Somei Yoshino 51 (โซเมอิ โยชิโนะ ห้าสิบเอ็ด) เป็นวงไอดอลที่ถือกำเนิดขึ้นใน จ.เชียงใหม่ และเป็นวงไอดอลวงแรกในระดับภูมิภาค ต่างจังหวัด เปิดตัวเพลง “ความคิดถึงของฤดูฝน” ซึ่งเป็นเพลงลำดับที่ 4 ของ SY51 และได้รับการสนับสนุนจาก วีโก สมาร์ทโฟน (Wiko Smartphone) ทั้งการทำเพลงและมิวสิควีดีโอ ด้วยเห็นว่าน้องๆ เมมเบอร์ทั้ง 16 คนเป็นกลุ่มวัยรุ่นหน้าใหม่ มีภาพลักษณ์ที่สดใส มีความสมาร์ท และสนุกสนาน อีกทั้ง Character ของน้องๆแต่ละคนมีสไตล์ในแบบของตนเอง ซึ่งตรงกับ แบรนด์ วีโก สมาร์ทโฟน ที่มีการออกแบบและพัฒนาสินค้าที่มีความหลากหลาย เป็นตัวของตัวเอง เน้นความสนุกสนาน มีชีวิตชีวา ทำให้น้องๆ มีพลังบวกในการถ่ายทอดเพลงออกมาเป็นอย่างดี

โดย คุณต้น ธิติพัทธ์ ตัวแทนผู้บริหารวง ยังได้ให้สัมภาษณ์บนเวทีเกี่ยวกับเพลงใหม่ครั้งนี้เอาไว้ด้วย

เกี่ยวกับเพลง “ความคิดถึงของฤดูฝน” ?

คุณต้น : จริงๆแล้วเนียมันเป็นเพลงช้า แล้วเราก็ปรับมาเป็นเพลงเร็ว นะครับ ทีเนียเพลงเนียเราตั้งใจทำขึ้นมาให้มันเป็นเพลงเร็ว เพราะว่า หน้าฝนอ่ะครับ บางทีมันอาจะดูเหงา มันอาจจะดูมีความเศร้า เราอยากให้กำลังใจทุกท่าน อยากเชียร์อัพทุกๆคน มันก็จะเป็นเพลงที่ให้พลังบวกนะครับ เป็นเพลงในแง่บวก เพื่อพี่ๆ แฟนคลับทุกคน

ได้มีการเข้ามาสนับสนุนของ “Wiko สมาร์ทโฟน” ทาง Wiko สมาร์ทโฟน ได้เข้ามาสนับสนุนในเรื่องอะไรบ้างครับ ?

คุณต้น : จริงๆ ต้องขอขอบคุณผู้บริหารของทาง Wiko นะครับ พี่ๆ น่ารักแล้วก็ใจดี กรุณากับเรามากๆ ที่ให้โอกาสนะครับ น้องๆ SY51 ทั้ง 16 คน ด้วยความที่น้องๆ เป็นตัวแทนของวัยรุ่น รุ่นใหม่ แล้วก็มีความสนุกสนาน มีความสมาร์ท มีความเป็นกันเองกับแฟนคลับ ก็เลยได้มีโอกาสมาทำตรงนี้ ด้วยความที่แบรนด์ Wiko สมาร์ทโฟนก็เหมาะกับวัยรุ่นอยู่แล้ว ดังนั้นก็ขอบคุณพี่ๆ ที่ให้โอกาส แล้วก็ขอบคุณพี่ๆ ไอดอลมาสเตอร์ด้วยนะครับที่ช่วยให้การสนับสนุนครั้งนี้เกิดขึ้นได้ แล้วก็ขอบคุณทุกท่านที่มีส่วนร่วมในงานนี้ ขอขอบคุณมากๆ ครับ

ทราบมาว่า มีการเปลี่ยนแปลงเซมบัตสึจาก 12 คน ใช่ไหมครับ ?

คุณต้น : ใช่ครับ อันนี้คือตอนเริ่ม เรามีเซมบัสสึ 12 คน ตอนแรกเราตั้งใจอย่างที่บอกนะครับ ทำเป็นเพลงช้า ทีเนียพอปรับเป็นเพลงเร็วก็จะมีการปรับและเพิ่ม เพิ่มมาเป็น 16 คน ส่วนที่ปรับเนี่ยคือมีน้องน้ำหนึ่งคนที่ต้องออกไป เพราะว่าน้องเดินทางไปต่างประเทศล่ะ ไปฝึกที่ประเทศเกาหลี อีกคนนึงคือน้องเกรน ที่เปลี่ยนด้วยเรื่องคอนเซ็ปต์ เพราะว่าน้องเกรนจะเป็นคนที่เหมาะกับเพลงช้ามากกว่าเพลงเร็ว เมื่อปรับเป็นเพลงเร็วก็จะมีน้องคนอื่นที่เหมาะกับเพลงเร็วมากกว่าน้องเกรนนะครับ ก็เลยมีความเปลี่ยนแปลง

แล้วหลังจากนี้เราจะได้เห็นพัฒนาการของน้องๆ ไปในทิศทางไหน ยังไงบ้างครับ ?

คุณต้น : จริงๆอย่างที่บอกมาตั้งแต่ต้นปีครับ เราตั้งใจพัฒนาวงให้ไปสู่ระดับประเทศ แล้วก็ในอนาคตก็ไประดับนานาชาติมากขึ้น เร็วๆ นี้ทางวงก็จะมีแอพพลิเคชั่นของเราเองด้วย เร็วๆ นี้ภายในเดือนกันยายน ก็จะมีกิจกรรมเพื่อโหวตเทรนนีขึ้นมาเป็นเมมเบอร์ด้วยครับ เพื่อเสริมพลังให้กับวง แล้วก็ช่วงเดือนกันยา-ตุลาก็จะมีงาน 2-shot ที่เชียงใหม่นะครับ วันที่ 29 กันยายน แล้วก็ 27 ตุลาคมที่กรุงเทพฯ อาจจะมีอะไรเซอร์ไพซ์ พี่ๆ แฟนคลับทุกคนด้วยนะครับ

นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมที่แฟนคลับสามารถถ่ายรูปคู่กับน้องๆ ไอดอล SY51 ได้อีกด้วย โดยแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ

  • กิจกรรม Cheki Polaroid
    ผู้โชคดีจากกิจกรรมของทาง WIKO Smart Phone ในการซื้อสมาร์ทโฟนของ WIKO
  • กิจกรรม Group Shot ด้วยโทรศัพท์มือถือ
    สามารถซื้อบัตร Group Shot ได้ที่หน้างาน ในราคา 250 บาท

ช่วงสัมภาษณ์สื่อ

น้องๆ SY51 ทั้ง 16 คน ได้เปิดโอกาสให้พี่ๆ สื่อมวลชนได้ถามคำถามต่างๆ โดยทางเราก็ได้นำบทสัมภาษณ์มาให้แฟนๆ ได้อ่านกันด้วย

พวกเรา SY51 สวัสดีเจ้า

อาย : พวกเรา SY51 ก็ขอฝากผลงานเพลง ความคิดถึงของฤดูฝน ด้วยนะคะ เพลงนี้เป็นเพลงที่ทำร่วมกับทาง wiko สมาทโฟน ยังไงก็ฝากด้วยนะคะ

ที่จะได้ร่วมงาน Asian Idol Music Festival ครั้งนี้ครับ รู้สึกอย่างไร ?

พลอย : พวกเราก็ดีใจมาเลยนะคะ ที่จะได้มีโอกาสไปร่วมงาน พวกเราตอนนี้ก็เตรียมซ้อมเพลงเพื่อไปขึ้นแสดงบนเวทีแล้วค่ะ ทุกคนก็อย่าลืมมาเจอกันนะคะ

แล้วในงานนี้จะมีกิจกรรมอะไรให้แฟนๆได้ชมบ้าง ?

พลอย : ในงานนี้ก็จะมีการแสดงของพวกเรา ความคิดถึงของฤดูฝน ก็อย่าลืมไปติดตามกันนะคะ เพราะว่าตอนนี้ยังไม่ได้ขึ้นที่ไหนเลยนะคะ นอกจากที่งานนี้นะคะ

ถามถึงอาการเจ็บขาของพลอยพิมเป็นยังไงบ้าง ?

พลอยพิม : อาการเจ็บเข่าของพลอยพิมตอนนี้ ก็กำลังพักตัวรักษาอยู่ค่ะ ก็จะกลับมาอีกไม่นานนี้นะคะ จะรีบหายให้ไวๆ เพื่อมาเจอทุกคนใหม่นะคะ

ชวนแฟนๆให้มาชมแถลงข่าวงาน Asian Idol Music Festival วันที่ 3 นี่ด้วย

อาย : พวกเรานะคะ ก็อยากเชิญชวนแฟนๆ ในวันที่ 3 นี้นะคะ มีงานแถลงข่าว มีเพลงอะไรพิเศษหรือเปล่านะ ก็อยากให้ติดตามด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

นอกจากนี้แล้วยังมีน้องๆ ไอดอลวง Violet Wink ทั้ง 9 คน มาร่วมแสดงความยินดีในงานเปิดตัวเพลงใหม่ในครั้งนี้อีกด้วย

และในช่วงท้ายของการสัมภาษณ์ ยังมีกิจกรรมเซอร์ไพซ์วันเกิดให้กับน้องแนลจากเหล่าๆ แฟนคลับ เรียกได้ว่าสร้างความประทับใจให้กับน้องๆ อีกด้วย

สำหรับเพลง “ความคิดถึงของฤดูฝน” เป็นเพลงที่สื่อถึงการให้กำลังใจ ขจัดความเหงา ความเศร้าในฤดูฝนให้หายไป และถูกแทนที่ด้วยความสนุก ในรูปแบบพลังของคนรุ่นใหม่ ที่จะเพิ่มกำลังใจให้กับทุกคน นอกจากนี้ยังมีความพิเศษ คือเปลี่ยนจากคอนเซปต์เดิมที่เป็นเพลงช้า มาเป็นเพลงที่สนุกขึ้น โดยสามารถติดตามชมมิวสิควีดีโอเพลงผ่านทาง SY51 Offical Youtube ได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

SY51 x WIKO – ความคิดถึงของฤดูฝน [ Official MV ]

ทั้งนี้ทางเราได้รับความร่วมมือจากทาง One2Live ในการถ่ายแฟนแคมการแสดงครั้งแรกของเพลง “ความคิดถึงของฤดูฝน” มาให้แฟนๆ ได้รับชมกันอีกด้วย โดยสามารถรับชมได้จากด้านล่างนี้เลย

ความคิดถึงของฤดูฝน – SY51 @ งานเปิดตัว SY51 x Wiko

คลิปการแสดงครั้งแรกของน้องๆ SY51 กับเพลง "ความคิดถึงของฤดูฝน" ซึ่งเป็นเพลงลำดับที่ 4 ของ SY51 และได้รับการสนับสนุนจาก วีโก สมาร์ทโฟน (Wiko Smartphone) ทั้งการทำเพลงและมิวสิควีดีโอ โดยมีน้องอาย และน้องแนลเป็นเซ็นเตอร์คู่กันขอขอบคุณทาง SY51 ที่ให้ทาง One2Live เข้าไปเก็บรูปภาพและบรรยากาศต่างๆ งานเปิดตัวในครั้งนี้มา ณ ที่นี่ด้วยครับ#SY51 #WIKO #WIKOSmartPhone #MBKcenter#ความคิดถึงของฤดูฝน #SomeiYoshino51

โพสต์โดย One2Live Channel เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม 2019

ขอขอบคุณทาง SY51 ที่เอื้อเฟื้อให้ทาง IDOLTH.com ได้เข้าไปร่วมเก็บรูปภาพและบรรยากาศต่างๆ ของงานเปิดตัวเพลง “ความคิดถึงของฤดูฝน” มา ณ ที่นี่ด้วย

About Author

เว็บไซต์ข่าวสาร บทความ บทสัมภาษณ์ ตารางงาน ของไอดอลทั่วประเทศไทย จัดทำขึ้นเพื่อแฟนคลับที่รักไอดอล โดยทีมงานที่รักและชื่นชอบไอดอลเช่นเดียวกัน นำเสนอในรูปแบบที่สร้างสรรค์ เกาะติดทุกเหตุการณ์ โดยทีมงานของ IDOLTH

Comment